เรื่องย่อ “สาวน้อยร้อยไมค์”

เรื่องย่อ “สาวน้อยร้อยไมค์”

0

เรื่องย่อ สาวน้อยร้อยไมค์

สาวน้อยร้อยไมค์

         “หล้า” (แอนน่า กลึคส์) หรืออีหล้าสาวน้อยแดนอีสาน มีพรสวรรค์ด้านดนตรีและการร้องเพลง แต่ “แม่เล็ก” (กบ ปภัสรา) กลับคาดหวังอยากให้ “หล้า”เป็นหมอ และสั่งห้าม “หล้า” ร้องเพลงเด็ดขาด ทั้งที่ความจริงแล้วอยากเป็นนักร้อง คืนหนึ่งเมื่อโอกาสมาถึง จึงแอบหนีออกจากบ้านไปประกวดร้องเพลงต่อหน้า “ครูธำรง” (ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง) ครูเพลงในดวงใจ โดยมี “ม่อน” (ด.ช.นิธินันท์ พูลสวัสดิ์) เด็กชายคนสนิทนับถือ “หล้า” เป็นลูกพี่ตามไปด้วย ในงานประกวด “หล้า”ได้เจอ นักร้องสาวชื่อดังแห่งค่ายเพลงศรีวรรณามิวสิก พ่วงตำแหน่งลูกสาวครูธำรงมาร่วมงานนี้ด้วย “หล้า” และ “ม่อน” ตื่นเต้นดีใจมาก โดยไม่รู้ว่าหลังเวทีกำลังปั่นป่วนเพราะความเรื่องเยอะของ “พัดชา” ที่ไม่พอใจชุดโชว์ที่ “แอลลี่” (จาด้า อินโตร์เร) ฝ่ายดูแลเสื้อผ้าจัดหามาให้ จน “ภูไท” (บอม พงศกร) ลูกชายเจ้าของค่ายศรีวรรณา และเป็นเพื่อนกับ “แอลลี่” ต้องเข้ามาห้าม

สาวน้อยร้อยไมค์

         “ภูไท” หมายมั่นจะให้ “พัดชา” ร้องเพลงคู่กับนักร้องคนใหม่ที่เขาหามา แต่ “สิริมายา” (พาเมล่า เบาว์เด้น) แม่ของ”พัดชา” มีตำแหน่งเป็นฝ่ายบริหารในศรีวรรณาได้ยิน ก็เย้ยหยัน “ภูไท”ที่หวังจะสร้างผลงานให้ตัวเองโดยเอาเด็กปั้นของตัวเองมาเกาะ “พัดชา” ดัง “ภูไท”แค้นใจที่โดน “สิริมายา”ดูถูก เพราะลึก ๆ แล้ว เขารู้ดีว่า “สิริมายา” พยายามจะฮุบค่ายเพลงศรีวรรณาที่ พ่อของเขาเป็นผู้บริหารอยู่กลับไปเป็นของตัวเอง ในที่สุด “หล้า” ก็ได้ขึ้นเวทีร้องเพลงต่อหน้า “ครูธำรง” ทุกคนตื่นเต้นกับเสียงร้องอันไพเราะของ “หล้า” แต่ร้องได้ไม่กี่ท่อน “แม่เล็ก” ก็ถือไม้เรียวขึ้นมาตี “หล้า” บนเวที “หล้า” ตกใจวิ่งหนี สะดุดสายไฟจนไฟช็อตดับทั้งงาน เหตุการณ์เริ่มชุลมุน “แม่เล็ก” อาการโรคหัวใจกำเริบเจ็บจี๊ดที่หน้าอกลูกชายคนโต รีบพากลับบ้าน

สาวน้อยร้อยไมค์

สาวน้อยร้อยไมค์

สาวน้อยร้อยไมค์

         “ภูไท” ผู้จัดงานประกวดครั้งนี้ เพื่อจะเฟ้นหานักร้องคนใหม่มาสร้างผลงานให้กับตัวเอง ถึงกับตะลึงที่งานพังเละตุ้มเป๊ะ “แม่เล็ก” เสียใจมากที่ “หล้า” ผิดคำพูดว่าจะไม่ร้องเพลงอีก จึงเอาไม้เรียวฟาดตัวเอง “หล้า” ร้องไห้หนักกอดขอโทษ และรับปากแม่จะไม่ร้องเพลงอีก แต่แล้ว “หล้า” ก็ได้รู้ความจริงว่าตัวเองไม่ใช่ลูกแท้ ๆ แต่เป็นลูกของ “เรวดี” (ฝน ธนสุนธร) น้องสาวแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว “หล้า” เจอจดหมายของ “เรวดี” และรูปถ่ายของ “เรวดี” คู่กับคนที่มีรอยสักที่ไหล่ ซึ่งน่าจะเป็นพ่อของ “หล้า” นั่นทำให้ “หล้า” ตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อไปตามหาพ่อติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

บทประพันธ์ : แบ่งปัณณ์ หอมจันทร์

บทโทรทัศน์ : แบ่งปัณณ์/ลาณีญา/กุศลิน/ริชา

กำกับการแสดง : ภูดิท พฤกษะวัน

ผลิต: บริษัท มงคลดี โปรดักชั่น จำกัด

ควบคุมการผลิต : เติ้ล ตะวัน จารุจินดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอนน่า กลึคส์” ขอบคุณแฟนละคร “สาวน้อยร้อยไมค์” ประกาศชัดพร้อมพัฒนาผลงาน

จุดพลุ! “สาวน้อยร้อยไมค์” ลาจอแล้วเด้อ

“แอนน่า กลึคส์” ดัน “สาวน้อยร้อยไมค์” ปังทั่วประเทศ ขึ้นแท่นนางเอกลูกรักหมอชิต

หมอชิตจุดพลุ! “เข็มซ่อนปลาย-สาวน้อยร้อยไมค์” The Winner

เปิดเรตติ้งละครเย็น “อ้ายข่อยฮักเจ้า” น้ำตาพาปัง “เจ้าสาวยืนหนึ่ง” ลด “สาวน้อยร้อยไมค์” ยังแรง

จับตาศึกละครเย็น “สาวน้อยร้อยไมค์-เจ้าสาวยืนหนึ่ง-อ้ายข่อยฮักเจ้า”

“แอนน่า กลึคส์” ใจฟู “สาวน้อยร้อยไมค์” เปรี้ยง กรี๊ดลั่นแฟนละครชื่นชม

Comments