เปิดวาร์ปดาวตบหัวเสาพิฆาต วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” ก่อนพบตุรกี

เปิดวาร์ปดาวตบหัวเสาพิฆาต วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” ก่อนพบตุรกี

0

เปิดวาร์ปดาวตบหัวเสาพิฆาต วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” ก่อนพบตุรกี 

          ถือว่าเป็นสาวนักตบลูกยางมือฉมังหัวเสาที่โดดเด่นกันเลยทีเดียวสำหรับ “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่มีหุ่นเพียวแข็งแรงและความสูงถึง 180 ซ.ม. ซึ่งเธอกำลังเตรียมตัวพร้อมลุยศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 มีคิวลงตบกับอดีตคู่ปรับอย่าง ตุรกี วันที่ 24 ก.ย.65 เวลา 18.00น. เวลาประเทศไทย วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้นกัน

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

           “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” อายุ 22 ปี เกิดวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2542 ภูมิลำเนาอำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มเล่นวอลเลย์บอลขณะศึกษาที่ โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส ตามโครงการส่งเสริมความสามารถด้านกีฬาของโรงเรียน และ “บุ๋มบิ๋ม” ในวัยเพียง 14 ปี เธอก็ได้โชว์ความสามารถจนเข้าตา “จรัล เนียมทับทิม” และ “ชำนาญ ดอกไม้” ผู้ฝึกสอนสโมสรวอลเลย์บอลอยุธยา เอ.ที.ซี.ซี. ดึงตัวเข้าสู่ทีมและพัฒนาความสามารถจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมลงแข่งขันลีกอาชีพทั่วประเทศ ก่อนจะถูกดันเข้าแคมป์สู่ทีมชาติเข้าเป็นทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งปั้นโดย โค้ช “อ๊อด เกียรติพงษ์” และได้แสดงฝีมือจนดังไปทั่วโลก

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

           หลังจากนั้น “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” ก็ไต่ระดับในฐานะนักวอลเลย์บอลหญิงดาวรุ่ง ในปี 2561 ถูกสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ดึงตัวเข้าเสริมทัพร่วมกับรุ่นพี่ทีมชาติอย่าง “ปลื้มจิตร ถินขาว” และ “นุศรา ต้อมคำ” ก่อนพาทีมไปถึงตำแหน่งแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2017 และ 2018 ซึ่งผลงานส่วนตัว “บุ๋มบิ๋ม” คว้าตำแหน่งตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม ไปครอง

 

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

            ประสบการณ์ต่างแดนครั้งแรกที่ส่งผลให้มือตบลูกยางสาวรายนี้พัฒนาขึ้นคือการไปเล่นที่ญี่ปุ่นกับ พีเอฟยู บลูแคตส์ ในฤดูกาล 2018-2019 แม้จะไม่ได้รับการต่อสัญญาแต่ผลงานส่วนตัว “บุ๋มบิ๋ม”ทำแต้มรวมไปถึง 251 คะแนน ก่อนจะกลับมาเป็นกำลังหลักของ นครราชสีมา เดอะมอลล์ ลุยวอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก ในนามทีมชาติ “บุ๋มบิ๋ม” อยู่ในชุด เหรียญทอง ซีเกมส์ 2017, เหรียญเงิน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017, เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2018, เหรียญทองแดง วอลเลย์บอลหญิงเอเชียนคัพ 2018 และล่าสุด เหรียญทอง ซีเกมส์ 2022 ถือเป็นคนสำคัญประจำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน

          สำหรับแฟนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในรายการ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 สามารถรับชมและร่วมส่งกำลังใจให้เธอทุกนัดที่ลงแข่งผ่านทางทีวีช่อง Workpoint 23 และสามารถติดตามเธอได้ที่ไอจี @bbbumbimbim

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments