เรื่องย่อ “สาวสองวิญญาณ”

เรื่องย่อ “สาวสองวิญญาณ”

0

เรื่องย่อ “สาวสองวิญญาณ”    

สาวสองวิญญาณ

           “ฝนแก้ว” (มินนี่ ภัณฑิรา) นักศึกษาสาววัย 21 ปี ชีวิตของเธอต้องดิ้นรนทั้งเรียนและต้องทำงาน เพราะบ้านแตกสาแหรกขาด เมื่อ “พลชัย” ผู้เป็นพ่อข้าราชการในหน่วยงานหนึ่งที่ต่างจังหวัด ไปมีเมียน้อยจนต้องเลิกกับแม่ และแม่จำเป็นต้องไปทำงานต่างประเทศ เลยทิ้งให้ “ฝนแก้ว” อยู่กับพ่อและแม่เลี้ยง ต่อหน้า “พลชัย” “ชวใจ” (นุศรา ประวันณา) ทำตัวเป็นแม่เลี้ยงผู้เมตตา แต่พอลับหลังก็กลายร่างเป็นแม่เลี้ยงใจยักษ์ ทั้งโขกสับ ดุด่าสารพัด “ฝนแก้ว” ซึ่งเป็นคนไม่กล้าสู้คน ได้แต่พยายามอดทน แต่ยิ่งทำให้ชวนใจข่มเหง “ฝนแก้ว” หนักขึ้นเรื่อย ๆ “ฝนแก้ว” มีเพียง “แพน” กะเทยร่างบึกนักมวยเก่า ลูกจ้างร้านทำผมของชวนใจเท่านั้น ที่คอยช่วยเหลือและเป็นเพื่อนปรับทุกข์

สาวสองวิญญาณ

สาวสองวิญญาณ

         “ฝนแก้ว” ถูกชวนใจบีบคั้นด้วยการเอาเงินเบี้ยเลี้ยงที่พ่อให้ไปใช้ฟุ่มเฟือย ทำให้ “ฝนแก้ว” มีเงินไม่พอใช้ เลยต้องไปทำงานพาร์ตไทม์เป็นแคชเชียร์ที่ผับแห่งหนึ่งที่เดียวกับที่ “ดิษฐา” (ภูมิ เกียรติภูมิ) เล่นดนตรีอยู่ “ดิษฐา” เป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยแต่เรียนคนละคณะ “ดิษฐา” ชอบ “ฝนแก้ว” และตามจีบมาตลอด แต่ ”ฝนแก้ว” ไม่เคยมีใจให้เขาเกินกว่าเพื่อนคืนหนึ่ง “ฝนแก้ว” โดนแขกที่ร้านพยายามจะลวนลาม แต่ก็ได้ “ชวิน” (จิณณ์ จิณณะ) ชายหนุ่มหน้าตาดี เข้ามาขวางไว้ แต่กลายเป็นว่าแขกหื่นกามพาพวกมารุม “ชวิน” จนสลบไปโชคดีได้ “แพน” ที่มารับ “ฝนแก้ว” ช่วยไว้ได้ทัน ก่อนจะพบว่า “ชวิน” ถูกขโมยกระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือไปด้วย เมื่อ “ชวิน” ได้สติจึงยืมโทรศัพท์ “ฝนแก้ว” โทรตามให้ “เดียร์” (มาริสา โชลล์) ซึ่งเป็นเพื่อนกับ “ชวิน” มาตั้งแต่สมัยเรียน “เดียร์” คิดเกินกว่าเพื่อนกับ “ชวิน” มาตลอด แต่ “ชวิน” กลับไม่เคยเปิดใจยอมรับ “เดียร์” เป็นแฟน

สาวสองวิญญาณ

สาวสองวิญญาณ

          ระหว่างรอ “เดียร์-ชวิน”หิวข้าว “ฝนแก้ว” จึงพา “ชวิน” ไปกินข้าวที่ตลาดเจริญลาภ “ชวิน” กลับบ้านไปกับ “เดียร์” ด้วยความประทับใจในตัว “ฝนแก้ว” ที่แม้จะมีเงินน้อยนิดแต่กลับมีน้ำใจเผื่อแผ่ รวมถึงความอาลัยในตลาดเจริญลาภที่ตัวเองมีความผูกพันด้วยมาตั้งแต่เด็ก เพราะ “ชวิน” เป็นทายาทของเจ้าของตลาดนั่นเอง “อวันตี” (อัญษนา บุรานันท์) แม่ของ “ชวิน” หายตัวไปตั้งแต่ “ชวิน” ยังเด็ก จนป่านนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร เมื่อ “ชวิน” ยังเด็ก “ชยุตม์” กับ “อวันตี” ทะเลาะกันหลายครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายทะเลาะขั้นรุนแรง เพราะ “ชยุตม์” เข้าใจว่า “อวันตี” เป็นชู้กับ “ปวิช” (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) ที่เป็นแฟนเก่าของ “อวันตี” และเช้าวันต่อมา “อวันตี” ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

สาวสองวิญญาณ

สาวสองวิญญาณ

         “ชวนใจ” อยากเอาใจอาม่า หญิงชราที่เป็นลูกค้าประจำร้านทำผมของเธอพ่วงด้วยตำแหน่งเจ้าหนี้รายย่อย ด้วยการให้ “ฝนแก้ว” ไปทำบุญเป็นเพื่อนอาม่า โดยไม่รู้เลยว่างานบุญที่วัดขมิ้นของอาม่านั้นคืองานทำบุญล้างป่าช้า ในพิธีนี้ก็เกิดสิ่งแปลกประหลาดขึ้น เมื่อไม้ชี้ผีของร่างทรงได้นำไปพบศพไร้ญาติศพหนึ่งซึ่งฝังอยู่ที่โคนต้นตะเคียนคู่ สภาพศพเหลือแต่กระดูกเพราะฝังมาแล้วเป็นสิบปี และเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ก็บ่งบอกถึงการเป็นคนมีฐานะ “ฝนแก้ว” เกิดความสงสัยและสงสารในชะตากรรมของเจ้าของโครงกระดูก จึงตั้งจิตแผ่เมตตาและส่วนกุศลไปให้ โดยไม่รู้ตัวเลยว่า “ฝนแก้ว” ไม่ได้กลับบ้านไปกับอาม่าตามลำพัง แต่วิญญาณเจ้าของโครงกระดูกศพไร้ญาตินั้นได้ติดตาม “ฝนแก้ว” ไปด้วย และวิญญาณตนนั้นก็คือ “อวันตี”  จุดเริ่มต้นของความสนุกที่จะปลุกให้ทุกคนตื่นเต้น ลุ้นไปกับการตามหาฆาตกรตัวจริง พร้อมกับความผูกพันที่จะเกิดขึ้นกับ “ฝนแก้ว” และ “ชวิน” แบบไม่ทันตั้งตัว ติดตามความสนุกทั้งหมดนี้ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments