จากใจผู้จัด เล่าถึง “โตโน่” ปมว่ายน้ำข้ามโขง

จากใจผู้จัด เล่าถึง “โตโน่” ปมว่ายน้ำข้ามโขง

0

จากใจผู้จัด เล่าถึง "โตโน่" ปมว่ายน้ำข้ามโขง

           กำลังเจอกระแสดราม่าไม่เว้นวัน หนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” กับโครง การเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง 15 กม. เพื่อการกุศล หาเงินบริจาคช่วย โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ในวันที่ 22 ตุลา คม นี้ ท่ามกลางเสียงค้านจากชาวโซเชียล ที่มองว่าสถานการณ์ช่วงนี้อาจจะอันตราย เพราะเป็นช่วงมีพายุเข้า บ้างก็ไม่โอเคกับกิจกรรมลักษณะนี้ มองว่าถ้าจะบริจาคทำไมไม่บริจาคเองไปเลย

        อ่านข่าวต่อ : ทวิตเดือด!! ชาวเน็ตวิจารณ์แรง หลัง “โตโน่ ภาคิน” เตรียมว่ายน้ำข้ามโขง

        ล่าสุดผู้จัดการส่วนตัวของ “โตโน่ ภาคิน” ได้ออกมาแชร์ข้อ ความจากใจผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เรื่องเล่าถึง “โตโน่” ซึ่งตอบคำถามในหลายๆ ประเด็นที่คนสงสัย ท่ามกลางดราม่าที่เกิดขึ้น ทั้งสาเหตุที่ตัดสินใจทำโครงการนี้ โดยข้อความว่า

       “จากใจพี่กฤษณ ผู้ดำเนินการจัดกิจกรรม เรื่องเล่าถึง “โตโน่”
ผมเพิ่งวางสายกับ ผจก.โตโน่ ถามว่าเป็นไงบ้าง ในกระแสอันเชี่ยวกรากที่ออกมาแสดงความเห็นกัน ทางโน้นตอบอย่างหนักแน่นว่าสู้... วันนี้ผมในฐานะทีมงาน มีเรื่องอยากเล่าให้ทุกคนฟัง

          1. “พี่ครับ ผมก็ไม่รู้ว่าจะหาสปอนเซอร์มาช่วยค่าจัดงานได้ไหม ถ้าไม่ได้ ผมก็จะจ่ายค่าจัดงานเอง ผมมีเงินทุนเท่านี้ครับ” นี่คือบทสนทนาในคืนหนึ่งที่เรานั่งคุยกัน น้องเริ่มต้นด้วยความพร้อม พร้อมที่จะจ่ายค่าจัดงานด้วยตัวเอง พร้อมที่จะออกแรงในการว่าย โดยจะไม่หัก คชจ. จากเงินบริจาค ผมถามกลับไปว่า ถ้าโน่จะออกเงินขนาดนี้ ทำไมไม่เอาไปบริจาคเลย น้องบอกว่า "ผมคิดว่าผมเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อระดมพลังของผู้คนมาช่วยกันน่าจะได้พลังที่ยิ่งใหญ่กว่า" นี่คือศรัทธาที่โตโน่ตั้งใจจริง ๆ และผมก็อยากให้ทุกคนมองผ่านเรื่องการว่ายน้ำไปถึงความตั้งใจในการ "ให้" ซึ่งคือวัตถุประสงค์ที่แท้จริงครับ


        2.  “ถ้ามันอันตราย..ก็ไม่ลงครับ” บทสรุปของโตโน่จากรายการโหนกระแส ผมอยากเล่าทุกคนฟังถึงการเตรียมงานว่าการว่ายน้ำครั้งนี้ เบื้องหลังนั้นมีผู้เชี่ยวชาญมากมาย ที่เราไม่ได้ไปกวนเขา แต่เขามาช่วยกันด้วยศรัทธา และที่นครพนมมีการจัดงานลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขงอยู่แล้ว มีชมรมนกเป็ดน้ำที่ลงว่ายในแม่น้ำโขงทุกวัน มีทีม นรข. ผู้เชี่ยวชาญด้านแม่น้ำโขง แผนการว่ายมีการวางแผนอย่างดี ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำใกล้ชิดร่วมกับทีมโค้ชว่ายน้ำที่จะร่วมว่ายกับโตโน่ วางแผนร่วมกันทั้งเรื่องเส้นทาง เรื่องกระแสน้ำ จุดหยุดพักกลางน้ำ และการประเมินความเสี่ยงก่อนวันว่าย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก ไม่ได้ทำกันผ่าน ๆ เหมือนที่หลายคนเขียนแสดงความเห็นว่าเรามักง่าย ผมอยากบอกด้วยความเห็นส่วนตัวของผมว่า ถ้ามันอันตรายเกินไปต้องมีผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในพื้นที่ออกโรงค้านแน่นอน และอยากยืนยันว่า การว่ายน้ำครั้งนี้ได้ประเมินร่วมกันแล้วว่า "เป็นไปได้" และมีสำรองแผนความปลอดภัยอย่างรัดกุมครับ กำลังหลักที่ต้องการคือกำลังของโตโน่ และกำลังใจจากทุกคนที่จะสนับสนุนคนดีให้มีแรงใจสร้างสิ่งดีเพื่อสังคมครับ

         วันนี้น้องยังมีพลังใจอย่างเต็มเปี่ยม เราขอบคุณทุกความเห็นที่แสดงความเป็นห่วง ผมจึงขอชี้แจงในฐานะทีมงานว่าเราจะให้ความสำคัญกับทุกความปลอดภัย และอยากเชิญชวนทุกคนแปรความเป็นห่วงมาเป็นแรงสนับสนุนเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยทั้งสองโรงพยาบาลได้มีอุปกรณ์การแพทย์ที่ดี
        ผมเองทำอีเวนต์มายี่สิบปี มองได้ทะลุปรุโปร่งว่าใครแท้ใครเทียม อยากยืนยันว่าหัวใจโตโน่นั้นตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมจริง ๆ ขอให้เชื่อมั่นและมาช่วยกันนะครับ ขอบคุณจากใจ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่ ภาคิน” สุดประทับใจงานวันไหลคลองครุ มหาชัย

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่ ภาคิน- มิว ศุภศิษฏ์” รับรางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

พี่ชาย “ณิชา” แต่งงานชื่นมื่น คิวต่อไปก็ต้องเป็น “โตโน่-ณิชา” แล้วละ

คำตอบแมนสุด! “โตโน่ ภาคิน” ไลฟ์ปรึกษาชาวเน็ต หลังเพื่อนร่วมวงป่วย แต่เจอคำถามสุดพีค

แฟนคลับเฮ! “โตโน่” แคปชั่นชัดเจนเรียก “ณิชา” ว่า “แฟน”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments