วันนี้หนูหายแล้ว ! “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” ร่ายยาวต่อสู้กับอารมณ์ร้องไห้ไปยิ้มไปเหมือนคนบ้า 

วันนี้หนูหายแล้ว ! “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” ร่ายยาวต่อสู้กับอารมณ์ร้องไห้ไปยิ้มไปเหมือนคนบ้า 

0

วันนี้หนูหายแล้ว ! “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” ร่ายยาวต่อสู้กับอารมณ์ร้องไห้ไปยิ้มไปเหมือนคนบ้า 

         ก่อนหน้านี้ตลกอารมณ์ดี “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” เคยเล่าว่าตนเองป่วยมีปัญหาด้านสุขภาพจิตอารมณ์แปรปรวนจนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ ซึ่งเจ้าตัวมีอาการโรคแพนิคและไบโพลาร์ ต้องมีการทานยาตามที่แพทย์สั่งด้วย

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

        ล่าสุด “ตุ๊กกี้” ออกมาเผยข่าวดีว่าตอนนี้ได้หายจากอาการป่วยแล้ว หลังจากที่รักษามา 2 ปี ต้องทนกับอารมณ์ที่ต้องหัวเราะตอนน้ำตาไหล อารมณ์ไม่คงที่ โดยได้ร่ายยาวความในใจว่า…

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

        “เกือบ 2 ปี ที่ความไม่พอดีของอารมณ์ ขึ้นๆ ลงๆ เหวี่ยงๆ วีน หัวเราะตอนน้ำตาไหล ร้องไห้ไปยิ้มไป เหมือนคนบ้า มันจบไปละ ละมันก็ผ่านไปด้วยดีสุดท้ายนี้ ขาดไป ไม่กี่วันก็ครบ 1 ปี

        ( 28 มกรา 65 ) ในการต่อสู้กับมัน ฉันเรียกมันว่า อีโรคบ้า โรคที่คนอย่างฉันไม่ชอบกินยา โรคที่คนชอบคิดเรื่องคนอื่นอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนชอบความสนุกมากอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนจริงจังอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนชอบห่วงชีวิตคนอื่นอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนไม่ปล่อยวางอย่างฉันไม่ชอบ สุดท้ายไอ้ที่มันไม่ชอบ แต่ต้องทำให้ได้และให้ชอบจนอยู่กับมันให้ได้

         มันต้องรักษา ใช่ รักษามาแบบต่อเนื่อง พยายามสุดๆ เอาใจไปให้เวลากับคุณหมอ 60 เอาใจให้ตัวเองอีก40% วัดใจสู้กันไป ทดสอบความอดทน ซักครั้ง ในเมื่อวันที่ต้องสู้กับโรคแบบนี้ มันก็ต้องเอาให้อยู่ ไม่ล้มหมอน นอนเสื่อ เข้าน้ำเกลือ ก็บุญละ แต่แน่รู้แหละ สมองสั่งการชีวิต ซึ่งในใจคิด ว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าใจสู้กับมัน สุดท้ายแล้ว ก็ผ่านมันไปได้

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

         ขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังความคลี่คลาย เบาลงในเรื่องความคาดหวังตาสมัยยายพิน ที่พูดสั้นๆ ทุกครั้ง ว่าให้คิดแต่เรื่องตัวเองพอแล้ว ง่ายๆ แต่หนูเข้าใจมาก จ้ะ ขอบคุณพี่บู้ คนแรกคนเดียวที่เจอกับอีโรคบ้าก่อนใครที่เดียวที่รองรับช่วงดิ่ง ช่วงพุ่ง คนที่รับส่งโรงบาลพร้อมกับคำว่า รักตัวเองได้ไหม

         ขอบคุณพี่อุล ผู้เปิดสมอง ด้วยคำปลอบใจที่จุกอก คำห้วนๆ ที่พูดครั้งเดียวจบ และหนังสือทุกเล่มที่ตามคำสั่งแล้ว มันดีต่อแก่นใจมาก ขอบคุณนะ ทุกคำด่า=ห่วง ขอบคุณพี่อาร์ม ผู้ถามไถ่ทุกครั้งและคำปลอบใจที่พูดแล้ว อืม นี่คนรักกัน ขอบคุณคุณหมอ ที่โรงพยาบาลทุกท่านนะคะ หนูรอด และ ปลอดภัย ละคะ ขอบคุณหนังสือทุกเล่ม ทุกสำนักพิมพ์ที่จรรโลงใจให้หนูตลอด 11 เดือน

          ขอบคุณหัวใจที่หวังดีทุกครั้งที่เจอคำว่า สู้ๆ จากทุกคนจำทุกครั้งที่ได้ยิน ขอบคุณทุกคอมเม้น ทุกDM ที่ให้กำลังใจ ขอบคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

         เชื่อเสมอ มันหายได้ สมองเรา ใจเรา เอาให้ถูกที่ ถูกเวลา ถูกคน แล้วทุกอย่างก็จะเสมอภาค เสมอใจ เสมอตัว เลือกได้ เพื่อความสุข เลือกแล้ว ก็จะสุข ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังต่อสู้ กับ อะไรก็ตามที่ต้องการคนเข้าใจ สุดท้าย ใจที่เข้าใจเราได้ดีที่สุด คือ ใจเราเอง บันทึกใจ 24/12/65 หนูหายแล้ว ของขวัญปีใหม่ 2566”

        แน่นอนว่ามีคนบันเทิงและแฟนๆเข้ามาส่งกำลังใจให้ “ตุ๊กกี้” และแสดงความยินดีกับเธอกันมากมาย

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตุ๊กกี้-บูบู้” คู่รักมาราธอน ครบรอบ 20 ปี ก้าวต่อไปในปีที่ 21 และตลอดไป

“ตุ๊กกี้” เขียนความในใจถึง “แบมแบม” เรื่องโชคดีในชีวิตและความน่ารักของน้อง

แรงมาก! พี่ชายนักร้องเสียงนุ่ม ชูนิ้วกลาง ชาวเน็ตไม่ทน “ตุ๊กกี้” ยังคอมเมนต์

“คิตตี้” ภรรยา “เอส กันตพงศ์” เปิดโฉมหน้าคุณหมอผู้มีส่วนสำคัญในการช่วยชีวิตสามี

ไม่ใช่เรื่องฝัน! “ตุ๊กกี้” ได้รับเชิญเล่นหนังกับ “ไป่ ทาคน” นายแบบสุดฮอต

เรื่องจบแล้ว! ลูกยูทูบเบอร์ติดต่อขอโทษ “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” ปมบุกถ่ายบ้านพ่อแม่โดยไม่ขออนุญาต

กระแสดีเกินคาด “ตุ๊กกี้” นำทีมฮาพร้อมประกาศตกหลุมรัก “TREASURE”

Comments