“เป้ วงมายด์” ร่ายยาวภูมิใจในตัวคุณภรรยา “น้องกร” คือตัวอย่างที่ดีของลูกๆ

“เป้ วงมายด์” ร่ายยาวภูมิใจในตัวคุณภรรยา “น้องกร” คือตัวอย่างที่ดีของลูกๆ

0

“เป้ วงมายด์” ร่ายยาวภูมิใจในตัวคุณภรรยา “น้องกร” คือตัวอย่างที่ดีของลูกๆ

         เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักมากๆ สำหรับนักร้องหนุ่ม “เป้ วงมายด์” หรือ “เป้ บดินทร์” กับภรรยาคนสวย “กร ษิภูตา” ที่แต่งงานกันจนมีลูกชายฝาแฝด “น้องมิวสิค-น้องลีริคส์” มาเป็นโซ่ทองคล้องใจเรียบร้อยแล้ว

เป้ วงมายด์ ภรรยา

เป้ วงมายด์ ภรรยา

          ถึงแม้ว่าที่ผ่านมา “หนุ่มเป้” จะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ครอบครัวสบาย แต่ “น้องกร” ก็ไม่เคยหยุดทำงานเลย

เป้ วงมายด์ ภรรยา

         ล่าสุด “หนุ่มเป้” ได้โพสต์ภาพที่คุณภรรยากำลังนั่งแพ็คของจัดเตรียมสินค้าขายของ พร้อมเผยความรู้สึกต่อ “น้องกร” ว่าตนเองภูมิใจในตัวของคุณภรรยามากแค่ไหน เพราะเป็นคนขยันทำงานมากด้วยข้อความสุดซาบซึ้งว่า...

          “Good king need great queen” ตลอดช่วงเวลาที่ผมใช้ชีวิตกับน้องกรมาทั้งในสถานะคนรู้จัก จนมาเป็น แฟน จนมาเป็น สามี จนมาเป็น พ่อของลูก สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยคือผมรู้สึกภูมิใจในตัวน้องกรเสมอทุกครั้งที่ผมพูดถึงน้องกร ไม่ว่าจะกับใครผมมักจะพูดด้วยความภาคภูมิใจในตัวภรรยาของผมคนนี้เสมอ

             เพราะนอกจากที่เค้าจะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตผมให้กลายเป็น “คนที่ผมอยากจะเป็น” แล้ว เหนือสิ่งอื่นใดเลยคือ น้องกรเป็นคนที่ขยัน และ ประหยัดที่สุดไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ตลอดช่วงเวลา COVID-19 หลายระลอกที่ผ่านมาครอบครัวของเราผ่านวิกฤตการณ์เหล่านี้มาได้ด้วยวินัยและความขยันของน้องกร

เป้ วงมายด์ ภรรยา

           เรื่องนี้ผมพูดได้เต็มปากและแม้กระทั่งช่วงเวลาที่น้องแฝดลืมตาดูโลกในสายอาชีพผมเองก็ยังไม่ฟื้นเต็มที่ สภาพคล่องของครอบครัวเราก็ไม่ได้ดีเท่ากับตอนนี้ แต่เราก็ผ่านมันมาได้แบบไม่มีใครต้องอดมื้อกินมื้อ หรือ ลำบากแต่อย่างใด เพราะวินัยเรื่องการใช้จ่าย

          การบริหารจัดการเรื่องเงินที่ยอดเยี่ยม บวกกับวิสัยทัศน์ในการวางแผนการดำเนินชีวิตสำหรับครอบครัวเรา จึงทำให้ครอบครัวของเรายังคงใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายไม่ขัดสนถึงทุกวันนี้ อาจเป็นเพราะ DNA ของน้องกรเต็มไปด้วยความเข้าใจ ตระหนักรู้ในคุณค่าของความมั่นคงทางการเงินในครอบครัว จึงทำให้น้องกรไม่เคยหยุดหาช่องทางในการสร้างรายได้ ไม่ว่าจะมากจะน้อย 

         น้องกรมักจะคอยหาทางจุนเจือครอบครัวของเราเสมอจริงๆ แล้วผมเคยรู้สึกไม่เข้าใจและโทษตัวเองอยู่หลายครั้งเมื่อผมเห็นภาพนี้ คือน้องกรนั่งทำงานกับพื้นหานั่นหานี่มาขาย นั่ง pack ของเอง ส่งของเอง ดูแลลูกค้าเอง ตอบ chat แบบไม่ได้หลับไม่ได้นอนพอเช้าเด็กๆ ตื่นก็ต้องรีบมาดูแลแบบไม่เคยบกพร่อง

เป้ วงมายด์ ภรรยา

           “ทำไมต้องทำขนาดนี้ด้วย เราลำบากขนาดนั้นเลยเหรอ” แต่ยิ่งมองลึกลงไปในสิ่งที่น้องกรทำบ่อยๆเข้าผมยิ่งเข้าใจว่า “ความสุข” จริงๆมันเรียบง่ายแบบนี้เอง น้องกรไม่ได้ทำเพราะรู้สึกว่าต้องทำ แต่น้องกรทำทุกวันนี้เพราะน้องมีความสุขที่ได้ขายของได้ดูแลลูกค้า ได้ทำเองทุกขั้นตอน ถึงจะเหนื่อย แต่เมื่อได้ feedbackดีๆจากลูกค้าแล้วเห็นรอยยิ้มของน้องกร แววตาคู่เล็กๆที่เปี่ยมไปด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่น ในทุกๆอย่างที่ทำ

          ภาพต่างๆเหล่านี้ทำให้ผมมีข้อความเล็กๆแต่ความหมายยิ่งใหญ่เหลือเกินขึ้นมาในใจผมว่า “นี่แหละ คนที่จะเป็นแม่ของลูก” น้องกรคงมีอะไรดีๆไว้สอน ไว้ปลูกฝังลูกๆของเราอีกเยอะแน่ๆ และด้วยความเป็นนักสู้ชีวิตแบบนี้ไม่ว่าตัวเองจะอยู่ในสถานะไหน นี่คือตัวอย่างที่ดีของลูกๆเราแน่ๆ

         เผื่อวันนึงเจ้าแฝดจะโตพอแล้วผ่านมาเห็น post นี้ของพ่อเค้า ความภูมิใจนี้คงได้ส่งต่อไปถึงใจของเค้า ทั้งสองคน ว่าเค้าทั้งคู่มีแม่ที่วิเศษขนาดไหน To my queen With love and respect”

เป้ วงมายด์ ภรรยา

เป้ วงมายด์ ภรรยา

เป้ วงมายด์ ภรรยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

11 ปีที่มีกัน! “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” เซอร์ไพรส์ “เบลล์” ร่ายยาวความในใจสุดซึ้ง

“แจ๊ส ชวนชื่น” อวดความหวานอวยพรวันเกิด “แจง” Hbd นะเมีย

คู่ชีวิต! “ผู้พันเบิร์ด” รีวิววันที่ภรรยาไม่อยู่บ้าน ต้องหาข้าวกินเอง 

“ป๊อบ ปองกูล” เซอร์ไพรส์ภรรยาสาว ขอแต่งงานใหม่อีกรอบ

ทำด้วยใจ! “ณัฐ ณิชชา” แต่งเพลงให้ “อนันดา” ครบรอบแต่งงาน 1 ปี 

สามีประเสริฐ! “พลอย” ของขวัญวันเกิดปีนี้ได้เงินเป็นปึกจาก “กันต์” ทำน้ำตาไหล

วันสำคัญของภรรยา! “กันต์ กันตถาวร” ลงภาพคู่วันวิวาห์อวยพรวันเกิด “พลอย” ขอบคุณที่เป็นคู่ชีวิตที่ดี

Comments