“เสธ.ดอลล่าร์” ทำทุกทางให้ “คุณหญิงแมงมุม” มองเห็น เผยนาทีเฉียดตาย!

 “เสธ.ดอลล่าร์” ทำทุกทางให้ “คุณหญิงแมงมุม” มองเห็น เผยนาทีเฉียดตาย!

0

“เสธ.ดอลล่าร์” ทำทุกทางให้ “คุณหญิงแมงมุม” มองเห็น เผยนาทีเฉียดตาย!

          หลายคนยกย่องให้กับคู่รักอย่าง “เสธ.ดอลล่าร์ พล.ต.พัชร   รัตตกุล” และ “คุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล” ที่ดูแลกันอย่างใกล้ชิดเพราะทราบกันดีว่า “คุณหญิงแมงมุม” รักษาตัวจากอาการป่วยมานาน 6 ปี ที่ป่วยด้วยโรคสโตรกและเอสแอลอี

อ่านข่าวต่อ : “คุณหญิงแมงมุม” หัวใจหยุดเต้น “เสธ.ดอลล่าร์” ขอบคุณทีมแพทย์ทำ CPR จนชีพจรกลับมา

         ล่าสุดทั้งคู่มาออกรายการ “แฉ” โดยเผยว่า... “6 ปีแล้วที่ต้องเข้าออก รพ. ไม่ท้อเหรอ ไม่เลยเราต้องไม่เหนื่อย เห็นเขาอยู่สภาพแบบนี้ เราต้องลืมตัวเอง ค่ารักษาหมดไปเท่าไหร่เยอะมากๆ หลักร้อยล้านน่าจะได้ เริ่มจากปี 61 เขาเส้นเลือดตีบในสมอง เป็นสโตรกถึงปัจจุบัน เขาเป็นเอสแอลอีอยู่แล้วก่อนหน้านั้นเขาก็เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่แล้ว ปีหนึ่ง 5-6 ครั้งอย่างมาก พอปี 61 หลังเป็นสโตรกก็ลงเหวมาเรื่อย ต้องฟอกไตทุกสองวัน เรื่องที่บอกว่า หลายครั้งที่เขาไปแล้วพี่บอกไปไม่ได้ ต้องเอากลับมา มันไม่เชิงอย่างนั้น เพราะในที่สุดพี่ก็ต้องให้เขาตัดสินใจเอง ว่าเขาอยากไปหรืออยากอยู่ แต่เวลานั้นพี่คิดว่าสมองเขายังดี ทุกอย่างเขายังดี ใจเขายังสู้ ท้ายที่สุดอยู่ที่เขา ด้านคุณหญิงแมงมุม เผยว่า สู้แต่ถามมีท้อไหมมี บางทีมันเหนื่อย ป่วยอีกแล้วเหรอ ต้องทำอันนี้อีกแล้ว ทำอันนั้นอีกแล้ว เหนื่อยด้วย เจ็บตัวด้วย

         เสธ.ดอลล่าร์ เล่าว่า เขาจะเจ็บปวด 24 ชั่วโมง ถ้าเขาลืมตาตื่นเขาจะเป็นโรคปวดหัวเรื้อรัง ปวดท้องเรื้อรังเป็นปีๆ แล้ว เขาต้องใช้ยาระงับความปวด วันหนึ่งเขาต้องฉีดยา 50-70 เข็ม ตาเขาเสียเพราะจอประสาทตาตาย ยังไม่มีเทคโนโลยีเปลี่ยนได้ แล้วเป็นต้อกระจกทั้ง 2 ข้างเป็นสีเทา ถ้าลอกต้อให้มีแสงสักนิดสำหรับเขามันมีความหมายมาก แต่ถ้าลองทำแล้วตาฝ่อได้ ต้องเอาตาออกแล้วใส่ตาแก้ว เขาก็เอาลุยเลย 2 ข้าง ทำแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีข้อต่างเรื่องการมองเห็น แต่ก็กลับเป็นสีดำแล้ว ไม่ใช่สีเทา วิวัฒนาการทางการแพทย์ไปไกล

          พี่ดอลล่าร์เขาคิดบวกมากๆ เวลาเราท้อเขาคือพลังผลักดัน รวมทั้งพ่อแม่ น้องชาย ครอบครัว ผลักดัน วันหนึ่งมันอาจดีขึ้นได้ ตอนนี้เราก็ใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม อาจจะไม่สุดเท่าเมื่อก่อน แต่เราก็มีความสุขได้หลายๆ ทาง ยังมีความฝัน ยังอยากทำหนังแนวชีวิตจริง

        ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ที่รู้ว่าเขาจะต้องไป เครื่องปั๊มหัวใจทรมานมาก เจ็บมาก ล่าสุดปั๊มไป 4 ที อันนั้นหัวใจยังไม่หยุดเต้น ปั๊มหัวใจกับ ซีพีอาร์ เป่าปาก ปั๊มซี่โครงร้าวไปซี่หนึ่ง หัวใจหยุดเต้นไป 12 นาที ปกติสมองต้องบวมต้องตายไปแล้ว โชคดีอยู่ในโรงพยาบาล หมอเตรียมอุปกรณ์ล่วงหน้า หยุดแล้วเขาปั๊มเลย หยุดไป 12 นาที สมองไม่เสียหาย ซึ่งน้อยมาก

         อะไรทำให้อยู่สู้ด้วยกันจนถึงตอนนี้ เราเลือกของเราแล้วว่านี่คือภรรยา สำหรับพี่การแต่งงานต้องอยู่ด้วยกัน ต้องช่วยเหลือกันเป็นเพื่อนกันไปจนตาย ทำด้วยความเต็มใจไม่มีใครมาบังคับ คุณหญิงแมงมุม ขอบคุณทุกอย่างที่พี่ดอลลาร์ทำแม้จะมองไม่เห็น แต่รู้สึกได้ถึงความรัก ความใส่ใจ ความเข้มแข็งที่เขาให้แมงมุม ถ้าไม่มีพี่ดอลลาร์ป่านนี้คงแย่มากไปกว่านี้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments