เปิดเบื้องหลังเบื้องลึก 2 ปี “ทนายสาคร”  เผย “ดิว อริสรา” พอใจที่เบลล์ยอมรับผิดทั้งแพ่งและอาญา

เปิดเบื้องหลังเบื้องลึก 2 ปี “ทนายสาคร” เผย “ดิว อริสรา” พอใจที่เบลล์ยอมรับผิดทั้งแพ่งและอาญา

0

เปิดเบื้องหลังเบื้องลึก 2 ปี “ทนายสาคร”  เผย “ดิว อริสรา” พอใจที่เบลล์ยอมรับผิดทั้งแพ่งและอาญา
        “ทนายสาคร ศิริชัย” เผยเบื้องหลังเบื้องลึกกรณีที่ศาลมีคำสั่งให้ “เบล บุษยา” ชดใช้ค่าเสียหายแก่ “ดิว อริสรา” ในคดีหมิ่นประมาทซึ่งเป็นคดีความกันเมื่อปี 64 
อ่านต่อ: “ดิว อริสรา” เตรียมตอบเร็วๆ นี้ ปมเปิดโปงเว๊บพนันชื่อดัง หลัง

ดิว อริสรา

ดิว อริสรา

        โดยเขาเผยว่าศาล มีคำสั่งประทับรับฟ้องทุกข้อกล่าวหา ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328  และความผิดต่อเสรีภาพ  309 กรณีมีการข่มขู่ “ดิว อริสรา”
       เขาเผยอีกว่าเบื้องหลังการทำคดีนี้คืมีพยานบุคคลประกอบด้วยผู้รับมอบอำนาจจาก “ดิว อริสรา” และมีสื่อที่สัมภาษณ์ “เบล บุษยา” มาเบิกความเป็นพยานต่อศาล ประกอบพยานเอกสาร ซึ่งเป็นข้อความสนทนาทางไอจีว่าร้ายดิว และสื่อมวลชนที่สัมภาษณ์เบล มีข้อความหมิ่นและข่มขู่ดิว รวมถึงคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ เป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวน 
        เขาย้ำว่า หลักฐานค่อนข้างแน่นหนา 
       คดีดังกล่าวเป็นความผิดซึ่งราษฎรฟ้องกันเอง ถ้าเจรจาไกล่เกลี่ยได้ ศาลเห็นว่าการเจรจากัน จะเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ผู้เสียหายเป็นนักแสดงมีชื่อเสียง
หากเจรจาตกลงกันได้ หากมีการชดใช้ค่าเสียหายให้โจทย์และรับสารภาพคดีอาญาก็จะมีผลดีและมีเหตุบรรเทาโทษ ซึ่งจะเป็นผลประโยชน์กับจำเลยด้วยอีกทางหนึ่ง จึงดำเนินไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย
ในที่สุด ฝ่าย “เบล บุษยา”จึงเสนอขอชดใช้ค่าเสียหายกรณีที่ทำให้ให้ดิวเสียชื่อเสียงเป็นเงินจำนวนหนึ่งและให้การรับสารภาพในคดีอาญา ซึ่งในส่วนของคดีอาญา ศาลจะต้องดำเนินการสืบเสาะความประพฤติของ  “เบล บุษยา” 
     ทนายความดิวเผยอีกว่าดิวได้ประสานมาเผยว่า พอใจที่ชนะคดี แต่เงินไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญในคดีนี้สิ่งที่ดิวต้องการคือความถูกต้องมากกว่า 

 

“เบล บุษยา ตั้งภากรณ์”

“เบล บุษยา ตั้งภากรณ์”

      เขายังโพสต์อีกว่า 
ตามที่เป็นข่าวในวงการบันเทิงและ สื่อมวลชนทั่วไป ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เกี่ยวกับกรณี พิพาทข้ามปีระหว่างดารานักแสดงชื่อดัง “ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์” และ “เบลล์ บุษยา ตั้งภากรณ์”  ซึ่งเป็นฟ้องร้องกันที่ศาลอาญากรุงเทพใต้
       เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 ในคดีอาญาหมายเลขตามที่อ.1195/2564 ห้องพิจารณาคดีที่ 404 ซึ่งเป็นนัดสืบพยานโจทก์ ซึ่งคดีดังกล่าว ดิวอริสรา ฟ้อง “เบล บุษยา ตั้งภากรณ์”  บุตรสาวของพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ กรณี ที่เบล บุษยา โพสต์ IG และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งมีข้อความ อันเป็นการหมิ่นประมาทดิว และมีการฟ้องคดี 
       โดยดิวได้ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณารวมทั้งหมด 5 กระทงความผิด และความติดต่อเสรีภาพ กรณีข่มขู่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309  1 กระทงความผิดกรณีมีการข่มขู่ดิว 
คดีดังกล่าว ศาลมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้อง ทุกข้อกล่าวหา ในวันนี้( วันที่ 7 มิถุนายน 2566) ซึ่งเป็นวันนัดสืบพยานโจทก์ ดิวส่งทีมทนาย ประกอบด้วย ทนายสาคร ศิริชัย, ทนายพงศ์พันธุ์ ซาเหลา ,ทนายวัฒนา ศักขี  และน้องแตงโม ซึ่งเป็นน้องสาวและคนสนิทของดิว ได้เดินทางมาที่ศาลเพื่อเข้าร่วมการพิจารณาคดี ในวันดังกล่าว ผู้พิพากษา ได้ดำเนินการไกล่เกลี่ย การไกล่เกลี่ยในคดีส่วนแพ่ง เบล ยินยอมชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายให้แก่ดิวเป็นเงินจำนวนหนึ่ง และ ให้ เบลลงข้อความโพสขอโทษใน Instagram ส่วนตัว ในข้อความที่ตกลงกันต่อหน้าศาลและ รับสารภาพว่าได้กระทำความผิดในทางอาญา  ตามฟ้อง โดยในส่วนกลอยใจหรือรัตตินันท์ ได้เคลียร์ใจกับดิวแล้ว และได้กล่าวคำขอโทษดิว โดยส่วนตัวและได้โพสต์ลงใน Instagram ส่วนตัวของกลอยใจ จนเป็นที่พอใจ ดิว จึงให้ทีมทนาย ถอนฟ้องกลอยใจทั้งทางแพ่งและอาญา ในส่วนของเบล เมื่อรับสารภาพแล้ว ศาลจึงได้ดำเนินการ ให้เจ้าพนักงานคุมประพฤติ สืบสวนพฤติกรรม และความประพฤติ ของเบล 
      โดยศาลนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 28 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น ซึ่งในวันดังกล่าวคาดว่าดิวและทีมทนายจะมา จะเดินทางมาเข้าร่วมรับฟังคำพิพากษาของศาลด้วย ความคืบหน้าคดีเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบต่อไป

“เบล บุษยา ตั้งภากรณ์”

“ทนายสาคร  ศิริชัย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments