ผู้จัดละครดาราศรัทธา “อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่” ต้นฉบับการไหว้เจ้าที่กลางบ้าน 

ผู้จัดละครดาราศรัทธา “อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่” ต้นฉบับการไหว้เจ้าที่กลางบ้าน 

0

ผู้จัดละครดาราศรัทธา “อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่” ต้นฉบับการไหว้เจ้าที่กลางบ้าน 
       เรียกว่าเป็นอาจารย์สายมูที่กำลังฮอตในช่วงนี้ โดยเฉพาะศาสตร์ไหว้เจ้าที่กลางบ้าน สำหรับ “อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่” ล่าสุดดาราเดลี่ได้เปิดใจอัปเดตถึงที่มาของศาสตร์ดังกล่าวว่าคืออะไร และทำไมคนในวงการถึงศรัทธาหลายท่าน รวมถึงชีวิตส่วนตัวหลากหลายของ “อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่” ที่ทุกคนอยากรู้ 

อ่านต่อ: “อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่” ทัก 4 ราศีนี้จะปังเรื่องเงินปี 65 

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

Q.ที่มาของการไหว้เจ้าที่กลางบ้าน
       เกิดจากการตายแล้วฟื้นแต่ก็ไม่ได้ไปนรกสวรรค์ ก็แค่ไม่กี่นาที พอฟื้นขึ้นมาก็เห็นผีเริ่มมีอะไรแบบนี้แต่ศาสตร์การไหว้เจ้าที่กลางบ้านคือการไปบ้านหนึ่ง แล้วรู้สึกว่าเราสัมผัสได้กับเจ้าที่ ศาสตร์นี้เกิดขึ้นมาด้วยการปูผ้าขาวของไหว้กลางบ้านเราจะไม่เน้นเรื่องของอาหารคาวหรือเนื้อสัตว์เพราะว่าอย่างเจ้าบ้านบ้างคนเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเจ้าที่บ้านเขาเป็น จีน อิสลาม หรือไทยเราก็เลยให้ไหว้กลางๆคือผลไม้ 
Q.การทำให้มีคนมาเข้าใจศาสตร์เชื่อถือ
        1.ต้องทำให้เขาศรัทธาในตัวเราก่อน
        2. ศรัทธาในศาสตร์นี้แต่จริงๆเรามียูทูปให้สำหรับคนที่อยากไหว้เองแต่การไหว้เองก็ไหว้แค่วันอังคารเที่ยงกับเสาร์เที่ยงเท่านั้นเว้นเดือนเมษายนกับตุลาคมแต่ถ้าเชิงอาจารย์นิ่มคือทำได้ทุกวัน 
สำหรับคนที่อยากจะไหว้เจ้าที่กลางต้องเตรียมตัวอย่างไร ต้องดูคิวว่างของอาจารย์แล้วก็นัดเรื่องของวันทางเจ้าบ้านจะเป็นคนเตรียมของก็คือผ้าขาว 1 เมตร  , ผลไม้ 9 อย่าง ,หมากพู 9 คำ ,ดองดาวเรือง 9 ดอก ,น้ำเปล่า 5 ขวด แล้วก็ใช้ธูปสั้นและก็เน้นเป็น องุ่น ,กล้วย , แก้วมังกร แก้วมังกรคือเรื่องของบริวาร กล้วยก็เป็นความง่าย ความสะดวกสบาย องุ่นก็ช่วยเรื่องความสำเร็จของการเงิน 
ตามบวงสรวงเราจะเห็นหัวหมู เป็ด ไก่ ต่างๆเพราะว่าที่ไม่มีเพราะว่าเราไม่รู้ว่าเจ้าที่บ้านเราเป็นจีน ไทย พุทธ หรืออิสลาม เราก็เลยให้ไหว้เป็นผลไม้เพราะผลไม้กินได้ทุกศาสนา อย่างการไหว้บรวงสรวงแบบนั้นเป็นการไหว้พวกเทวดา ไหว้ตัวละครด้วยของมันก็จะต่างกัน เหมือนกับการไหว้กลางแจ้งก็ใช้ของไหว้ที่ต่างกันบางครั้งอาจจะมีของคาวเพิ่มมาด้วย    

         การไหว้เจ้าที่กลางบ้านเป็นการไหว้ขอขมาหรือว่าเราอาจจะไปวางของทับที่เขาแล้วเราอาจจะไม่รู้ตัว ไปต่อเติมที่ไม่มีการบอกกล่าว เราก็จะไปไหว้ขออนุญาตก่อนไปขอขมาไหว้ขอเปิดงานรับทรัพย์อันนี้คนค่อนข้างเน้นการไหว้เปิดงานรับทรัพย์
       การไหว้เจ้าที่กลางบ้านต้องไหว้ในโอกาสขึ้นบ้าน การต่อเติมบ้านเพราะบางคนอยู่ไปแล้วไม่เคยทำบุญบ้าน หรือบางคนทำกิจการ พวกแม่ค้าออนไลน์จะไหว้ค่อนข้างเยอะ ผู้จัดละครแต่ทำไมผู้จัดละครต้องไหว้เพราะบ้านเขาดีอยู่แล้วแต่บางท่านก็อาจจะไม่รู้ว่าเจ้าที่อยู่ตรงไหนเจ้าที่เป็นผู้หญิงผู้ชายและก็ไหว้เสริม 

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

Q.วงการบันเทิงต้อนรับอาจาร์ยนิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่
        ที่พี่หน่องเชิญไปครั้งแรกเขามีการอยากจะไหว้เสริมไหมเพราะตอนนั้นเขามีหนังเรื่องบุพเพสันนิวาสที่กำลังจะฉายเข้าฤกษ์เพื่อให้ดูว่าเจ้าที่บริษัทอยู่ตรงไหนและมีการขอให้ท่านช่วยส่งเสริม ซึ่งก็เป็นการไหว้กลางบ้านแบบปกติจะเน้นความง่ายความสะดวกพวกนี้เราจะเห็นผลค่อนข้างเยอะ  
Q. อาจารย์ยังมีศาสตร์เรื่องการไหว้พระพิฆเนศ
      การไหว้พระพิฆเนศที่บ้านมี 3 อย่างซึ่งเราลงเพจไปคนขอเราได้ส่งหนูส่งขนมลาดูมาแก้บนทุกวันตอนนี้เยอะมากแต่เมื่อ16มกราคมเป็นงานไหว้ครูประจำปี ไหว้พระบรมปู่ฤาษีและมีการบวงสรวงพระพิฆเนศที่ศาลด้วย มีการจัดทำพระพิฆเนศ 99 องค์เป็นองค์จำลองจากศาล

       พอปล่อยให้บูชาหมดภายใน 5 นาที เราก็เลยทำพิธีบวงสรวงรอบแรกแล้ว16กุมภาพันธ์นี้จะ เบิกเนตรรอบสุดท้ายด้วยเจ้าอาวาสวัดพุทธคยาที่อินเดีย  คนที่ผูกผ้าแพรใต้ศาลและพี่หน่อง 2คนนี้มีชื่อเสียงด้านที่ดีมาตลอด ท่านเป็นคนที่มีบารมีมีเงินและได้2ท่านนี้มาผูกผ้าแพให้พระพิฆเนศบ้านเรามีความอุดมสมบูรณ์  และพระพิฆเนศองค์พ่อของแฟนให้มาสวดมนตร์มา 20ปีแล้วถึงจะให้รอฤกษ์ตั้งอีก 2 ปีพอได้ฤกษ์ตั้งก็ได้แม่ก้อยกับพี่หน่องมาเป็นประธานในพิธีให้มันเรารู้สึกได้ พระพิฆเนศเป็นเทพแห่งความสำเร็จอยู่แล้วมีคนศรัทธาพระพิฆเนศค่อนข้างเยอะเรามีวิธีการขอการเล่าเรื่องในสิ่งที่เราเจอมาบอกท่านว่าเรารู้สึกอย่างไหร่แล้วค่อยขอว่าเราต้องการอะไรสิ่งสำคัญคือ ชื่อนามสกุลวันเดือนปีเกิดบ้านเลขที่และอาชีพที่ทำแล้วมีคนขอสำเร็จเยอะมากทุกวันนี้แกะกล่องมามีแต่ขนมหนูลาดูทุกวันบางวันนมเป็น 10 ลัง  

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

Q. ศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องตัวเลข เป็นอย่างไรครับ 
       เป็นการใช้จิตสัมผัสแต่เราใช้ตัวเลขควบคู่เพราะเราจะได้ใช้พลังงานที่น้อยลง  ตัวเลขในที่นี้คือเราดูเรื่องของบ้านเลขที่จะเป็นของดีของเสียของบ้านเลขที่ 
Q. มีการออกทริปสายมู  งานนี้มาได้อย่างไรครับ 
      มีการออกทริปสายมูที่ฮ่องกงเปิดให้จองแค่ 2 วันรับแค่25คนพอปิดจริงๆ 43 คนแล้วได้การท่องเที่ยวที่ฮ่องกงซัพพอร์ตหลายเรื่องเพราะเขาบอกว่าเราเป็นกรุ๊ปVIP ในตารางไม่มีวัดหวังตาเสียงเพราะว่าไม่เน้นเรื่องความรักแต่เน้นความรวยพอการท่องเที่ยวรู้ว่าเราจะไปก็เลยเสนอมาให้ไปเที่ยวห้องใต้ดินฟรี ในกรุ๊ปอาจารย์นิ่มให้ปี่เซียะเป็นที่ระลึกมีป้ายตอนรับที่สนามบิน วัดหวังต้าเสียงมาทีหลังแต่ที่พิเศษในวัดนี้คือวัดซีซ้านเจ้าแม่กวนอิมองค์สีขาวที่ทุกคนต้องจองแล้วคือช่วงนี้เพิ่งเปิดการจองค่อนข้างยากแต่เราจองได้43คนเข้าพร้อมกัน

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

Q.อาจารย์ซื้อบ้านหลังใหม่ เป็นช่วงที่อาจารย์กำลังฮอต
        การเลือกบ้านมีผลต่อชีวิตมากเพราะว่า2ปีนี้ก้าวกระโดดมากเพราะว่ามาอยู่บ้านหลังนี้ตั้งวันแรกที่มาอยู่บ้านหลังนี้ทุกอย่างก็คือแบบมาไวมากคือการดูเลขที่บ้านแล้วบ้านที่เข้าไปแล้วรู้สึกเย็นเลือกไปเลย 60% ค่อยมาดูเรื่องเจ้าที่ให้เรารู้สึกว่าเข้าไปแล้วสบายใจก่อนบ้านนี้มีเรื่องราวมากมายเพราะว่าก่อนหน้าจะซื้อคอนโดกู้ก็กู้ไม่ผ่านเสร็จแล้วก็เลยไปกูบ้านไหมแต่พอมาจองบ้านนี้กลายเป็นว่ากู้ผ่านแล้วก็เป็นแบงค์เดิมที่เรากู้คอนโดไม่ผ่านวงเงินเท่ากันแต่กู้บ้านผ่าน การตกแต่งได้ครึ่งปีก็เข้ามาอยู่เลยทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี มีงานเยอะมาก
Q . บ้าน “หมอเจี๊ยบ ลลนา” อาจารย์ไปไหว้เพื่ออะไรบ้าง 
       เป็นบ้านหลังใหญ่ อยู่ข้างทะเลสาบบ้านเจี๊ยบทำมาหลายปีไม่เสร็จพอไปไหว้ให้หลังสัก2-3เดือนก็ดีเป็นการแนะนำมาจากติ๊นาก็ไปไหว้แล้วได้เข้าอยู่ 
       การสร้างบ้านการต่อเติมบ้านต้องบอกกล่าวเขาเรื่องงบบานปลายซึ่งเดี๋ยวนี้ดีขึ้นสัก1ปีไปใหม่ 
Q.ช่องทางติดต่ออาจารย์นิ่ม 
       ศาสตร์หลายคนอาจจะมองว่าเป็นการจับต้องไม่ได้แต่มันอยู่ข้างตัวเราตลอดเวลาเขาอยู่ร่วมกับเราการไหว้เจ้าที่กลางบ้านเราให้เจ้าที่อยู่ร่วมกับเราถ้าเราอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขและก็ส่งเสริมกัน การเตรียมของไม่ยากเลยค่ะแค่มีผ้าขาว1เมตรผลไม้ 9 อย่าง หมากพู 9 คำ ดาวเรือง 9 ดอก น้ำ 5 ขวด เทียน 1 คู่ ธูป 5 ดอก (ธูปสั้น) ถ้าไหว้เองแนะนำให้ไหว้อังคารเที่ยง และก็เสาร์เที่ยง สามารถไปดูในยูทูปอาจารย์นิ่มพาไปมูได้เลยฝากกดติดตามด้วยและก็จะติดต่ออาจารย์นิ่มไปไหว้ก็สามารถติดต่อได้ทั่วประเทศที่เพจ อาจารย์ นิ่ม เทวจิตรศิษย์ปู่ ไหว้เจ้าที่กลางบ้าน  ไอจี @nim_0416 เป็นคนตอบเองทั้งหมดแต่ถ้ายังไงก็มีวิธีอื่นที่ดูในยูทูปได้เลยเป็นเบื้องต้นไปก่อน

อาจารย์นิ่ม เทวจิตศิษย์ปู่

Q. เรื่องอาจารย์พบเนื้อร้าย
        มันไม่ใช่เนื้อร้ายเพราะว่าMRIมาแล้วก็คือไม่มีโอกาสที่จะเปลี่ยนเป็นเนื้อร้าย 99  % แต่มันจะโตขึ้นเรื่อยๆมันเหมือนก้อนเนื้อปานแดงเพียงแต่ว่ามันก็อันตรายของการโดนกระแทกว่ามันอยู่ในครอบติดกับซี่โครงเจอปี2562  1 เซนติเมตรล่าสุด2อาทิตย์ที่แล้วก็คือปลายเดือนมกราคมอยู่ที่ 5 เซนติเมตรตอนนี้อัลตราซาวด์กับMRIทุกปี ถ้ามันโตขึ้น 8ถึง 10เซนติเมตรต้องฉีดให้ฝ่อและอาจจะต้องดูว่าจะทำยังไง และก็ดูแลตัวเองไปก่อนระวังเรื่องอาหารการกินระวังเรื่องน้ำมะพร้าวอะไรที่มันไปเร่งน้ำถั่วเหลืองและก็ลดการกระแทรก แต่ถ้ามันแตกต้องระวังให้มาก

        สุดท้ายอาจารย์ เชิญชวน FC อาจารย์นิ่มทุกคนไปเจอกันได้งานตลาดนัดสายมูที่MBK ตั้งแต่วันที่10-12 มีนาคม 2566 โดย อาจารย์นิ่มจะขึ้นเวทีด้วยในช่วงบ่าย  ไปให้กำลังใจกันเยอะๆไปฟังเคล็ดลับในเรื่องของบ้านเลขที่ไปฟังการไหว้เจ้าที่กลางบ้านแล้วไปเจอกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments