บันทึก 21 วันชีวิต “พิงกี้ สาวิกา” ในเรือนจำ

บันทึก 21 วันชีวิต “พิงกี้ สาวิกา” ในเรือนจำ

0

บันทึก 21 วันชีวิต “พิงกี้ สาวิกา” ในเรือนจำ
       เรียกว่าช็อควงการบันเทิงเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 65 ที่ “พิงกี้ สาวิกา” ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำวันแรก จากคดี "Forex-3D"
      ไทม์ไลน์ บันทึกชีวิต “พิงกี้ สาวิกา” ในเรือนจำจากวันดังกล่าวจนถึงวันที่ 7 กันยายนรวม 21 วัน จากสื่อต่างๆ ดาราเดลี่นำมาสรุปมัดรวมดังนี้ 

อ่านต่อ:“พิ้งกี้ สาวิกา” ถูกนำตัวเข้าแดนแรกรับและโดนตัดผมสั้นแล้ว |

พิงกี้ สาวิกา

พิงกี้ สาวิกา

บันทึก 21 วันชีวิต “พิงกี้ สาวิกา” ในเรือนจำ

       2 กันยายน 65  นายอายุตม์  สินธพพันธุ์ อธิบดี กรมราชทัณฑ์เผย ว่า การควบคุมตัว ‘พิงกี้’ หรือ น.ส.สาวิกา ไชยเดช ที่ถูกควบคุมอยู่ที่ ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า ตอนนี้ได้ย้ายจากแดนกันชนมาสู่แดนแรกรับแล้ว โดย น.ส.สาวิกา ได้ปฏิบัติตามระเบียบของทางทัณฑสถาน เช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ และได้ดำเนินการตัดผมเรียบร้อยแล้ว ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ
       สำหรับการตัดผม หรือทรงผม ผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดีนั้นไม่ใช่ตัดผมสั้นถึงติ่งหู เท่าที่ทราบนั้นตอนที่ น.ส.สาวิกา เข้ามาในเรือนจำ ผมยาวถึงกลางหลัง ตอนนี้ก็ตัดให้สั้นลงแต่ยังสามารถรวบผมได้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนประเด็นสีผมนั้นหากผมขาวก็ย้อมให้เป็นสีดำได้ แต่ย้อมเป็นสีแฟชั่นไม่ได้ เพื่อความเป็นระเบียบ ไม่ให้เกิดความแตกต่าง
       เรือนจำไม่ได้ให้สิทธิพิเศษกับผู้ต้องขังรายใด ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบเรือนจำ ถ้าให้สิทธิพิเศษใคร ผู้ต้องขังรายอื่นๆ ก็จะมีการร้องเรียน ทุกอย่างมีขั้นตอนของกรมราชทัณฑ์ ในเรื่องของการทำมาตรฐานการปฏิบัติงานหรือ (Standard Operating Procedures : SOPs)
“การที่มีการพูดหรือสื่อสารออกไปสู่สาธารณะแล้วทำให้กรมราชทัณฑ์เสียหายนั้น ทางฝ่ายกฎหมายของกรมราชทัณฑ์ ก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน เรื่องใช้โทรศัพท์เทรดหุ้นในเรือนจำ อันนี้ก็เกินไป ทาง ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยืนยันว่าไม่มี” นายอายุตม์กล่าว

พิงกี้ สาวิกา

พิงกี้ สาวิกา

       “กวาง ฟ้ารุ่ง”  เพื่อนสนิท "พิ้งกี้ สาวิกา" เล่าชีวิตความเป็นอยู่ของเพื่อน หลังไปเยี่ยมที่เรือนจำ บอกดาราสาวร้องไห้ เครียดห่วงงานละคร อึดอัดกับสิ่งแวดล้อมภายใน แต่ต้องเข้มแข็งเพราะดูแลแม่

      "วันนี้กวางได้เดินทางไปพบพิ้งกี้ กวางเองก็เครียด ส่วนพิงกี้เองก็เครียดแหละ เขาต้องรองรับความกดดัน ความอึดอัดกับสิ่งแวดล้อมใหม่ ซึ่งเขาได้ถ่ายทอดให้เราฟัง คนอยู่ข้างในก็จะคิดฟุ้งไปเยอะ เพราะถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ได้รับข้อมูลข่าวสารจากเพียงทนาย ครอบครัว และเพื่อนสนิท"

       "แต่เขามีความเข้มแข็งอยู่แล้ว เพราะต้องดูแลคุณแม่ด้วย ไม่คิดว่าตัวเองจะอยู่ในจุดนี้ เลยมีกระทบเรื่องความรู้สึก มีร้องไห้บ้าง ใจจริงกวางหวังว่าอยากให้มีการประกันตัวพิ้งกี้ชั่วคราว เพราะที่ผ่านมาเขาก็บริสุทธิ์ใจ พยายามทำงาน และไม่มีท่าทางว่าจะหลบหนี"

พิงกี้ สาวิกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments