ค้นชื่อทั่ววงการ  “ดาราและพยาบาล”  สั่งซือไซยาไนด์มากผิดปกติ

ค้นชื่อทั่ววงการ “ดาราและพยาบาล” สั่งซือไซยาไนด์มากผิดปกติ

0

ค้นชื่อทั่ววงการ  “ดาราและพยาบาล” สั่งซื่้อไซยาไนด์มากผิดปกติ

       วันนี้(3 พ.ค.2566) เมื่อเวลา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการประชุมความคืบหน้าคดีที่ “นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์” หรือ “แอม ไซยาไนด์” ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์

อ่านต่อ:เพจดังแฉซ้ำ! คู่รักอักษร อ. เชื่อมโยงทำธุรกิจสีเทาใหญ่ไม่น้อย

 ดาราพยาบาล

 ดาราพยาบาล

       พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า คดีนี้พบความเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตทั้งหมด 14 คดี รอดชีวิต 1 คดี ออกหมายจับไปแล้ว 14 คดี เหลืออีก 1 คดีคือพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งรายละเอียดใกล้เรียบร้อยแล้ว ยังเหลือต้องสงสัยอีก 2-3 คดี คือกรณีการเสียชีวิตเมื่อปี 2566 และกรณีของรองสารวัตร สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น โดยที่ประชุมลงมติว่าให้โอนคดีทั้ง 15 คดี มาขึ้นอยู่ที่กองบังคับการปราบปราม คำสั่งออกโดย ผบ.ตร. จะมีหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีคือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล 

แอม ไซยาไนด์ ดาราพยาบาล

แอม ไซยาไนด์ ดาราพยาบาล

 

       ส่วนแนวทางและขั้นตอนการทำงานเพื่อป้องกันเหตุลักษณะนี้ในอนาคตนั้น จะออกแนวทางให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบในคดีการตายโดยไม่ทราบสาเหตุซึ่งเชื่อว่าอาจใช้สารพิษ พนักงานสอบสวนจะไม่ทำงานโดยลำพัง ต้องให้ฝ่ายสืบสวนลงไปตรวจสอบด้วยตัวเอง ร่วมกับ พฐ. และตรวจที่สถาบันนิติเวชตำรวจเป็นหลัก ทั้งเลือดและน้ำในกระเพาะ โดยประสานกับสาธารณสุข ในการทำงานร่วมกัน ซึ่งการชันสูตรจะไม่ผลักดันภาระให้ญาติ กรณีมีเหตุอันควรสงสัยต้องชันสูตร 

ไซยาไนด์

ไซยาไนด์

       ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า ล่าสุดออกหมายจับแล้ว 14 คดี เหลือเฉพาะคดีที่ สน.ทองหล่อ รอเพียงการสอบปากคำแพทย์ คาดว่าวันอังคารจะออกหมายจับได้ ขณะที่ ผบช.ภ.7 ออกหมายจับอดีตสามีนางแอมคือ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีต รอง ผกก.สอบสวน สภ.สวนผึ้ง ในข้อหา รับของโจรฯ และปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมฯ นอกจากนี้ ผบช.ภ.7 ยังมีคำสั่งให้ รอง ผกก.รายนี้ ออกจากราชการไว้ก่อนหลังจากแจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวเอาไว้แล้ว แต่จะออกหมายจับ รอง ผกก. ในข้อหาร่วมกันฆ่าหรือพยายามฆ่าหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

       สำหรับแหล่งที่มาของไซยาไนด์นั้น ได้ประสานกับเลขาธิการ อย. และกรมโรงงานอุตสาหกรรม ล่าสุดพบแหล่งที่มาแล้ว อยู่ระหว่างคัดแยก ว่าที่ใดเป็นจุดนำไซยาไนด์ส่งไปให้แอม 

      รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า แม้นางแอม จะหย่ากับ รอง ผกก. แต่ยังอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ส่วนการไปคบหากับนายสุทธิศักดิ์ หรือ แด้ คือเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์เป็นหลัก เพราะแอมรู้ว่าแด้ มีทรัพย์สินจำนวนมาก โดยหลังนายแด้เสียชีวิต นางแอม ติดต่อให้ รอง ผกก.อดีตสามี ไปรับรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา ของนายแด้ เพื่อนำไปจำนำ

      พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ช่วง 18.00 น. จะเรียกหญิงสาวรายหนึ่งเชื่อว่า ซึ่งเป็นภรรยาอีกคนของรอง ผกก. มาให้ปากคำ โดยพบว่า รอง ผกก. นางแอม และหญิงคนนี้ ทั้ง 3 คนเคยเดินทางไปที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ด้วยกัน เชื่อว่าจะทราบข้อมูลสำคัญ

       ขณะนี้การตรวจสอบทรัพย์สิน ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียด ล่าสุดเจอร้านทองที่มีส่วนเกี่ยวข้องใน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แม้ทองจะถูกหลอมไปแล้วแต่เชื่อว่ายังมีรายการใบเสร็จ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมทรัพย์ทั้งหมดที่แอมนำไป รวมถึงบัญชีม้า ยืนยันแล้วว่าเป็นของนางแอม

      รอง ผบ.ตร.ยืนยัน มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีแม้บางคดีศพจะถูกทำลายไปแล้ว แต่หลายคดีที่ตำรวจเคยทำ ไม่จำเป็นต้องมีประจักษ์พยานที่เห็นขณะก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จะใช้ความเห็นจากแพทย์เป็นหลัก

     นอกจากนี้เจ้าหน้าเปิดเผยว่าจะมีการเรียก พยาบาลและดาราคนหนึ่งมาสอบเพราะพบว่ามีการซื้อไซนาไนด์ฺมากผิดปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments