“จอย ชวนชื่น” ผันตัวเป็นแม่ค้างานวัด ขายขนมควันทะลัก พร้อมเคลียร์หลัง อย.เตือนอันตราย

“จอย ชวนชื่น” ผันตัวเป็นแม่ค้างานวัด ขายขนมควันทะลัก พร้อมเคลียร์หลัง อย.เตือนอันตราย

0

“จอย ชวนชื่น” ผันตัวเป็นแม่ค้างานวัด ขายขนมควันทะลัก พร้อมเคลียร์หลัง อย.เตือนอันตราย

              ตลกหญิงอารมณ์ดี “จอย ชวนชื่น” ที่วันนี้กลับสู่วงการแม่ค้าอีกครั้ง แต่โดนตั้งคำถามขายขนมขัดกับคำเตือนของ อย. หรือเปล่า พร้อมเล่าประสบการณ์ขนหัวลุก โดนวิญญาณพ่อเพื่อนอำ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ว่า

จอย ชวนชื่น

จอย ชวนชื่น

            ตอนนี้ผันตัวเป็นแม่ค้า คือทำทุกอย่างเลย จะเป็นแม่ค้า จะขายรีวิวสินค้า หรือจะเป็นลิเก เป็นตลก เป็นได้หมด ตอนนี้ขายขนมควันทะลัก มันเป็นขนมเกาหลีทานแล้วควันออกปาก ออกจมูก มันเป็นข้าวโพดอบกรอบนี่แหละ สมัยก่อนพี่จะสั่งซื้อมาจากโรงงาน ขนมจะไม่ได้เป็นแบบนี้นะ มันจะเป็นสีออกช็อกโกแลต สีเหลืองก็เป็นเหมือนข้าวโพดอะไรพวกนี้ 2 อย่างรวมกัน แต่ทีนี้โรงงานปิด ไม่มีแล้วก็เลยใช้ขนมแบบนี้ก็อร่อยเหมือนกัน แต่บางคนบอกว่าเป็นขนมอาหารปลาหรือเปล่าอาหารปลาจะจืดๆ เคยชิมแล้ว แต่อันนี้มันคือข้าวโพดอบกรอบ มันจะหวานๆ มันๆ รสกลมกล่อมอยู่แล้ว

จอย ชวนชื่น

                ส่วนที่ก่อนหน้านี้ขนมเคยอ่านเจอเขาบอกว่ามันอันตราย คือมันหลายปีมากแล้วที่บอกว่าอันตราย ไนโตรเจนเหลวนี่นะมันจะอันตรายก็ต่อเมื่อเราไปซดน้ำมัน เพราะน้ำมันติดลบ 200 กว่า แต่ความบริสุทธิ์ของมัน 99.98% มันก็คือน้ำแข็งที่เย็นมากๆ เย็นจัด พี่จะอธิบายให้ฟังว่า ขนมพี่พอเราใส่ไนโตรเจนเข้าไป ไนโตรเจนพอมันเจออาการที่มันร้อนๆ มันก็จะระเหยเหลือแต่ควัน มันไม่มีน้ำ มันไปเกาะขนมพี่เขย่าให้น้ำมันไปคลุกอยู่กับขนมให้มากที่สุด ให้มันแห้งเลย แล้วถึงจะโรยท็อปปิ้งต่างๆ ลงไป แล้วจะบอกเด็กๆ ทุกคนเลยว่า เวลากินให้เข้าปากแล้วเคี้ยวเลย ไม่ต้องอม ถ้ายังเคี้ยวไม่เป็น อย่าเพิ่งกิน เขาต้องถามเราเด็กกินได้ไหม เราก็บอกว่ากินไม่ได้ ไม่ได้สักแต่จะขายนะ ก็บอกพ่อค้า แม่ค้าทุกคนด้วยนะคะ สักแต่จะขายไม่ได้ เราต้องมีจรรยาบรรณในการเป็นแม่ค้า เราต้องดูลูกค้าด้วยว่าลูกค้าคนนี้กินได้ไหม ถ้าเด็กไปพี่ก็จะเลี่ยงแล้วไปทำวุ้นไซริงค์ แล้วเป็นผลไม้ล้วนๆ ไม่ได้ใส่สีอะไร ทำเองกับมือเด็กกินได้

จอย ชวนชื่น

            พร้อมบอกไม่กลัวอย. เพราะมั่นใจว่าของของเรามันไม่อันตรายจริงๆ แล้วเราต้องบอกลูกค้าว่าการกิน กินแบบไหน แล้วคนที่เล็กกว่าก็อย่าไปกิน แต่ถ้าเด็กโตเขารู้ว่าต้องเคี้ยวแบบไหน กินแบบไหน เราทำเขย่าจนน้ำหมดแล้ว ไม่ต้องไปซดน้ำสิ ซดน้ำทำไม ถ้าซดน้ำมันอันตรายอยู่แล้ว ขนาดโดนมือเรายังพองเลย

จอย ชวนชื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า “จอย ชวนชื่น” โพสต์ภาพตู้เซฟเงินกองโต ล่าสุดเจ้าตัวเคลื่อนไหวแล้ว

“จอย ชวนชื่น” เปิดภาพเงินเก็บเป็นปึก เจอชาวเน็ตจับโป๊ะเหมือนภาพคุ้นๆ

“จอย ชวนชื่น” เปิดขายขนมควันทะลักสู้ชีวิตที่วัดประชุมราษฎร์

ตลกในวงการแห่อาลัยครอบครัวชวนชื่นสูญเสีย “แม่เยื่อใย”

“จอย ชวนชื่น” ผันตัวเป็นแม่ค้างานวัด ขายขนมควันทะลัก พร้อมเคลียร์หลัง อย.เตือนอันตราย

“จอย ชวนชื่น” ผวา เปิดประตูจ๊ะเอ๋งูเลื้อยเข้าบ้าน ถึงกับร้องเสียงหลงเรียกสามีมาช่วย

"แจ๊ส ชวนชื่น" โกนผมบวชหน้าไฟให้ "พ่อดม" ในวันฌาปนกิจ

Comments