เจาะใจ”หญิงไก่”ชีวิตยิ่งกว่านิยาย ผู้สยบนักเลง-เจ้าพ่อและนายพลสีกากี

เจาะใจ”หญิงไก่”ชีวิตยิ่งกว่านิยาย ผู้สยบนักเลง-เจ้าพ่อและนายพลสีกากี

0

เจาะใจ”หญิงไก่”ชีวิตยิ่งกว่านิยาย ผู้สยบนักเลง-เจ้าพ่อและนายพลสีกากี

        ช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชื่อ”หญิงไก่”กลับมาเป็นข่าวบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังเงียบหายไปนานกว่า 5 ปี 

       ผู้สื่อข่าวพบหญิงไก่สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว Burberry ลายสก๊อตที่เธอบอกว่าตัวละ 3 หมื่นบาท พร้อมสร้อยคอทองคำคล้องเหรียญจตุคามฯ แหวนเพชร รวมๆ ทั้งตัวมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ที่ขาดไม่ได้ก็กระเป๋าแบรนด์เนมใบละ 1.8 แสนบาท ที่เพิ่งไปถอยมาเมื่อ 2 เดือนก่อน

อ่านต่อ:“หญิงไก่” รีเทิร์น สอบถาม พงส.กองปราบฯ คดีอดีตอาจารย์ ...

 

หญิงไก่

หญิงไก่

หญิงไก่

       หญิงไก่ เล่าว่าเกิดเมื่อปี 2500 ตรงกันปีระกา ถึงได้ชื่อเล่นไก่ ปัจจุบันอายุ 65 ปี เคยเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้ง ปัจจุบันชื่อนางศรัญญา อุปปาตะสันติ อดีต “มณตา หยกรัตนกาญ”หรือ “สุชาดา หยกวิริยะกุล”หรือ “วันทนีย์ หยกวิริยะกุล” 

         แต่ละชื่อมีความหมาย มีที่มาที่ไปทั้งสิ้น ชื่อแรกตั้งแต่เกิดคือ”วันทนีย์”แปลว่า น่านับถือ, ควรไหว้ พ่อแม่แยกทางกัน  มีอากงอาม่าเลี้ยงดู พอโตมาจำความได้ว่าแม่ค้าขายปลาในตลาดเป็นคนตั้งชื่อนี้ให้ จึงคิดอยากจะเปลี่ยน พอดีได้ศึกษาธรรมะจึงเปลี่ยนเป็น”สุชาดา”ที่มาจากนางสุชาดาผู้ถวายข้าวมธุปายาสพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นผู้ให้เพียงอย่างเดียว ถ้ายังใช้ชื่อนี้ต่อไปจะไม่มีไม่ได้เลย จึงตัดสินใจเลิกรับใช้พระพุทธเจ้าดีกว่า ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น”มณตา”ผู้มีทรัพย์สินเงินทองหยกรัตนกาญ ใช้ชื่อนาสกุลนี้คิดว่าจะโชคดีเป็นมงคลชีวิต ที่ไหนได้โดนคนกลั่นแกล้งใส่ความจนถูกดำเนินคดีจนต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำ พอออกมาเลยเปลี่ยนใหม่เป็น         “ศรัญญา”แปลว่า ผู้มีปัญญาเฉลียวฉลาด ส่วน อุปปาตะสันติ-เป็นบทสวดสรรเสริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ ระงับเหตุร้ายทั้งปวง ทำให้ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆ เข้าในวันนี้

หญิงไก่

หญิงไก่

หญิงไก่

         หญิงไก่ย้อนช่วงวัยเด็กว่า เติบโตขึ้นมาโดยไม่มีพ่อแม่จึงไม่มีโอกาสเรียนหนังสือ…
“ในชีวิตมีแต่เรื่อง พ่อแม่แยกทางกันจึงอยู่กับอากงอาม่า ใช้ชีวิตวัยเด็กอยู่ห้องแถวสองชั้นเชิงสะพานพระโขนง ที่อยู่ติดกันกับบ้านของนางกิมเอ็ง แซ่เตียว (ตุ่ม) หรือ กมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร ที่ภายหลังถูกดำเนินคดีตุ๋นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ปลอม ตอนเป็นข่าวมีคนเอาไปโยงว่าหญิงไก่ กับ กิมเอ็งเป็นพี่น้องต่างมารดากัน ความจริงแค่บ้านติดกันเท่านั้นเอง” 
ตอนนั้นอายุ 20 มีโอกาสช่วยท่านบุญชู วังกานนท์ ผบก.ป.ในเวลานั้นทำคดีเข้าไปเกี่ยวข้องโดยไปสืบหาข้อมูลให้ตำรวจด้วยการปลอมตัวไปทำบุญกับเจ้าคุณอุดม จนตำรวจจับกุมได้ทั้งขบวนการ นับเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติครั้งแรก 

หลังจากนั้นก็มีโอกาสช่วยทางการอีกครั้งด้วยการเข้าไปหาข่าวเกี่ยวกับสันติอโศก ที่ยุคสมัยนั้นคนภายนอกมองว่าไม่ดี เหมือนลัทธิล้างสมองนักศึกษาหนุ่มๆ แต่สุดท้ายก็ไม่พบอะไรพบเพียงแค่การเอาไปแปลความหมายกันผิดๆ

ต่อมาชีวิตในวัยสาว ได้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องวงการนักเลงที่มีเจ้าพ่อชื่อดังๆ เช่น”กำนันเป๊าะ”ที่ต้องเข้าไปติดต่อสัมปทานทำธุรกิจรถขนส่งกัน อีกคน”เฮียเล้ง ขอนแก่น” ฉายามังกรที่ราบสูง ในฐานะตัวนำโชคช่วยให้นีกพนันมือขึ้นเล่นพนันได้ไม่มีเสียในบ่อนคาสิโน ที่มาเก๊า ฮ่องกง จนได้รับเงินเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งมารวมๆ แล้วหลายร้อยล้าน เอากลับมาทำบุญแจกทุนการศึกษาเด็กในชนบทตามที่ตั้งใจ จนนักข่าวภูธรใน จ.พิษณุโลกเอาเรื่องความใจบุญไปเขียนรายงานข่าว จากชื่อเล่น”ไก่”เฉยๆ ก็ไปเขียนเพิ่มเป็น”ท่านผู้หญิงไก่”บ้าง ก่อนจะลดลงเป็น”หญิงไก่” คนก็เลยเรียกกันติดปากเรื่อยมา ทั้งที่ไม่เคยทำตัวเป็นคุณหญิงคุณนาย หรือท่านผู้หญิงอะไรเลย เข้าใจผิดๆ กันไปเอง !!

ใช้ชีวิตอยู่กับเสี่ยเล้งมา 3 ปี จนเบื่อ ใจอยากจะออกห่างจากวงการนักเลง จึงคิดวิธีด้วยการประกาศรับสมัครนายร้อยตำรวจหนุ่มมาเป็นคู่ชีวิต ใครมาแต่งงานด้วยจะให้เงินสดๆ 15 ล้านบาทเลย ก็มีนายร้อยตำรวจหนุ่มมาอาสาดูแล ก่อนจัดพิธีแต่งงานใหญ่ที่โรงแรมเซ็นทรัล ลาดพร้าว เจ้าบ่าวเจ้าสาวนั่งเสลี่ยงแบกหามเข้ามา ในงานมีจับรางวัลแจกรถ แจกทอง-แหวนเพชรแก่แขกผู้มาร่วมงานจนเป็นข่าวใหญ่โต ลงหน้าหนังสือพิมพ์

       หลังจากนั้นชีวิตก็เปลี่ยน มีคนในเครื่องแบบสีกากีเข้ามาพัวพันเกี่ยวข้องตลอดเรื่อยมา ถึงขั้นเคยเป็นชนวนเหตุให้อดีตนายพลตำรวจใหญ่ชื่อดังเพื่อนร่วมรุ่น นรต.ด้วยกันที่เข้ามาจีบต้องทะเลาะแตกคอกัน เพราะพยายามแย่งกันครองใจ จนผู้บังคับบัญชาระดับสูงต้องลงมาเคลียร์ปัญหา เรื่องจึงจบลงได้ด้วยดี

       ก่อนชีวิตจะพลิกผันโดนคนดังย่าน จ.ปทุมธานี ไม่พอใจเพราะดันไปเสนอตัวว่าจะช่วยผู้ใหญ่คนที่อยู่ในต่างแดน กลั่นแกล้งจัดฉากวางงานสร้างเรื่องจนเป็นคดีความกับเด็กรับใช้ที่อุตส่ห์รับเอามาอุปการะเลี้ยงดู จนถูกดำเนินคดีข้อหาค้ามนุษย์ เมื่อปี 2559 แถมยังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวกับสถาบันฯ ซ้ำเข้าไปอีก จำใจต้องรับสารภาพในคดีนี้ไปทั้งที่ไม่ได้ทำไม่มีเจตนาเลย ทำให้ต้องติดคุกในเรือนจำทัณฑสถานหญิงกลางอยู่ 5 เดือน 10 วัน 
แต่เมื่อพ้นโทษกลับไม่ยอมประกันตัวออกมา ขออยู่ในเรือนจำต่อ เพื่อจะหาทางต่อสู้คดีค้ามนุษย์ด้วยการว่าความเป็นทนายแก้ต่างให้ตัวเองเพราะรู้ข้อมูลรายละเอียดดีมากกว่าทนายความ แก้ต่างให้ตัวเองจนศาลชั้นต้นยกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น คดีนี้ศาลไม่ให้ฎีกา ทำให้ชนะคดีค้ามนุษย์ในที่สุด
ในศาลเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคนทำสำนวนทำคดีค้ามนุษย์รับต่อหน้าผู้พิพากษาว่าที่ต้องดำเนินคดีข้อหาค้ามนุษย์ก็เป็นเพราะโดนกระแสกดดัน !!

ใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำหญิงรวม 2 ปี ด้วยการเข้าห้องสมุดของเรือนจำต่อสู้คดีค้ามนุษย์และศึกษาธรรมะจนได้นักธรรมตรี และ นักธรรมโท รู้จักเพื่อนนักโทษหญิงร่วมรุ่นคนดังๆ หลายคน ความที่เป็นคนใจกว้างมักจะสั่งอาหารดีๆ จาก”ครัวชวนชม”หน้าเรือนจำเข้ามาเลี้ยงดูเพื่อนๆ ผู้ต้องขังหญิงจำนวนมากได้รับประทานอาหารดีๆ สดๆ อย่างสม่ำเสมอ จนเป็นคนโปรดของเพื่อนนักโทษหญิงไปโดยปริยาย

หลังจากศาลยกฟ้องคดีค้ามนุษย์แล้วตัดใจไม่เอาความคู่กรณีด้วยการฟ้องกลับเด็กเหล่านั้น อยากให้เรื่องจบๆ ไป จะได้กลับออกมาอยู่บ้านใช้ชีวิตเงียบๆ สงบๆ ปล่อยให้เป็นไปตามกฎแห่งกรรม ชีวิตคู่กับคนเดิมก็จดทะเบียนหย่าร้างแยกทางกันไป

ชีวิตในวันนี้ ดำรงตำแหน่งเป็นประธาน 2 แห่ง บริษัทวังหิน เรสซิเดนซ์ จำกัด และ บริษัท เขาใหญ่ สวีท จำกัด ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาที่ดิน ซื้อมาขายไปสร้างรายได้กำไรงาม เงินทองที่มีอยู่เดิมก็ยิ่งเพิ่มพูนขึ้นอีก  มีนายสุรชัย ศุภบัณฑิต ทนายความรุ่นใหญ่ที่รู้จักผ่านการแนะนำของนายหน้าค้าที่ดินทำธุรกิจค้าขายที่ดินด้วยกันมาร่วม 3 ปี จนถูกชะตาเข้าใจกัน ทนตื้อไม่ไหวจึงตัดสินใจจดทะเบียนสมรสแต่งงานด้วยใช้ชีวิตคู่กันอย่างเปิดเผย หวังชีวิตบั้นปลายอยู่ร่วมกันคอยดูแลกันและกัน ฝ่ายชายเขาทำเซอร์ไพรส์ด้วยการมอบที่ดินและหุ้นบริษัทปูนซีเมนต์ฯ ให้เป็นของขวัญแต่งงาน

       ล่าสุดเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาถูกเพจ”สายไหมต้องรอด”พาอดีตอาจารย์ รร.ดังชายล้วน อ้างตัวเป็น”แม่เลี้ยง-ลูกเลี้ยง”กันไปแจ้งความตำรวจกองปราบปราม  กล่าวหาว่าฉ้อโกง ยักยอกเอาทรัพย์สินไป 15 ล้านบาท 
        จนต้องให้”ทนายโป้ง เกียรติคุณ ต้นยาง” พาทั้งหญิงไก่และนายสุรชัย เข้าชี้แจงตำรวจกองปราบฯ แต่คดีความยังไม่จบ อยู่ระหว่างรอ ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งว่าจะให้ บก.น.2 หรือกองปราบฯ เป็นคนทำคดี ซึ่งทำให้เธอกลับมาเป็นข่าวดังในสื่อออนไลน์หลายสำนักข่าวอีกครั้งเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments