“เย็นตาโฟศรีพิงค์” ยืนหนึ่งเรื่องความอร่อย ยาวนานมากกว่า 50 ปี

“เย็นตาโฟศรีพิงค์” ยืนหนึ่งเรื่องความอร่อย ยาวนานมากกว่า 50 ปี

0

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”ยืนหนึ่งเรื่องความอร่อยยาวนานมากกว่า 50 ปี
       ร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟระดับตำนานร้านนี้ อยู่เคียงคู่เมืองเชียงใหม่มาอย่างยาวนานมากกว่า 50 ปี ผมมีโอกาสชิมครั้งแรก ช่วงที่ผม “กานต์ สุวรรณกิติ”  เรียนปริญญาตรี ในคณะเภสัชศาสตร์ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้าน ช่วงเที่ยงออกจากห้องบรรยายด้วยสมองอันอ่อนล้า กับท้องไส้ที่ฟ้องออกมาว่า อย่าทารุณกับฉันนักเลย

อ่านต่อ:ไปกินเพียบ้วยที่ “เซี้ย เกาเหลาเนื้อวัว” สะพานเหล็ก | daradaily

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”

       แค่เดินข้ามถนนมาก็พบกับความอร่อยที่มัดใจ บรรดาเหล่านักศึกษามาอย่างยืนยง แค่ได้กินก๋วยเตี๋ยวของร้านเย็นตาโฟศรีพิงค์ เหมือนกลับฟื้นคืนชีวิต ประจุไฟไว้ได้เต็มอัตรา มีเรี่ยวมีแรงมาลุยเรียนต่อช่วงบ่ายได้สบายๆ ใครที่บอกว่ากองทัพเดินด้วยท้อง เห็นทีจะเป็นความจริงเป็นแน่แท้

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”

       หลังจากเรียนจบ ก็ยังแวะเวียนไปกินของอร่อยของเขาอยู่ไม่ขาด ซึ่งก็ไม่เคยสร้างความผิดหวัง แม้สักครั้ง เมนูแนะนำก็มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กน้ำ บะหมี่แห้ง บะหมี่แห้งยำ เกี๋ยวกรอบต้มยำ เย็นตาโฟ ร้านนี้มีทีเด็ดคือเกี๊ยวกรอบ ที่ทอดออกมาได้คะแนนความกรอบทะลุปรอท ไม่เคยเจอร้านไหนที่เกี๊ยวจะกรอบได้เกินเบอร์ขนาดนี้ เวลาแนมอยู่ในก๋วยเตี๋ยวแค่ชิ้นหรือ 2 ชิ้น เหมือนจะเป็นสัญญาณเตือนว่า ของดีมีจำกัด ถ้าอยากจะได้อรรถรสสูงสุด กรุณาสั่งเบิ้ลอีกชาม ยังไงยังงั้น ตัวของซ๊อสเย็นตาโฟก็เป็นสูตรเฉพาะของทานร้าน ไม่มีใครเหมือน ไม่เหมือนใครมี สืบทอดกันมาถึง 3 generations น้ำซุปก็กลมกล่อม หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันกับองค์ประกอบอื่นที่อยู่ในชาม

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”

“เย็นตาโฟศรีพิงค์”

         อีกหนึ่งสัญญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าคุณมาถูกที่แล้ว คือเจ้าของร้านที่แต่งตัวสวยพริ้งเพรางามสม ราวกับว่าเตรียมไปงานเลี้ยงจิบน้ำชายามบ่ายในโรงแรมดาวล้านดวง บรรยากาศสวนสวยริมแม่น้ำปิง  มายืนลวกก๋วยเตี๋ยวให้คุณได้ลิ้มลองด้วยตัวเองทุกชาม ช่วยเพิ่มสุนทรียะให้เพลิดเพลินเจริญใจ เรียกได้ว่าการันตีคุณภาพด้วยมือเจ้าของร้าน ขึ้นแท่นเป็นเย็นตาโฟ hand made ยืนหนึ่งของเชียงใหม่ แล้วคุณจะหลงรักเย็นตาโฟศรีพิงค์แบบถอนตัวไม่ขึ้น

       เฟซบุ๊ก-- เย็นตาโฟศรีพิงค์  เชียงใหม่  ติดต่อเย็นตาโฟศรีพิงค์ 053215646 สาขาช้างเผือก 053809129 สาขาสวนดอก.

กานต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments