ทนายดังชี้ “แตรสามช่า” ปรับ 1000 แต่เสี่ยงตายฟรี

ทนายดังชี้ “แตรสามช่า” ปรับ 1000 แต่เสี่ยงตายฟรี

0

ทนายดังชี้ “แตรสามช่า” ปรับ 1000 แต่เสี่ยงตายฟรี
       จากกรณีที่มีเด็กๆ วัยรุ่นทางอีสานนิยมออกมาขอแตรสามช่ารถบรรทุกริมถนน ในเวลากลางคืน กระทั่งบางค่ายเพลงก็นำไปเป็นเพลง ดังเพลงของ “น้องภูไท”

อ่านต่อ:เปิดใจ “น้องภูไท” เจ้าของเพลงแตรสามช่า 11 ล้านวิว | daradaily

แตรสามช่า

แตรสามช่า

แตรสามช่า

       ล่าสุด “สาคร ศิริชัย” ทนายความดังเผยกรณีดังกล่าวมีความผิดตามพรบ. จราจรทางบก 2522 มาตรา 13 วรรคแรกซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 1000 บาท แต่หากประสบอุบัติเหตุรถชนอาจตายฟรี 
       กรณีที่มีข่าวปรากฏว่ารถบรรทุก 10 ล้อขนาดใหญ่มีการกดแตรเป็นจังหวะสามช่าโดยจะมีผู้ที่อยู่ข้างทางทำสัญญาณมือ  ให้กดแตรซึ่งการตรวจลักษณะเสียงมีหลายเสียงและมีเสียงดังเกินสมควรโดยมีการถ่ายคลิปลงติ๊กต๊อกจนเป็นกระแสทำตามกันอย่างแพร่หลาย  และมีค่ายเพลงผลิตผลงานคลิป วีดีโอ เพลงมีลักษณะเหมือนกับที่ทำตามกันมาจนแพร่หลายในสื่อออนไลน์      

แตรสามช่า

สาคร ศิริชัย

แตรสามช่า

       การที่ผู้ขับขี่รถบรรทุก 10 ล้อกดแตรตามสัญญาณมือดังกล่าวกรณี เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก 2522 มาตรา 13 วรรคแรกซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 1000 บาท  ซึ่งการกดแตรเสียงสัญญาณของรถนั้นกฎหมายกำหนดให้ผู้ขับขี่ใช้เฉพาะกรณีเมื่อจำเป็นหรือป้องกันอุบัติเหตุเท่านั้นแต่จะใช้เสียงยาวหรือซ้ำเกินสมควรไม่ได้อย่างที่ทำกันอยู่หากผู้ขับขี่ฝ่าฝืนจะมีความผิดตามมาตรา 14 ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบกดังกล่าวซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท                                                                          พระราชบัญญัติจราจรทางบกดังกล่าวเป็นกฎหมายที่กำหนดให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนมีความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อต่อชีวิตและทรัพย์สิน และเพื่อให้ใช้รถใช้ถนนกันอย่างปลอดภัยและไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญกับบุคคลอื่นแม้จะมีโทษน้อยแต่หากประชาชนจะทำอะไรอย่าทำตามกระแสจนไม่คำนึงถึงความปลอดภัย   
         ดังนั้นผู้ปกครองควร อบรมดูแลบุตรหลานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายต่างๆที่คาดไม่ถึงนอกจากนี้บรรดาศิลปินและค่ายเพลงต่างๆการผลิตหรือสร้างสรรค์ผลงานต่างๆเพื่อเผยแพร่ทางออนไลน์ควรตระหนักและให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ด้วย  เช่น อาจมีข้อความแจ้งเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังไม่ควรทำตามอาจเกิดอันตรายได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายสาครเปิดความหมายคำว่า “สถุล” ชี้หมิ่น “อิงฟ้า” โทษคุก2 ปี

“ดิว อริสรา” ตั้ง “ทนายสาคร” สู้คดีแฉเว็บพนันมาเก๊า888และถูกทำร้ายร่างกาย

“ทนายตั้ม” โต้สภาไม่ได้ปล่อยภาพ ย. ด้าน “สาคร” ชี้แจงความหมายของมารยาททนาย

ทนายสาครแจง “แม่แตงโม” ไม่สามารถฟ้องเรียกเงินจากจำเลยได้อีก

โพสต์พลีชีพทนาย “ดิว อริสรา” รับมีผู้ใหญ่ฝาก”ช่วยดูให้หน่อย”

ขู่ฮึ่ม ทนายความของ “อิงฟ้า วราหะ” หมิ่น-เฟคนิวส์-บูลลี่เอาเรื่องถึงที่สุด

ทนายดังชี้กรณีต่อย “ศรีสุวรรณ” ปรับ 1000 ตามกฎหมายอาญามาตรา 391

Comments