จบด้วยดี! “ดิว อริสรา” ฟ้องหมิ่นประมาท “เบล บุษยา”

จบด้วยดี! “ดิว อริสรา” ฟ้องหมิ่นประมาท “เบล บุษยา”

0

จบด้วยดี! “ดิว อริสรา” ฟ้องหมิ่นประมาท “เบล บุษยา”

         จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับคดีของ “ดิว อริสรา” และ “เบล บุษยา” จากกรณีพิพาทกันบนเรือสำราญในแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่สาว “เบล” จะออกมาแฉว่า "ดิว" มีการพูดพาดพิงถึงพ่อของตนเองในทางที่ไม่เหมาะสม จนเกิดการฟ้องร้องสู้คดีกันมาพักใหญ่ ก่อนที่ศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง

อ่านข่าวต่อ : “ดิว อริสรา” เตรียมตอบเร็วๆ นี้ ปมเปิดโปงเว๊บพนันชื่อดัง หลังถูกเพจตั้งคำถามทางลบ

        ล่าสุดฝั่ง “เบล บุษยา” ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า... “คดีที่ดิวฟ้องหมิ่นประมาทตนเองนั้นจบลงด้วยดี วันนี้เบลมาศาลอาญากรุงเทพใต้ ในคดีที่ดิวฟ้องเบล สามารถเจรจาตกลงกันด้วยดี และปรับความเข้าใจกันเป็นอย่างดี จึงขอโพสต์ข้อความตามที่ข้าพเจ้า ได้มีการโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท นางสาวอริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว ช่วงเดือนเมษายน 2564 ใน instagram รวมถึงให้สัมภาษณ์ต่อสื่อต่างๆ ที่มีการกล่าวหานางสาวอริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว ให้ได้รับความเสียหาย ข้าฯ รู้สึกสำนึกผิด ในสิ่งที่ทำลงไปทั้งหมด ข้าฯ จึงขอโทษ นางสาว อริสรา ทองบริสุทธิ์หรือ ดิว ในเหตุการณ์ดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วย” พร้อมแคปชั่นสั้นๆ ว่า “จบแล้ว"

        ต่อมา “ดิว อริสรา” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ข่าวดีวันนี้จากที่เคยเป็นข่าวในวงการบันเทิงและ สื่อมวลชน เมื่อหลายปีที่ผ่านมาในกรณีพิพาท ระหว่างตัวดิว นางสาวอริสรา ทองบริสุทธิ์ และ เบลล์ นางสาวบุษยา (ได้มีการเปลี่ยนชื่อแล้ว) ตั้งภากรณ์ ซึ่งเป็นการฟ้องร้องกันที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

        เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. (วันนี้) ในคดีอาญาหมายเลขตามที่ อ.1195/2564 ห้องพิจารณาคดีที่ 404 ซึ่งเป็นการนัดสืบพยานโจทก์ ซึ่งคดีดังกล่าว ดิว อริสรา ฟ้อง เบลล์ บุษยา ตั้งภากรณ์ บุตรสาวของพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ กรณี ที่ เบลล์ บุษยา โพสต์ IG และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งมีข้อความ อันเป็นการหมิ่นประมาทดิว และมีการฟ้องคดี โดยดิวได้ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณารวมทั้งหมด 5 กระทงความผิด และความติดต่อเสรีภาพ กรณีข่มขู่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309  1 กระทงในความผิดกรณีมีการข่มขู่ดิว

         คดีดังกล่าว ศาลมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้อง ทุกข้อกล่าวหา จนในวันนี้ (วันที่ 7 มิถุนายน 2566) ซึ่งเป็นวันนัดสืบพยานโจทก์ ดิวได้มอบหมายให้ทีมทนาย ประกอบด้วย ทนายสาคร ศิริชัย, ทนายพงศ์พันธุ์ ซาเหลา และ ทนายวัฒนา ศักขี รวมทั้งแตงโม ผู้เป็นน้องสาวและคนสนิทของดิว ให้เดินทางมาที่ศาลเพื่อเข้าร่วมการพิจารณาคดี ในวันดังกล่าว  ผู้พิพากษา ได้ดำเนินการไกล่เกลี่ย การไกล่เกลี่ยในคดีส่วนแพ่ง เบลล์ ได้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายให้แก่ ดิวเป็นเงินจำนวนหนึ่ง และ ให้เบลล์ ลงข้อความโพสต์ขอโทษดิวใน Instagram ส่วนตัวของเขาในข้อความที่ตกลงกันต่อหน้าศาลและ เบลล์ "ได้รับสารภาพว่าได้กระทำความผิดในทางอาญา" ตามที่ได้โดนฟ้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนกลอยใจ หรือ นางสาวรัตตินันท์ ได้มีเคลียร์ใจกับดิวแล้ว และได้กล่าวคำขอโทษดิวโดยส่วนตัวและ ได้โพสต์ลงใน Instagram ส่วนตัวของกลอยใจ จนเป็นที่พอใจ ดิวจึงมอบหมายให้ทีมทนาย ถอนฟ้องกลอยใจทั้งทางแพ่งและอาญา **(ในส่วนคดีแพ่งจบนะคะ แต่ยังมีคดีอาญาอีก 2 คดีค่ะ)** "หลังจากนี้ในส่วนของ เบลล์ บุษยา ตั้งภากรณ์ บุตรสาวของพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ เมื่อรับสารภาพความผิดแล้ว ศาลจึงได้ดำเนินการ ให้เจ้าพนักงานคุมประพฤติ สืบสวนพฤติกรรม และความประพฤติ ของเบลล์ บุษยา ตั้งภากรณ์"

         โดยศาลนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 28 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ความคืบหน้าในทางคดีอาญาจะเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบต่อไปค่ะ ปล. ดิวขอขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคนที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องที่มีให้กับดิวในกรณีนี้ ใกล้จบแล้วค่ะ รอกันอีกนิดนะคะ สุดท้ายขอขอบคุณ ความจริง และ ความยุติธรรม ที่พิสูจน์ให้ดิวเห็นว่า ความยุติธรรมมีอยู่จริง และ ตราบใจคือเรายืนอยู่บน "ความจริง" ความยุติธรรมก็จะอยู่ข้างเราเสมอ ขอบคุณค่ะ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments