เรื่องย่อ “สร้อยนาคี”

เรื่องย่อ “สร้อยนาคี”

0

เรื่องย่อ “สร้อยนาคี”

นาว บลิว

             “อังกาบ” (แคทรียา อิงลิช) แค้นใจที่ “เจตน์” (อานัส ฬาพานิช) หนีไปแต่งงานกับ” กานดา” (นุ๊ก สุทธิดา) ญาติห่าง ๆ ที่มีสถานะไม่ต่างจากคนรับใช้ในบ้าน ที่หมู่บ้านในหุบเขาของจังหวัดเพชรบูรณ์  “อังกาบ” ตามไปแก้แค้นระหว่างเดินทางกลับรถเกิดอุบัติเหตุพังยับเยิน แต่ร่างกายไม่เป็นอะไร ร่างของเธอถูกนำเข้ากรุงเทพฯ แต่วิญญาณของเธอถูก “ทาวดี” นำไปยังผารุ้ง

นาว บลิว

นาว บลิว

              “ทาวดี” (นาว ทิสานาฏ) นางนาคีแห่งนาคนคร ถูก “เมฆา” (ดอม เหตระกูล) จองจำไว้ในผารุ้ง เพราะตระบัดสัตย์ ไม่ยอมเข้าหอกับตน แต่กลับทอดกายให้ “พระทอง” (บลิว วรพล) มนุษย์หนุ่มที่เรือแตกกลางทะเล “ทาวดี” กราบทูลเท็จต่อท้าวนาคาธิบดีว่าต้องการปฏิบัติธรรมและเป็นพรหมจรรย์ ท้าวนาคาธิบดีเป็นผู้ฝักใฝ่ในทางธรรม จึงมอบสร้อยนาคี ให้ “ทาวดี” ไว้ป้องกันตัว “เมฆา” สร้างอุบายแก้แค้นส่ง “ปรางค์อุษา” (การ์ตูน ณัฐฌา) มาตามหา “พระทอง” ทั้งสองรักกันในทันทีและได้เสียกัน ในขณะที่ “ทาวดี” ไปบำเพ็ญเพียรที่ถ้ำทอง ทำ “ทาวดี” โกรธมาก ออกจากถ้ำทองมาฆ่า “ปรางค์อุษา” แต่ “เมฆา” ยกกองทัพมาช่วย ระหว่างต่อสู้กันนั้น “พระทอง” กระชากสร้อยนาคีของ “ทาวดี” ขาดอัญมณีร่วงลงสู่พื้นทรายแล้วหายไปทันที “พระทอง” กับ “ปรางค์อุษา” ว่ายน้ำหนีไปกลางทะเล แล้วก็ตัดสินใจกลั้นใจตายด้วยกัน “เมฆา” จองจำ “ทาวดี” ไว้ในผารุ้ง และสาปว่าหาก “ทาวดี” หนีออกไปตามหา “พระทอง” นางจะต้องตายด้วยสร้อยนาคี

นาว บลิว

           “ทาวดี” ใช้เวลานับพันปีบำเพ็ญเพียรในผารุ้งจนบารมีแก่กล้า จนสบโอกาสที่ได้พบกับ “อังกาบ” เธอต่อรองขอใช้ร่างเพื่อตามหา “พระทอง” ในช่วงเวลาเดียวกันพ่อแม่ของ “อังกาบ” ขอให้ “หลวงพ่อดำ” (รอง เค้ามูลคดี) ช่วยพาวิญญาณของ “อังกาบ” กลับมา แต่ขณะที่จะหลุดจากผารุ้งนั้น “ทาวดี” ก็ตามติดมายังโลกมนุษย์ “เมฆา” อยู่ในร่างของมนุษย์โดยวิธีโอปปาติกะ ใช้ชื่อว่า “คงคา” “อังกาบ” แม้จะรอดชีวิตแต่ดวงจิตที่ยังคิดแค้น “กานดา” กับ “เจตน์” กลับเป็นดวงจิตทปิดรับจิตแห่งมารของ “ทาวดี” ได้อย่างลงตัว

นาว บลิว

นาว บลิว

นาว บลิว

             20 ปีผ่านไป บารมีที่ “ทาวดี” ช่วยเหลือผู้คนทำให้ร่างของ “อังกาบ” ยังสวยสง่าไม่เปลี่ยนแปลง “บุณิกา” (การ์ตูน ณัฐฌา) ลูกสาวของ “เจตน์” กับ”กานดา” เติบโตเป็นสาวลูกชายของ “เหมือนหมาย” เป็นหนุ่มหล่อ เรียนจบด้านการออกแบบเครื่องประดับ เขามีชื่อว่า “ภุชงค์” (บลิว วรพล) คืนหนึ่งเกิดอาเพศ “ภุชงค์” ฝันว่าจับมือหญิงสาวดิ่งลงสู่ก้นบึ้งทะเล เมื่อตื่นขึ้นมาเขาก็ตัดสินใจกลับเมืองไทย อาเพศในคืนนั้นทำให้ “ทาวดี” รับรู้ได้ว่าคนที่รอคอยมานานแสนนานนั้นใกล้จะปรากฏตัวแล้ว ศึกแห่งความรักและความแค้นของนางพญานาคีกับมนุษย์กำลังเริ่มต้น แต่จะลงเอยอย่างไร ติดตามค้นหาคำตอบไปพร้อมกันในทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นาว-หมาก-โบว์-พิม” นำทีมละครครึ่งปีแรก เปิดมายังปังลงจอจะเป็นลม

เช็กเรตติ้ง “สร้อยนาคี” ร่วงแรงไปต่อหรือพอแค่นี้ “พระนคร ๒๔๑๐” ลาจอแล้วละครความหวังสถานี

เปิดเรตติ้งละครความหวังสถานี “ใต้เงาตะวัน” นิ่ง “สร้อยนาคี-พระนคร ๒๔๑๐” ไปต่อได้อยู่!?

วิกหมอชิตสู้! ลุ้นละครความหวังสถานี “สร้อยนาคี” บีบหัวใจสุดๆ

ปล่อยใจจอยๆ! “สร้อยนาคี” ละครเปิดตัวปังแต่ลงจอผิดคาด “นาว” เล่นดีแค่ไหนก็ไม่ช่วยอะไร

น้ำตาจะไหล! เปิดเรตติ้งโค้งสุดท้าย “เพราะรัก” นิวไฮ “สร้อยนาคี” ดูให้กำลังใจกันต่อ

มหกรรมละครผิดคาด! เมื่อผลงานแห่งความหวังน่าดูแต่พากันเงียบ

Comments