สิ้น “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” ในวัย 68 ปี

สิ้น “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” ในวัย 68 ปี

0

สิ้น “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” ในวัย 69 ปี

            ถือเป็นข่าวที่สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งวงการบันเทิงไทยหลังมีรายงานว่า “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” อาจารย์ด้านการแสดงที่สำคัญคนหนึ่งของเมืองไทย ถึงแก่กรรม ในวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 22.20 น. ด้วยโรคมะเร็งปอด หลังจากที่เข้ารักษาตัว ณ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เป็นเวลาเกือบสองเดือน  ด้วยอายุ 68 ปี 

อ่านข่าวต่อ : ยิ่งใหญ่อลังการ “หม่อมน้อย” นำทีมนักแสดง “ศรีอโยธยา” บวงสรวง "บูรพกษัตราธิราชเจ้า"

หม่อมน้อย

               สำหรับหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือที่นิยมเรียกกันว่า หม่อมน้อย เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2496 เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวทีที่มีผลงานโดดเด่นแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคนหนึ่งของประเทศไทย ทั้งยังเป็นผู้เขียนบทและอาจารย์สอนวิชากำกับการแสดงและการแสดงในระดับสากล

หม่อมน้อย

            หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพมีผลงานเรื่องแรกคือ เพลิงพิศวาส ที่ได้สร้างชื่อให้แก่ สินจัย เปล่งพานิช ในอีก 26 ปีต่อมา และ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพได้กลับมาร่วมงานกับสหมงคลฟิล์มอีกครั้งในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย

หม่อมน้อย

           ผลงานกำกับภาพยนตร์ของหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพได้รับรางวัลหลายเรื่อง เช่น เพลิงพิศวาส (2527), ช่างมันฉันไม่แคร์ (2529), ฉันผู้ชายนะยะ (2530), นางนวล (2530), เผื่อใจไว้ให้กันสักหน่อย (2532), ความรักไม่มีชื่อ (2533) และอีกมากมาย

หม่อมน้อย

           ทั้งนี้ยังมีภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ หม่อมน้อย ได้ฝากฝีมือไว้ อย่าง SIX CHARACTERS มายาพิศวง ที่มีนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงไทยมาร่วมแสดงกันอย่างคับคั่ง เพิ่งจะเข้าโรงภาพยนตร์ในวันนี้ ( 15 กันยายน) เป็นวันแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments