“ไข่มุก” ขึ้นแท่นเจ้าแม่ละครเย็น  สุดภูมิใจถ่ายทอดการทอผ้าซิ่นใน “ซิ่นลายโส้”

“ไข่มุก” ขึ้นแท่นเจ้าแม่ละครเย็น สุดภูมิใจถ่ายทอดการทอผ้าซิ่นใน “ซิ่นลายโส้”

0

ไข่มุกขึ้นแท่นเจ้าแม่เรตติ้งละครเย็น สุดภูมิใจถ่ายทอดการทอผ้าซิ่นในซิ่นลายโส้

         ลงจอไปแล้วสำหรับละครดราม่าเรื่องราวปมครอบครัวที่พลัดพราก ซึ่งมีเพียงผ้าซิ่นลายโส้ ที่จะทำให้พวกเค้าได้กลับมาเจอกัน ใน ซิ่นลายโส้ทางช่องวัน31

อ่านข่าวต่อ : เรื่องย่อ “ซิ่นลายโส้”

ไข่มุก รุ่งรัตน์

ไข่มุก รุ่งรัตน์

ไข่มุก รุ่งรัตน์

        งานนี้นางเอกสาวสายเลือดอีสาน “ไข่มุก รุ่งรัตน์” ออกอาการดี๊ด๊าภูมิใจที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดวัฒนธรรมอีสานบ้านเกิดให้แก่แฟนๆ ได้รับชม

ไข่มุก รุ่งรัตน์

ไข่มุก รุ่งรัตน์

ไข่มุก รุ่งรัตน์

         โดยเธอเล่าความรู้สึกและคาแรกเตอร์ว่า รับบทเป็น เธียรโซ่ เป็นเด็กกำพร้าที่มีความมุมานะ อดทน สู้ชีวิต หาเลี้ยงตัวเองโดยการทอผ้า จนกระทั่งวันหนึ่งได้รู้ว่าแม่แท้ๆ คือใคร ทำให้ตัดสินใจที่จะไปตามหาครอบครัวที่พลัดพรากซึ่งบทบาทในเรื่องนี้เราต้องมีความรู้เรื่องผ้า ลายผ้าต่างๆ ต้องบอกว่าปกติไข่มุกเป็นคนชอบใส่ผ้าไทยอยู่แล้ว เคยศึกษาลายผ้าต่างๆ มาบ้าง พอมีโอกาสได้มาเล่นละครเรื่องนี้ก็รู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากๆ ที่มีโอกาสถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมของภาคอีสานอย่างการทอผ้าซิ่น ซึ่งตอนเด็กๆ เราก็จะเห็นคุณยาย คุณป้า ทอผ้ากันอยู่แล้ว แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ทอผ้าจริงๆ เลย แถมก่อนถ่ายทำจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการทอผ้ามาสอนท่าทางการทอผ้าที่ถูกต้องว่าต้องนั่งกี่ สอดกระสวยยังไง ซึ่งตอนแรกก็ยากเหมือนกันค่ะ แต่พอเราต้องเข้าฉากทอผ้าหลายๆ ครั้งก็เริ่มชำนาญมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เก่งนะคะและในเรื่องนอกจากแฟนๆ จะได้เห็นวิธีพื้นบ้านของภาคอีสาน รวมทั้งความสนุก เข้มข้น ดราม่าน้ำตาท่วมแล้ว ยังมีนักแสดงทั้งรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่อีกหลายท่านมากๆ รับประกันว่าสนุกสนานครบรสแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments