ยกย่อง “พนม นพพร” ผู้บุกเบิกมิวสิควีดีโอเพลงลูกทุ่งไทย

ยกย่อง “พนม นพพร” ผู้บุกเบิกมิวสิควีดีโอเพลงลูกทุ่งไทย

0

ยกย่อง พนม นพพรผู้บุกเบิกมิวสิควีดีโอเพลงลูกทุ่งไทย

      “ธีรเจต ชินวุฒิบุตรชายของของ พนม นพพรลูกทุุ่งเจ้าของเสียงเพลงลาสาวแม่กลองเผยที่งานศพของ พนม นพพร”  วัดบางรักน้อย นนทบุรี ถึงความสูญเสียว่า

อ่านต่อ:“แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปิน “นก บริพันธ์ - ปิ่น พรชนก - มะปิง นภาพร - อีฟี อีฟี” ศิลปิน “ค่ายบิ๊กเลิฟ” ร่วมโชว์ในคอนเสิร์ต 31 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์”
 

พนม นพพร

พนม นพพร

       “เดิมพ่อป่วยเป็นสโตรกมาหลายปี นอนติดเตียงมาระยะหนึ่ง สำหรับล่าสุดเมื่อช่วงเวลาตี 2 ของวันที่ 13 ก.ค. เริ่มรู้สึกแปลกๆ ดูเหมือนซึมๆ เรียกหลายครั้งก็ไม่ค่อยตอบสนอง พอช่วงตี 4 คุณพ่อเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ลืมตา ชีพจรรู้สึกแผ่วๆ เวลา 4:30 ก็ได้เรียกรถพยาบาลพาคุณพ่อไปหาหมอ เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ที่บ้าน

       ด้าน นก บริพันธ์ ชัยภูมินายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย และพิธีกรรายการชุมทางดาวทองเผยถึง พนม นพพรว่าวงการลูกทุ่งและวงการเพลงควรจดจำสิ่งที่ท่านได้สร้างและบุกเบิกไว้มากมาย

 นก บริพันธ์

 นก บริพันธ์

 นก บริพันธ์

       เพลงที่ต้องจดจำ ลาสาวแม่กลอง ต้นฉบับ พนม นพพร เป็นนักร้องลูกทุ่ง ที่สร้างภาพยนตร์สำเร็จ ผู้บุกเบิกการทำเพลงลูกทุ่ง มีรายการทีวีเพลง ชุมทางเสียงทอง เมื่อปี 2539 ถือว่าเป็นการปฏิรูปวงการเพลงลูกทุ่ง ตั้งแต่การผลิตมิวสิควิดีโอคนแรกในประเทศไทย ในเพลง เอาแน่ ของคุณยอดรัก สลักใจถือว่าเป็นเพลงต้นแบบในการทำมิวสิควิดีโอ

       นอกจากนี้ พี่โอ พนม นพพร เป็นคนบุกเบิกละครตอนเย็น เป็นคนแรกที่ผลิต และเป็นคนกอบกู้นักเลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย กอบกู้เรื่องของครูเพลง ให้โอกาสกับเด็กรุ่นใหม่ จนลูกทุ่งมาถึงยุคสมัยนี้

พนม นพพร

พนม นพพร

พนม นพพร

       คำสอนต่างๆที่พี่โอฝากไว้ เราต้องสร้างลูกศิษย์ สร้างคนใหม่ๆ ซื่อสัตย์กับอาชีพของเรา พี่โอเหมือนพี่ ครูบาอาจารย์ที่ให้โอกาสหลายๆคน พี่โอก็ฝากไว้ว่า อยากให้สร้างความสุขมากกว่าความเศร้า จนวินาทีสุดท้าย ก็ไม่อยากให้คนเห็นอะไรเศร้าๆ อยากให้ทุกคนจดจำในภาพที่เราถือไมค์ร้องเพลง

“เอ๋ ไพโรจน์”

“เอ๋ ไพโรจน์”

       ด้าน เอ๋ ไพโรจน์เผยเช่นกันว่า พนม นพพรเป็นเพื่อนรักกันมากๆ พี่สาวของผมเคยไปเล่นหนังของโอสองสามเรื่อง ผมเองก็เคยไปร่วมงานหนังของเขาหลายเรื่อง นั่นมัน 35 ปีผ่านมาแล้วนะ

      เขาเผยว่าเราคบกันแบบเป็นเพื่อนที่รักกันมาก รู้จักกันตั้งแต่เขาสร้างเพลง จนเขาได้เริ่มทำภาพยนตร์ และละครหลายๆเรื่อง เช่น พูดด้วยปืน แล้วประสบผมสำเร็จอยู่ตลอด ทำละครตอนเย็นก็ประสบความสำเร็จมาก เขาเป็นคนเก่ง และเป็นคนที่มีความคิดดีมาก คนใจดีมีอารมณ์ขัน อยากจะบอกว่า ยังรักเพื่อนเหมือนเดิม รักเสมอ

สำหรับ งานฌาปณกิจศพจะมีขึ้นในวันที่ 18 ก.ค. 2566 ที่วัดบางรักน้อย ไทรม้า นนทบุรี เวลา 16.00

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! “แหลม มอริสัน” ตรวจพบเส้นเลือดสมองตีบ ซีกซ้ายไม่มีแรง

ฉันทมติคนลูกทุ่งร่วมก่อตั้ง “วันเพลงลูกทุ่งไทย”ตรงกับวันที่ 11 พ.ค. เตรียมจัดงานรำลึกบรมครูบูรพาจารย์

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

ส.นักร้องลูกทุ่ง ฯ ส.นักเพลงฯ ส.ศิลปินตลกร่วม “เจนภพ” เตรียมเสนอกรมส่งเสริมวัฒนธรรมให้วันที่ 11 พค.เป็นวันลูกทุ่งไทย

ศิลปิน TPOP Tomorrow และ “นก บริพันธ์” ร่วมงานสังสรรค์ปีใหม่ของ MBK

“นก บริพันธ์” จัดใหญ่ฟรีคอนเสิร์ตกฐินสามัคคี ศิลปิน.ดารา.ตลก รวมพลังความบันเทิงล้นเวที

“ไข่-มาลีฮวนน่า” นำสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพพบ “อนุทิน”  วอนยกเลิกคำสั่งคสช. ควบคุมสถานบริการ ตั้งแต่ยุคโควิด-19

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments