เมื่อแม่ “เนย ปภาดา” อยู่ไฟในยุค2022

เมื่อแม่ “เนย ปภาดา” อยู่ไฟในยุค2022

0

เมื่อแม่ “เนย ปภาดา” อยู่ไฟในยุค2022
       เรียกว่าแม้การแพทย์สมัยใหม่จะมีบทบาทในยุคนี้ แต่สำหรับคุณแม่บางท่านยังใช้วิธีอยู่ไฟ แต่มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ล่าสุด แม่ “เนย ปภาดา” อยู่ไฟในยุค2022 เล่าเรื่องการอยู่ไฟว่า 

อ่านต่อ:“เนย ปภาดา” โพสต์คลิปอัลตราซาวด์ พร้อมเฉลยเพศลูก

เนย ปภาดา

เนย ปภาดา

       ว่าด้วยเรื่องของ “การอยู่ไฟ” ผู้ใหญ่หลายๆคนแนะนำตั้งแต่ตอนท้องว่าหลังคลอดให้อยู่ไฟนะ ส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะยุ่งยากน่าดู แต่พอได้มาใช้บริการ @yufai_panthai @nhu_yufai_panthai ก็ต้องบอกว่าการอยู่ไฟไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลย สะดวกและสบายมากๆด้วย

      เนยอยู่ไฟ 7 วันเต็มแบบต่อเนื่อง โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาดูแลให้ถึงบ้าน มีทั้งการ อาบน้ำต้มสมุนไพร ประคบท้อง ประคบตัว ด้วยสมุนไพร นวดผ่อนคลาย นวดสลายไขมัน อยากนวดเน้นตรงไหนก็แจ้งได้เลย ปิดท้ายด้วยการเข้ากระโจมนั่งอบสมุนไพร ไล่เลือดลมขับของเสียออกจากร่างกาย และขัดผิว

เนย ปภาดา

เนย ปภาดา

       ขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลารวมๆประมาณ 5 ชั่วโมง แต่บอกเลยว่าสบายตัวสุดๆ เหมือนยกสปามาไว้ที่บ้าน และผลลัพธ์ที่ได้ก็ดีมาก เพราะการอยู่ไฟช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น ประทับใจสุดคือหน้าท้องยุบลงแบนราบเหมือนก่อนท้องแล้วตอนนี้ ผิวก็ดูสดใสขึ้น (อันนี้แม่ทักว่าหน้ามีเลือดฝาดด้วยนะ555)

       สำหรับคุณแม่ที่คลอดธรรมชาติ สามารถอยู่ไฟได้หลังคลอด 10 วัน ส่วนคุณแม่ที่ผ่าคลอดแบบเนยต้องรอครบ 45 วันให้แผลผ่าตัดหายดีก่อนถึงเริ่มอยู่ไฟได้นะคะ

เนย ปภาดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments