“บิณฑ์” ปักหลักอุบลรอช่วยพี่น้องสู้พายุโนรู

“บิณฑ์” ปักหลักอุบลรอช่วยพี่น้องสู้พายุโนรู

0

“บิณฑ์” ปักหลักอุบลรอช่วยพี่น้องสู้พายุโนรู
       เรียกว่าสถานการณ์น้ำที่ ชุมชมริมฝั่งน้ำมูล จังหวัดอุบลราชธานี ยังท่วมหนัก และเป็นที่ทราบกันว่าพายุโนรูกำลังเคลื่อนเข้าไทยในค่ำวันที่ 27 กันยายน อาจจะส่งผลให้น้ำท่วมมากขึ้น  

อ่านต่อ:บ้าน “ณเดชน์” รอน้ำลด | daradaily

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

        ล่าสุด“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  แจ้งว่า ผมอยู่ที่ท่ากอไผ่ ทีนี้มีชาวบ้านติดอยู่ในน้ำ 150 หลังคาเรือ  อ.วารินชำราบ อุบลราชธานี  ย้อนไปปี 62 จุดนี้ท่วมหนักมาก วันนี้ผมจะนำข้าวสารอาหารแห้งของ มูลนิธิฯ  ให้ประชาชนที่ออกมาด้านนอกไม่ได้ โดนอุทกภัยแล้วก็ยังโดยขโมยของอีก เราจะช่วยเท่าที่ได้
      ผมอยากเป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกคน คืนนี้ พายุ โนรู จะเข้ามาไทย ผ่านที่อุบลราชธานี วันที่ 28 น้ำจะเต็ม พรุ่งนี้เรายังทำงาน แล้ว 29 ถ้าสถานการณ์ไม่ดีเราก็จะหยุด 
      คืนนี้สองทุ่มก็จะเฝ้าระวังเตรียมพร้อม โดยมีผู้นำชุมชน และองค์กรต่างๆ มาร่วมทำงานในการอพยพประชาชน และแจกถุงยังชีพประชาชน

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

       กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน “พายุโนรู” ฉบับ 8 ส่งผล 28 ก.ย.-1 ต.ค. ฝนตกหนักมาก ลมแรง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 

       วันที่ 27 กันยายน 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย เรื่อง “พายุ โนรู” ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 27 กันยายน 2565 ความว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (27 ก.ย. 2565) พายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางออกไปทางทิศตะวันออกประมาณ 490 กิโลเมตร จากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 15.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

      พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 กันยายน 2565 และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและพายุดีเปรสชันตามลำดับ

โดยจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางของประเทศไทยในวันที่ 29 กันยายน 2565 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments