“เฌอเอม” ฟาด “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ลุกขอเบอร์ถึงบนโต๊ะเสวนางานมิสแกรนด์กับอนาคตการเมืองไทย 

“เฌอเอม” ฟาด “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ลุกขอเบอร์ถึงบนโต๊ะเสวนางานมิสแกรนด์กับอนาคตการเมืองไทย 

0

“เฌอเอม” ฟาด “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ลุกขอเบอร์ถึงบนโต๊ะเสวนางานมิสแกรนด์กับอนาคตการเมืองไทย 
       เรียกว่าเป็นเรื่องฮือฮาที่มีเหตุการณ์ฟาดฟันด้วยวาจาในงาน มิสแกรนด์กับอนาคตการเมืองไทย  โดยในงานเสวนามิสแกรนด์ไทยแลนด์2023 กับการเมืองไทย “เฌอเอม ชญานุส”  มิสแกรนด์ลำพูนได้ลุกขึ้นถามถึงการบังคับใช้กฎหมายบุคคลที่สูญหายและทำร้าย ในการประท้วงทางการเมืองที่ผ่านมา กับตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ  โดยอ้างว่า  พรบ.บุคคลสูญหายว่าเรื่องของพระราชบัญญัติ ปราบปรามการทรมาน และการกระทำให้บุคคลสูญหายไม่เคยถูกบังคับใช้ได้จริง  เธอย้ำว่ามีความรุนแรงเกิดในกลุ่มผู้ชุมนุม เกิดขึ้นเยอะที่สุด ในยุค รัฐประหาร และต่อมาก็เป็นยุครัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 

อ่านต่อ: “เฌอเอม ชญาธนุส” มงลงมิสแกรนด์ลำพูน2023 | daradaily

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

         โดยเธอถามว่าหากท่านได้เป็นรัฐบาล ท่านจะทำยังไงที่จะเยียวยา ครอบครัวผู้สูญเสียแล้วทุกคนที่เจ็บช้ำกับบาดแผล ของคณะท่านตั้งแต่วันปฏิวัติรัฐประหารเป็นต้น และท่านจะทำยังไงถ้าเลือกท่านแล้วจะไม่ได้รับความรุนแรงอีก ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมเบื้องหน้าเบื้องหลัง และก็ท่านบอกว่าท่านเป็นตัวแทนท่านจะเอาไปปรึกษาอีกครั้งหนึ่ง 
      ดิฉันคิดว่าท่านยังมีเวลาที่จะประกาศเรื่องนี้ออกมาแล้วแท็กมิสแกรนด์มาด้วยนะคะเพื่อให้รู้เจตนาของท่าน2คนที่ดิฉันทำงานร่วมด้วยแต่เขาตายจากดิฉันไปแล้วแต่ทำงานส่งเสียให้พวกเขาในยุคของพวกท่านคือนายบิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ,คุณวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์รบกวนท่านช่วยพูดกับทุกคนในสังคมด้วยนะคะ     

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

         “ไพบูลย์  นิติตะวัน”  ตัวแทนพรรค พลังประชารัฐ  ได้ตอบคำถามนี้ว่า “ผมก็อยู่ในกรรมการชุดที่ทำ พ.ร.บ. นี้ สิ่งที่ต้องทำคือการก้าวผ่านความขัดแย้ง ผมผ่านยุคการชุมนุมมาหลายยุค ผ่านการปลุกปั่น ทุกฝ่ายก็สูญเสียและบาดเจ็บ สิ่งที่ต้องทำมี 2 อย่าง อย่างที่หนึ่งต้องไม่ให้เกิดอีก อย่างที่สองต้องเยียวยา”
       ด้าน “เฌอเอม” กล่าวต่อว่า “ดิฉันโดนแก๊สน้ำตายิง จากเจ้าหน้าที่รัฐ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ คาดว่าปี 2020 ท่านยังเป็นรัฐบาลอยู่ค่ะ นี่คือเสียงจากประชาชนที่ออกมาชุมนุมเพื่อบอกท่าน ไม่ได้บอกท่านทำให้พวกเขาเงียบ แต่เพื่อให้ท่านฟังประชาชน” จากนั้น คุณไพบูลย์ว่าจะติดตามเรื่องนี้ให้โดยเฌอเอมลุกไปขอเบอร์ถึงเวทีสัมมนา 

เฌอเอม ชญาธนุส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments