“ใหม่ เจริญปุระ” โพสต์รำลึก 22 ปี สุริโยไท

“ใหม่ เจริญปุระ” โพสต์รำลึก 22 ปี สุริโยไท

0

ใหม่ เจริญปุระโพสต์รำลึก 22 ปี สุริโยไท

       เรียกว่าเป็นนักแสดงนักร้องมืออาชีพที่มีผลงานระดับมาสเตอร์พีช มากมายทั้งงานเพลง ละคร ภาพยนตร์ สำหรับ ใหม่ เจริญปุระ ล่าสุดเธอได้โพสต์ภาพหาดูยากเพื่อย้อนรำลึก 22 ปี สุริโยไท

อ่านข่าวต่อ: “ใหม่ เจริญปุระ” เปลี่ยนชื่อเป็น “ณฐกาญจน์” บอกเลยไพเราะความหมายดี

ใหม่ เจริญปุระ

ใหม่ เจริญปุระ

       เธอโพสต์ว่า “22 year Anniversary สุริโยไท ภาพยนต์แห่งสยามประเทศ และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บทบาท ท้าวศรีสุดาจันทร์ มีความสำคัญมากๆอีกหน้าประวัติศาสตร์ หากมีการชำระความพงศาวดารในประวัติศาสตร์สมัยอโยธยาศรีรามเทพนคร ..

       เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่อยุธยามีนางกษัตริย์พระองค์เดียว คือ นางพญาแม่เจ้าอยู่หัวศรีสุดาจันทร์ หาใช่ขุนวรวงศา แต่นั่นเป็นเพราะในอดีตมีแต่บุรุษที่เป็นกษัตริย์ จึงมิต้องการจารึกเรื่องราวเหล่านี้ไว้ ..

       สิ่งหนึ่งที่ยืนยันว่าพระนางคือขัตติยนารีแห่งราชวงศ์อู่ทอง ที่กลับมามีอำนาจถึงกับขึ้นเถลิงราชย์คือ คำเรียกขาน เอ่ยพระนามว่า "แม่เจ้าอยู่หัว" ซึ่งไม่มีขัตติยนารีพระองค์ใดได้รับการเรียกขานเสมอด้วยกษัตริย์ที่เป็นบุรุษ

 

ใหม่ เจริญปุระ

ใหม่ เจริญปุระ

       ภายใต้การปกครองของพระนางมีทั้งอ่อนนอก และแข็งในตามมารยาอิสตรีย์ ผู้คิดทุรยศ แลสายอำนาจเก่าทรงมีพระบัญชารับสั่งให้กุมตัว และนำไปประหาร ซึ่งการกระทำเยี่ยงนี้ ทำให้เหล่าขุนนางที่คิดกระด้างกระเดื่องหันมาสวามิภักด์เข้าด้วยกับพระนาง บ้านเมืองจึงเป็นปึกแผ่น

ใหม่ เจริญปุระ

ใหม่ เจริญปุระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments