ต้นสังกัด “ยูอาอิน” แถลงข่าวลือไม่เป็นความจริง

 ต้นสังกัด “ยูอาอิน” แถลงข่าวลือไม่เป็นความจริง

0

 ต้นสังกัด “ยูอาอิน” แถลงข่าวลือไม่เป็นความจริง
       จากกรณีเหตุสลดที่ย่านอิแทวอน ช่วงเทศกาลฮาโลงวีน เกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 151 ราย ล่าสุด สือเกาหลีออกมาชี้แจงกรณีนักแสดง “ยูอาอิน” อยู่ในที่เกิดเหตุว่าเป็นข่าวลือไม่เป็นความจริง

อ่านต่อ:พบแล้วนศ.ญี่ปุ่น เสียชีวิตจากเหตุสลดอิแทวอน หลังตามหาหลาย

 “ยูอาอิน”

อิแทวอน

       หลังจากมีข่าวลืออ้างว่ามีคนดังหลายคนมาอีแทวอน ทำให้คนแห่มาดูคนดังจนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น ทั้งBJดังๆหลายคนและคนดังที่ถูกพูดถึงอีกคน คือ"ยูอาอิน" ต้นสังกัด"ยูอาอิน"แถลงแล้วว่าเรื่องที่พูดถึง"ไม่เป็นความจริง" ยูอาอินเดินทางไปตปท.ตั้งแต่ 29 ต.ค.และตอนนี้ก็ยังอยู่ตปท.
 

อิแทวอน

อิแทวอน

ครูแบมแบม

       สำหรับกรณี ครูแบมแบม ครูสอนภาษาเกาหลีชาวไทยที่เสียชีวิตในเหตุดังกล่าวจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลเกาหลีใต้เป็นค่าทำศพและชดเชยเป็นเงินจำนวนหนึ่ง

ทางการเกาหลีใต้ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายนำร่างครูไทยสอนภาษาเกาหลีที่เสียชีวิตใน ‘โศกนาฏกรรมอิแทวอน’ …
ข้อมูล 11.05 น.เวลาท้องถิ่น (09.05 เวลาไทย) นายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูต ณ  กรุงโซล ได้รับแจ้งจาก
Ms. Eui-hae Cecilia Chung อธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ว่า ทางการเกาหลีใต้ยินดีให้ความช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในการนำศพ คนไทยที่เสียชีวิตใน ‘โศกนาฏกรรมอิแทวอน’ กลับประเทศไทย
       นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน Itaewon กรุงโซล ว่าข้อมูลล่าสุด 1 พ.ย. เช้านี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ยังคงยืนยันคนไทยเสียชีวิต 1 คน  ยังไม่ได้รับแจ้งว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ หรือสูญหายภายหลังเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวเพิ่มเติม
สำหรับผู้เสียชีวิต สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางการเกาหลีใต้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศของไทย และบิดามารดาของผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับเรื่องการจัดการศพ ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือในการจัดการศพผู้เสียชีวิต รวมทั้งติดตามขอรับเงินเยียวยาจากทางการเกาหลีใต้ (หากมี) ต่อไป
       ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ได้ขอเบอร์โทรติดต่อกับบิดาผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับทราบว่า บิดายินยอมจะได้รับการติดต่อดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นผลดีในกรณีที่ครอบครัวจะเดินทางไปเกาหลีใต้ หรือจะมีการมอบเงินเยียวยาต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ทางครอบครัวได้มอบอำนาจให้ สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ จัดการศพเรียบร้อยแล้ว โดยมีความประสงค์จะให้ส่งศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศไทย ในชั้นนี้ ยังรอว่า ฝ่ายตำรวจเกาหลีใต้จะพร้อมให้รับศพออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่
          โดยนายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูต ณ  กรุงโซล ได้รับแจ้งจากMs. Eui-hae Cecilia Chung อธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ ว่า ทางการเกาหลีใต้ยินดีให้ความช่วยเหลือด้าน ค่าใช้จ่ายในการส่งศพ ผู้เสียชีวิตกลับไทย

อิแทวอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ATEEZ” บริจาค 100 ล้านวอน ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมอิแทวอน

 “ฮันนี่ เจ” นักเต้นชื่อดังของวงการเคป๊อปเลื่อนงานแต่ง

 ต้นสังกัด “ยูอาอิน” แถลงข่าวลือไม่เป็นความจริง

“บาสตี้ พงศกร” เน็ทไอดอลชื่อดังโพสต์รอยช้ำจากเหตุหนีตายอีแทวอน 

เกาหลีใต้ ประกาศให้เงินช่วยเหลือ “เหยื่ออุบัติเหตุ อิแทวอน” รายละ 15 ล้านวอน หรือ ประมาณ 400,000 บาท

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โพสต์อาลัย ศิษย์ที่เสียชีวิตในเหตุอิแทวอน

ตายเพิ่ม 154 ราย เหตุสลดอิแทวอน ก.ต.เร่งส่งร่าง “ครูสอนภาษาเกาหลี” วัย 27 ปี กลับไทย

Comments