หมอธวัชชัยสงสัยกรามข้างขวาของ “แตงโม นิดา”

หมอธวัชชัยสงสัยกรามข้างขวาของ “แตงโม นิดา”

0

หมอธวัชชัยสงสัยกรามข้างขวาของ “แตงโม นิดา”
        นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ แพทย์ รพ. พระมงกุฎเกล้าโพสต์แสดงความสงสัยหลังมีผู้นำภาพเอ๊กซเรย์กะโหลกที่เชื่อว่าเป็นของ “แตงโม นิดา”มาโพสต์ว่าติดใจกรามขวาที่แตกร้าว ในขณะที่แอนนาแจ้งว่า แม่บุญธรรมของ “แตงโม นิดา” เสียชีวิต 

อ่านต่อ:หลักฐานชิ้นใหม่ รอยร้าวที่กรามขวา “แตงโม นิดา” | daradaily

แตงโม นิดา

แตงโม นิดา


       คุณหมอธวัชชัยโพสต์ว่า แค่สงสัยว่า รูปกรามข้างขวาไหงเป็นอย่างนั้น มันผิดด้วยหรอครับ 
        แล้วตำแหน่งที่ผิดปกติในรูปถ่ายฟิล์มเอ๊กซเรย์ท่าตรง (AP) กับท่าด้านข้าง (Lateral) มันก็สัมพันธ์กันด้วย ยังไม่ได้ฟันธงว่าหักแน่ๆนะครับ (fracture) เพราะรูปถ่ายที่ปรินต์มาเล็กมาก ความละเอียดต่ำ ต้องกลับไปรีวิวฟิล์มเอ๊กซเรย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์บนจอมอนิเตอร์ความละเอียดสูง ดูหลายหลายท่า รวมทั้ง cross section ที่สำคัญควรมี "official report จากรังสีแพทย์" กระดูกใบหน้า maxillofacial bones มีโอกาส missed injuries ได้ง่าย ขนาดรังสีแพทย์เวลาอ่านฟิล์มยังมีพิมพ์กำกับเลยว่า ให้ดูอาการทางคลินิกร่วมด้วย เชื่อมั่นว่าคณะกรรมการชุดที่สองของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ในภาพรวม ทำงานอย่างตรงไปตรงมา เปิดเผย ญาติขอหลักฐานอะไรก็ให้หมด แต่คงไม่ได้เอกซเรย์ Panorama View เพราะถ้าทำก็คงปรินต์มาแล้ว 
        ส่วนการทำงานของสถาบันนิติเวชแม้ว่าเก่งมากในคดีส่วนใหญ่ แต่ในคดีนี้แน่ใจว่าไม่ตรงไปตรงมา เพราะมีอิทธิพลภายนอกเข้ามาแทรกแซง เสาร์ที่แล้วก็ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสถาบัน พบผู้คนจำนวนมากเพราะศพจากไฟไหม้ผับได้ถูกนำมาส่งที่นี่ รู้สึกเห็นใจบุคลากรดีๆส่วนใหญ่ของสถาบัน ที่เหน็ดเหนื่อยกับภาระงานทั่วประเทศ ขาดแคลนงบประมาณ (แอบส่อง FB ของสถาบัน เรื่องคนมาบริจาคของ) แต่ด้วยความจำเป็นในสิ่งที่ต้องกระทำเพื่อธำรงระบบความยุติธรรมของประเทศ จึงได้ขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิในการกระทำที่ผ่านมาในอดีตและที่ต้องทำหนักขึ้นกว่าเดิมในอนาคต 

แตงโม นิดา

แตงโม นิดา

        ฝากถึงหมอนิติเวชทั่วประเทศ อย่ายอมสยบ หรือประจบสอพลอ ต่อผู้มีอำนาจที่ไม่เป็นธรรม และอย่าปกป้องพวกเดียวกันในทางที่ผิด ทัวร์ประชาชนไม่ให้อภัยท่านอย่างแน่นอน ใบแจ้งตายที่ลงข้อมูลอันเป็นเท็จ ท่านรับได้หรอ การนำเอาศพมาจำลองกับใบพัดวัตถุพยาน อย่างผิดมาตรฐาน ผิดหลักวิชาการ ปกปิดซ่อนเร้น ไม่ตรงไปตรงมา มีการปนเปื้อนห่วงโซ่วัตถุพยาน ท่านยังออกมา forensic reconstruction ช่วยกันข้างๆคูๆ ถ้าไม่มีทางเลือกจริง เป็นวิธีสุดท้าย ทำไมไม่เอาใบพัดสเตนเลส 14D19P ที่เหมือนกับวัตถุพยานมาจำลอง อย่าเอาเรื่องทำแล้วไม่ผิดกฎหมายมาอ้าง

       หมอสมัยก่อนอยากรู้ว่าฮ่องเต้เป็นเบาหวานหรือไม่ ต้องชิมปัสสาวะ เพราะไม่มีเครื่องมือ ปัจจุบันชิมปัสสาวะก็ไม่ผิดกฎหมาย แล้วมันสมควรกระทำไหม 
        ช่วยส่ง paper จากต่างประเทศอ้างอิงหน่อย ว่าเขาทำกันชุ่ยๆแบบนี้หรอ มันเป็นเรื่องใหญ่มากเลย ท่านช่วยไปพูดเรื่องนี้พร้อมเปิดคลิปประกอบให้ต่างประเทศฟังในงานประชุมวิชาการ ของประเทศพัฒนาแล้วอย่าง อเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลย สิงคโปร์ ฯลฯ ยินดีออกค่าใช้จ่ายให้หมดเลย
       นอกจากนี้ “แอนนา วรินทร”  ยังได้แจ้งข่าวว่า แม่เลี้ยงของ “แตงโม นิดา”  เสียชีวิตแล้ว

แตงโม นิดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

สรุป “อัจฉริยะ” แฉ “แม่แตงโม”  !  “ทนายเดชา” โต้กลับคลิปเก่าที่บิดเบือน

“แม่แตงโม” โต้สัมพันธ์ ช. โดนแฉออกมาโวยเพราะหึง

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

“แม๊” จับมือ “แซน” แถลงใหญ่กรณีข่าวลือการเสียชีวิต “แตงโม นิดา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments