แรงบันดาลใจ “อิ้งค์ วรันธร” เขียนเพลง “โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน” คือคนนี้

แรงบันดาลใจ “อิ้งค์ วรันธร” เขียนเพลง “โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน” คือคนนี้

0

แรงบันดาลใจ “อิ้งค์ วรันธร” เขียนเพลง “โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน” คือคนนี้
       เรียกว่าเป็นนักร้องของยุคนี้และมีเพลงดังๆ โดนใจวัยรุ่นหลายเพลงสำหรับ “อิ้งค์ วรันธร”   ล่าสุดเธอเผยความในใจถึงที่มาเพลง โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน มาจากคุณย่าที่จากไปแล้ว โดยเธอเล่าว่าแต่งเพลงด้วยน้ำตาที่ทะเลใช้เวลานาน สามวันกว่าจะเสร็จ

อ่านต่อ: ติดหู! “ชอบอยู่คนเดียว” ซิงเกิลใหม่จากสาวสวยเสียงดี 

อิ้งค์ วรันธร

อิ้งค์ วรันธร

        เธอกล่าวว่า โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน เพลงนี้ถูกเขียนขึ้นมาเมื่อช่วงกลางปีจริงๆ ตั้งแต่ย่าจากไป ก็คิดเสมอว่า ถ้าวันหนึ่งเราไหว เราจะถ่ายทอดความคิดถึงที่เรามีต่อย่าได้ เราก็อยากจะทำเพลงให้ย่า แต่ตอนแรกๆ ทำไม่ไหวจริงๆ จนเมื่อกลางปีได้ไปทะเลกับพี่แทนพี่ข้าวและทีมค่าย เพื่อแต่งเพลงอัลบั้มใหม่กัน เพลงนี้ถูกเขียนขึ้นมาในวันที่สามที่ทะเล
       จำได้ว่า เป็นเพลงที่เขียนไปแล้วเหนื่อยมาก ใช้พลังใจในการเขียนทุกประโยคกับพี่ๆ ร้องไห้ทุกประโยคจริงๆ จนปวดตา นั่งแต่งไปมองทะเลไปก็คิดถึงย่า เพราะที่สุดท้ายที่ครอบครัวเราได้ไปคือการพาย่าไปเที่ยวทะเลด้วย (รูปนี้นี่แหละ) ทุกๆ ประโยคเต็มไปด้วยดีเทลที่เราอยากบอกย่าจริงๆ เราอยากได้ยินย่าเรียกชื่อเราอีกครั้ง เพราะช่วงที่ย่าป่วยย่าไม่มีเสียงพูดเลย คิดถึงเสียงของย่ามาก

อิ้งค์ วรันธร

อิ้งค์ วรันธร

       แรงบันดาลใจในการเขียนเพลงเริ่มจาก ชอบฝันถึงย่าบ่อยๆ ในฝันย่าดูมีความสุข ยิ้ม ไม่เจ็บป่วย ใส่เสื้อตัวโปรดตัวเดิม นั่งรอเรากลับบ้าน ภาพเดิมๆ เหมือนเวลาที่เค้ามีตัวตนอยู่ในโลกนั้นจริงๆ แล้วเราก็ดันได้ไปดูหนังเรื่อง Doctor Strange ที่เค้าพูดถึง Multiverse (ใครยังไม่เคยดูไปดูได้นะ) พอออกมาเราร้องไห้เลย แล้วเราก็คิดตามว่า ถ้าภาพที่เราเห็นในฝัน มันมีโลกนั้นที่ย่ากับเรายังได้เจอกัน ก็คงจะดีมากๆจริงๆ มันคงเป็นความอบอุ่นใจ และความหวังเล็กๆ ว่าอีกโลกนึงเราคงยังได้อยู่ด้วยกันเนอะ

      แต่พอสุดท้าย จุดสรุปของเพลงนี้ เราก็แค่คิดว่า เราไม่ได้ต้องการอะไรเลย เราก็แค่อยากให้คนที่เรารักมีความสุขแบบภาพที่เราเห็นอยู่ตรงนั้นแค่นั้น ก็พอแล้ว

อิ้งค์ วรันธร

อิ้งค์ วรันธร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซอร์ไพรส์! “อิ้งค์ วรันธร” จับมือ “4EVE” ปล่อยเพลงใหม่ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

“อิ้งค์ วรันธร” หวนกลับมารับงานแสดง แฟนๆตกใจคาแรกเตอร์ในเรื่องแน่นอน

ด้อมหมูแดงปักหมุดกรี๊ด! “อิ้งค์ วรันธร” สาดความน่ารักทะลุจอ

จบดราม่า! “โบกี้ไลอ้อน” โพสต์ภาพคอนเสิร์ต “ส้ม-วี-อิ้งค์” คอมเมนต์แบบนี้

“อิ้งค์ วรันธร” ขอม่วน ปล่อยซิงเกิล “ปิดทองหลังใจ” กระแทกใจคนสายมู

ทั้งสวยและเก่ง! “สายตาหลอกกันไม่ได้” เวอร์ชั่นญี่ปุ่นจาก “อิ้งค์ วรันธร”

ถึงกับต้องโทรขอโทษ “อิ้งค์ วรันธร” เล่าฮา “บิวกิ้น” สายตรงปมจับถอดหน้ากากทิวลิปสำเร็จ

Comments