สตูดิโอโพสต์เอง เปิดเบื้องหลังโปรดักชั่น  คอนเสิร์ต “PPKritLitGlitter” WHITE PARTY BANGKOK 2023 ELECTRIC SEA

สตูดิโอโพสต์เอง เปิดเบื้องหลังโปรดักชั่น  คอนเสิร์ต “PPKritLitGlitter” WHITE PARTY BANGKOK 2023 ELECTRIC SEA

0

สตูดิโอโพสต์เอง เปิดเบื้องหลังโปรดักชั่น  คอนเสิร์ต “PPKritLitGlitter” WHITE PARTY BANGKOK 2023 ELECTRIC SEA
       เรียกว่าเป็นเบื้องหลังที่น่าสนใจจากทีมงานคอนเสิร์ต  “PPKritLitGlitter”  WHITE PARTY BANGKOK 2023 ELECTRIC SEA ล่าสุดทีมงานโปรดักชั่นที่ชื่อว่า Studio H Saranpat Rajatanavin Suthida Korsanon ร่ายยาวเล่าเบื้องหลังที่มาของงานแสงสีเสียงดังนี้ 

อ่านต่อ:ส่องความพร้อม “พีพี กฤษฏ์” ฟิตหนักซ้อมแฟนมีตครั้งแรก!!

พีพี กฤษฏ์

พีพี กฤษฏ์

       ในปีนี้จะออกแบบบรรยากาศในงานให้เหมือนอยู่ในเมืองใต้ท้องทะเล ที่มีเวทีเป็นเหมือนวิหาร ที่รวมตัวของคนในเมืองใต้น้ำ โดยฉากเวที และการตกแต่งต่างๆ ถูกออกแบบโดยนำเอา pattern form จาก element ของสัตว์ใต้น้ำเช่น โครงสร้างของปลา ครีบปลา เปลือกหอย มาทำให้ดู futuristic steampunk มีความเป็นเครื่องจักร เพ้นท์สีให้เหมือนโลหะติดตั้งไฟกับฉาก ให้เข้ากับธีมของงาน electric sea ภายในงานก็จะมีการตกแต่งด้วย ไฟลายน้ำ เลเซอร์ที่ฉายเป็นแผ่นคลื่นน้ำ และ spacial effect อื่นๆ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเหมือนอยู่ใต้น้ำยิ่งขึ้น

       ในปีนี้งานจัดทั้งหมด 4 วันก็มีการวาง production ของแต่ละวันให้แตกต่างกัน

       วันที่ 29 AGM ธีม neon วันนี้ก็จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับโลกใต้น้ำที่ถูกราชินีร้ายปกครอง ทำให้ใต้น้ำมีแต่ความมืดมิด ยังคงเหลือแต่สัตว์ทะเลต่างๆที่เรืองแสงในความมืดมิด ที่พออยู่รวมกันก็เป็นความสวยงามเดียวที่ยังเหลืออยู่ในท้องทะเล การออกแบบจึงทำ concept คือ glow in the dark ก็จะเน้น ย้อมสีฉาก เวทีเป็นหลัก ใช้ black light ย้อมคนที่แต่งตัวธีม neon มา และใช้ kinetic ติดพร็อพ เป็นแมงกระพรุนเรืองแสง ลอยอยู่รอบๆ hall ทั้งบนเวทีและในคนดู 

พีพี กฤษฏ์

พีพี กฤษฏ์

        วันที่ 30 military ball วันนี้จะเป็น ธีมทหาร เรื่องที่เล่าคือเหล่าทหารจากเมืองใต้น้ำรวมกำลังกันไปสู่กับราชินี และนำกุญแจไปไขเพื่อเปิดเครื่องผลิตไฟฟ้าในเมือง เพื่อให้เมืองกลับมาสวยงามอีกครั้ง วันนี้เลยมีการใช้จอโปรงที่ติดกับรางวงกลม เพราะจะใช้ความโปร่งของมันมาเล่นกับรอกยกคนบนเวที โดยการทำกราฟฟิค เป็นเหมือนพลัง ในซีนที่เป็นทหารสองคนต่อสู้กัน เหมือนเราดูทหารสู้กันและแวกว่ายอยู่ในแท้งก์น้ำครึ่งวงกลม(จอโปร่ง) 

พีพี กฤษฏ์

พีพี กฤษฏ์

       วันที่ 31 electric sea วันนี้คือวันที่ชาวเมืองใต้ทะเลมาร่วมกันเฉลิมฉลองที่เอาชนะราชินีได้ เมืองกลับมาสวยงามอีกครั้ง และเฝ้ารอช่วงเวลา count down ที่เทพพระเจ้า poseidon จะกลับลงมา วันนี้จึงมีการนำรูปปั้น poseidon สูง 7.50 m มาวางไว้กลางเวที โดยในวันนี้ production ก็จะเล่น laser กับ kinetic ball ที่อยู่กลาง hall เพิ่มเข้ามา ใช้ลอกรอบๆ hall ยกคนขึ้น

       วันที่ 1 main event วันนี้จะเป็นธีมหลักของงาน ที่ทุกคนจะใส่ชุดสีขาวมา วันนี้ก็เลยทำซีน และออกแบบกราฟฟิคให้ดูเหมือนเป็นเทวสถาน เน้นไปที่การ mapping poseidon กับการเล่น laser ทั้งรอบๆ hall และที่ปลายตรีศูรของ poseidon

        ในภาพรวมปีนี้จะเน้นไปที่ฉาก การย้อมสี effect การทำ lighting ให้เข้ากับฉาก การออกแบบจอled ให้อยู่กับฉากแล้วเข้ากัน เป็นหนึ่งเดียวกัน หวังว่างาน white party ปีนี้ จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ทุกคนชอบนะครับ ขอบคุณพี่บอลและพี่บลู cloud9 ให้โอกาศในการทำงานนี้ ขอบคุณ designer และ supplier ทุกคนที่ช่วยกันทำงานนี้ให้สำเร็จไปได้ด้วยดี และขอบคุณที่ติดตามงานของ studio h ครับ สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังครับบ

PRODUCED AND DIRECTED BY
Studio H
Saranpat Rajatanavin
Suthida Korsanon

DESIGN ADVISOR
Pol Huiprasert

VISUAL GRAPHICS 
studio matrix
Phongphat lerdtechasakul
Warinthorn khanklaew
Peach Pomsaka

Studio Visual Assembly
Pongsakorn Nimsiri
Netinai Phiaree
Prid Plagmuang

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้นสังกัดแจง “พีพี กฤษฏ์” ไม่สามารถไปร่วมเทศกาลดนตรี “Taihu Bay Music Festival”

“พีพี กฤษฏ์” ลั่น! อยู่ในครอบครัว “บิวกิ้น” ตลอด ไม่แข่งแย่งหัวใจ “แอบิเกล” กับ “เจฟ” แต่ฝากไว้ก่อน

แซ่บไฟลุกของแทร่!! “พีพี กฤษฏ์” ฟาดชุดแดงร่วมชมแฟชั่นโชว์ที่ปารีสทำถึงแบบสุดๆ

ส่อง “พีพี กฤษฏ์” ลุคแอร์พอร์ตอย่างเท่ ปารีสแฟชั่นวีคเตรียมพัง!

“พีพี-บิวกิ้น” นำทีมคว้ารางวัลในงาน LINE MELODY MUSIC AWARDS PRESENTED BY SAMSUNG

“พีพี” บ่นเหงา “บิวกิ้น” อยู่ไหน ดีใจบัตรคอนเสิร์ตที่จีนอีกฝ่าย sold out ใน 1 นาที

ยินดีกับความสำเร็จของกัน “บิวกิ้น-พีพี” ปิดจบแฟนมีตมาเก๊าด้วยคำอวยพรสุดอบอุ่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments