สักวันเราจะพบกัน“ออย ธนา”  คิดถึงไอ้ปูดอดีตเพื่อนทหารเกณฑ์ในความทรงจำที่เลือนราง

สักวันเราจะพบกัน“ออย ธนา”  คิดถึงไอ้ปูดอดีตเพื่อนทหารเกณฑ์ในความทรงจำที่เลือนราง

0

สักวันเราจะพบกัน“ออย ธนา”  คิดถึงไอ้ปูดอดีตเพื่อนทหารเกณฑ์ในความทรงจำที่เลือนราง
       เรียกว่าเป็นนักแสดงที่ยังมีผลงานต่อเนื่องสำหรับ “ออย ธนา”   ล่าสุดเขาลงภาพอดีตสมัยเป็นทหารเกณฑ์พร้อมเผยความรู้สึกถึงเพื่อนทหารชื่อไอ้ปูดและครูฝึกที่กลายมาเป็นเพื่อนกันในทุกวันนี้ 
เขาเล่าว่า พี่บี้ค้นภาพเก่ามาฝาก นานแล้วสินะ ขวาสุดคือผมเอง คนกลางคือพี่บี้เป็นครูฝึก สมัยตอนที่แกฝึกตัวโหดระดับท็อป วีรกรรมที่จำได้คือ หลังกินข้าวกลางวันเสร็จแกมักจะให้ทหารวิ่ง 

อ่านต่อ:“ออย ธนา” รับแยกกันอยู่กับภรรยา ลูกรับรู้แต่คงพูดไม่ถูก

ออย ธนา

ออย ธนา

        ใช่คับทุกคนอาจจะได้รับข้อมูลมาบ้างว่ามันจะจุก แต่เอาจริงๆแล้วถ้าผ่านการฝึกฝนมันไม่มีอาการอะไรเลย มนุษย์ก้าวข้ามข้อจำกัดได้ แกให้เหตุผลว่าทหารต้องพร้อมเสมอ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ทำไม่ไหว ทำไม่ทัน คำพูดติดปากที่พูดกันทุกวัน เอาจริงๆมันเป็นการบิ้วจิตได้อย่างดี ให้กำลังใจตัวเองให้หึดสู้ 
       “ถือว่าเป็นการฝึกตนให้เติบโตขึ้นอีกขั้น ต้องให้เครดิตพี่บี้แกเลย ทุกวันนี้สนิทกัน จากพี่โหดกลายมาเป็นคนเฮฮา คอยให้คำปรึกษาให้กำลังใจ ขอบคุณพี่นะคับ”
       “ ส่วนไอ้คนด้านซ้ายสุดคือไอ้ปูด จริงๆมันชื่อเอก ชื่อมันหล่อไป เรียกไอ้ปูดอ่ะดีละ มันได้ชื่อมาเพราะมันชอบหลับตามันก็จะแดงๆเหมือนนกกะปูด เอ่อ..ถึงไม่หลับตามันก็แดง มันเป็นบัดดี้ผมคับ บัดดี้ของทหารคือ คอยดูแลกัน ไปไหนไปด้วยกันคอยเฝ้ากัน คนนึงหายไปต้องคอยตามหา ในสนามรบ บัดดี้คือคนระวังหลังให้เรา ใครคนนึงตายก็แบกศพเพื่อนกับบ้าน”

ออย ธนา

ออย ธนา

       ช่วงเวลานั้น ไอ้ปูดเป็นคนตลก เข้าขากับผมโบ๊ะบ๊ะมาก น่าเสียดายที่ตอนนี้ปูดเสียไปหลายปีแล้ว การเจอรูปเก่าๆมันเล่าเรื่องราวมากมาย บางสิ่งก็ลืมไปแล้ว ข้อคิดดีๆที่เลือนลางไปกับเวลา แต่สิ่งนึงที่ผมรู้สึก คือ ทำไมผมไม่รู้สึกว่าเพื่อนเสียเลย ยังรู้สึกว่าแค่ไม่ได้เจอกัน คงแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเอง…. สักวันเราจะพบกัน…สักที่…. #เรื่องราวของคนมีอายุก็มักจะพูดเรื่องอดีต #ทุกสิ่งล้วนมีดีไม่ดีเลือกมองเอาละกัน #จทบ.รบ.1/41

ออย ธนา

ออย ธนา​​​​​​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments