10 เพลงฮิตติดหูประจำปี 2022 โดนใจจนร้องตามได้ ไปที่ไหนต้องถูกขอ!

10 เพลงฮิตติดหูประจำปี 2022 โดนใจจนร้องตามได้ ไปที่ไหนต้องถูกขอ!

0

10 เพลงฮิตติดหูประจำปี 2022 โดนใจจนร้องตามได้ ไปที่ไหนต้องถูกขอ!

       ต้องบอกว่าปี 2022 เป็นอีกหนึ่งปีที่แต่ละค่ายเพลงส่งเพลงดังเพลงฮิตมาให้แฟนเพลงฟังกันมากมาย เรียกว่าเป็นกำไรของคนฟังเพลงจริงๆ วันนี้เราเลยรวบรวม10 มีเพลงที่มีคนเสิร์ชหาใน Google มากที่สุด จาก Google Trends ว่าเพลงอะไรมาแรงในปี 2022 ส่วนจะมีเพลงอะไรบ้าง ตามไปส่องกัน

         1. เพลง “นะหน้าทอง” ของหนุ่มลูกอีสานเสียงดี “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ที่เชื่อว่าคนทั่วบ้านทั่วเมืองร้องตามกันได้แน่นอนกับท่องติดหู “ฉันจึงเป่าคาถาเพื่อให้เธอหลงใหล ให้ทองที่แปะหน้าฉัน ทำให้เธอคลั่งไคล้” ที่ล่าสุดยอดวิว MV ในยูทูปทะลุ 155 ล้านวิวเรียบร้อยแล้ว

       2. เพลง “โต๊ะริม” ของ “นนท์ ธนนท์” ซิงเกิลสุดละมุนเพลงฮิตที่ใครๆก็ต้องขอไม่ว่าจะเป็นคลื่นวิทยุและร้านสถานบันเทิงต่างๆ นักร้องนักดนตรีเจอขอเพลงนี้ทุกร้าน โดยเพลงนี้ได้ “Bowkylion” มาเขียนเนื้อร้องทำนอง และ “เติร์ด” Tilly Birds มากำกับ MV ให้อีกด้วย

        3. เพลง “พิจารณา” ของ “Musketeers” feat. “Maiyarap” ในส่วนของเนื้อเพลงได้หยิบยกเรื่องราวของผู้ชายหลาย ๆ คน ที่ทุ่มเทเวลาไปกับการทำงานเพื่อหาเงินมาปรนเปรอคนที่รัก ผ่านแนวดนตรีสไตล์ Hip Hop ที่ฉีกแนวไปจากเพลงก่อน ๆ

        4. เพลง “วาดไว้” ของนักร้องสาวเสียงดี “Bowkylion” เพลงเศร้าที่ฟังแล้วพาอารมณ์ดำดิ่งสุดๆ ยิ่งได้นำเสียงของเธอคนนี้เป็นคนร้องทำน้ำตาไหลไม่รู้ตัว ส่วนนึงเพลงนี้ยังเป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของ Bowkylion ด้วยที่เธอได้สูญเสียคุณแม่ไป

        5. เพลง “สหายสุรา” ของ “อ.ไข่ มาลีฮวนน่า x เนสกาแฟ ศรีนคร” Special Version เพลงนี้ต้นฉบับนั้นเป็นของวง “มาลีฮวนน่า” แต่สำหรับเวอร์ชั่นพิเศษนี้ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้ต้นฉบับ เพลงนี้ดังมากจาก TikTok นั่นเอง

      6. เพลง “ซูลูปาก้าตาปาเฮ้” ของ“themoonwillalwaysbewithme” เพลงชื่อแปลกแต่เพราะมาก โดยคำว่า “ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้” นั้นก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเป็นพิเศษ แต่เป็นคำที่สื่อถึงความรู้สึกของเจ้าของเพลงเสียมากกว่า ซึ่งมีที่มาจากชื่อ IG ที่ตั้งไว้เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว รวมทั้งยังฮิตมากใน Tiktok อีกด้วย

        7. เพลง “ถ้าเราเจอกันอีก” ของ “Tilly Birds” เนื้อเพลงเป็นฝีมือของ “เติร์ด” Tilly Birds ร่วมกับ Chamil Arin และ BABEPOOM ที่เขียนขึ้นจากเหตุการณ์อ่อนไหวที่ “เติร์ด” สูญเสียคุณพ่อและคุณแม่ไปในเวลาไล่เลี่ยกัน เพลงเศร้าที่มาพร้อมกับ MV ดูแล้วต้องมีช่วงที่คิดถึงวัยเด็กแน่นอน ประสบความสำเร็จ

        8. เพลง “รักคือฝันไป” ของ “สาว สาว สาว” เพลงระดับตำนานที่มีเนื้อเพลงกลายเป็นมุกไวรัลกับท่อนที่ร้องว่า “รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง” โดยมุกนี้ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในทวิตเตอร์

        9. เพลง “ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง” เพลงประกอบภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” ของ “อิ้งค์ วรันธร” นักร้องสาวหน้าหวาน ที่ถ่ายทอดเพลงนี้ผ่านเสียงละมุน และเพลงนี้ยังแต่งเนื้อร้องและโปรดิวซ์โดย “โอม วงค็อกเทล” อีกด้วย

        10. เพลง “ฉลามชอบงับคุณ” ของ “Bonnadol” feat. “IIVY B” อีกหนึ่งเพลงฮิตที่โด่งดังมาจาก TikTok กับท่อนฮิต “ฉลามอะชอบงับคุณ ส่วนผมอะชอบคุณงับ” แถมท่าเต้นยังน่ารัก จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียลอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิมแพคแตกแน่! “นนท์-เจฟ-THE TOYS-ไบร์ท” คอนเสิร์ตการรวมตัว 4 ราชาลูกรักพระเจ้า

“มินนี่-นนท์ ธนนท์-รัศมีแข” จัดเต็มโชว์ฉลองวันเกิด “ลิซ่า”

วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว! “นุ๊ก ธนดล” ร่วมงานช่อง 3 ร้องเพลงประกอบละคร

มาแล้ว! Teaser แรกซิงเกิลโกอินเตอร์ “นุนิว” ร่วมงาน “พอล คิม” แฟนคลับเตรียมแสงออกหู

อินในตัวเค้าสุดหัวใจ! “โบกี้ไลอ้อน” เล่าที่มาเนื้อเพลง “ก้าวก่าย” ซิงเกิลใหม่ “บิวกิ้น”

ฟังแล้วจุก! “บิวกิ้น” ปล่อย MV ซิงเกิลใหม่ “ก้าวก่าย” แทนความรู้ของคนที่ไปจากคนรักเก่าไม่ได้สักที

ลุ้นตัวโก่งมาก ! “วี วิโอเลต” แต่งเพลง “ENVY” ให้ “นัตตี้-พี่แมน” ขอบคุณที่ไว้ใจให้เขียนเพลง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments