“ชิน ชินวุฒ” เล่นละครเวที “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” สารภาพขัดใจบท

“ชิน ชินวุฒ” เล่นละครเวที “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” สารภาพขัดใจบท

0

“ชิน ชินวุฒ” เล่นละครเวที “พิษสวาทเดอะมิวสิคัล ”สารภาพขัดใจบท

           เป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนที่มีโอกาสได้โชว์ฝีมือในละครเวทีฟอร์มยักษ์ “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” สำหรับ “ชิน ชินวุฒ” กับบท “เชษฐา” ที่เจ้าตัวสารภาพว่าเป็นบทบาทที่แสนจะขัดใจอยากรู้เป็นเพราะอะไร ไปฟังเจ้าตัวเล่ากันดีกว่า

อ่านข่าวต่อ : เรื่องย่อ “ตำย่าบอก”

ชิน ชินวุฒ

ชิน ชินวุฒ

ชิน ชินวุฒ

           “ในละครเวที “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” ผมรับบทเป็น “เชษฐา” ซึ่งเป็นตัวละครที่คนดูแซวว่าเป็นจอมเผือกประจำเรื่องแต่ต้องเล่าก่อนว่าส่วนตัวแล้วเวลาที่ผมได้รับบทในละคร หรือละครเวทีเรื่องอะไรก็ตาม ที่เคยมีเวอร์ชั่นก่อนหน้ามาแล้ว ผมจะไม่ย้อนไปดูการแสดงของนักแสดงที่รับบทเดียวกันกับเราในเวอร์ชั่นก่อนๆ เลย เพราะผมเชื่อว่า เมื่อพี่บอย เลือกเรามาแล้ว ก็แปลว่าเค้าต้องการได้เห็นการแสดงในแบบที่เป็นเรา ซึ่งผมจะใช้วิธีคุยกับพี่บอย รวมไปถึงคนเขียนบท ว่าผมอ่านบทแล้วคิดแบบนี้ ดีไซน์แบบนี้ พี่ๆคิดเห็นว่ายังไง จะให้เพิ่มหรือลดยังไง ก็จะคุยกันตลอดครับ

ชิน ชินวุฒ

ชิน ชินวุฒ

                แต่ความยากของบทนี้คือ “เชษฐา” เป็นนักวิทยาศาสตร์ เป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องของสิ่งลี้ลับเลย ในขณะที่ความรู้สึกจริงๆ ของผม เป็นคนที่เชื่อว่าสิ่งที่เรามองไม่เห็นนั้น มีอยู่จริงแต่เราจะสามารถสัมผัสได้หรือไม่ได้ คืออีกเรื่องหนึ่ง ดังนั้นผมจึงต้องทำความเข้าใจก่อน ว่าทำไม “เชษฐา” ถึงไม่ยอมเชื่อว่า “คุณอุบล” คือวิญญาณที่รอคอยการกลับมาทวงแค้นคนรักมากว่า 200 ปี  ต้องพยายามเข้าใจภูมิหลังของตัวละครก็ค่อยๆ ปรับความเข้าใจไปเรื่อยๆ ครับ อย่างที่บอกว่าการได้คุยกับผู้กำกับ คนเขียนบท ก็ช่วยทำให้เราเข้าใจตัวละครได้มากขึ้น นอกจากนี้ ละครเวที “พิษสวาท” ยังมีความน่าสนใจอีกหลากหลายมุม ที่ทำให้คุณไม่ควรพลาดมาชมกัน ไม่ว่าจะเป็น ฉาก แสงสี เสียง และบทเพลงที่ไพเราะ ผมได้ฟังครั้งแรกก็รู้สึกว้าวมากๆ และเมื่อทุกอย่างมารวมตัวกันก็เป็นความพอดีที่อยากให้ทุกคนได้มาชมกัน”  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments