ยังไม่ได้ทรัพย์สินคืน “แอนทอง” ครวญสูญ19 ล้าน 

ยังไม่ได้ทรัพย์สินคืน “แอนทอง” ครวญสูญ19 ล้าน 

0

ยังไม่ได้ทรัพย์สินคืน “แอนทอง” ครวญสูญ19 ล้าน 
       เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่ สน.ทองหล่อ สืบเนื่องจากกรณี น.ส.พัฒน์นรี ประสงค์ศิลป์ หรือนุ้ย อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในคอนโดมิเนียมหรูย่านทองหล่อ ของนักแสดงสาวและผู้จัดละครชื่อดัง “แอน ทองประสม”  อายุ 45 ปี โดยได้ทรัพย์สินไปกว่า 20 ล้านบาท อาทิ แหวนเพชรทรงกลม ตุ้มหูเพชรทรงกลม  นาฬิกาโรเล็กซ์ฝังเพชร เป็นต้น และได้นำทรัพย์สินของดาราสาวหลายรายการไปจำนำ รวมถึงขายร้านทอง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานยื่นคำร้องศาลอาญากรุงเทพใต้ ขอหมายจับข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ยื่นฝากขัง น.ส.พัฒน์นรี ครั้งที่ 1 มีกำหนด 12 วันตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.- 7 ส.ค.65 เบื้องต้นยังไม่ปรากฏมีญาติมายื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป

อ่านต่อ:“แอน ทองประสม” ถูกขโมยขึ้นบ้าน สูญทรัพย์สิน10 ล้านบาท!

 

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

        ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงสาว “แอน ทองประสม”  ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เป็นเวลากว่าชั่วโมง ก่อนออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยแอนเปิดเผยว่า มาติดตามเรื่องของกลางกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนยันว่าตนเองยังไม่ได้รับของกลางคืนตามที่มีปรากฏข่าวแต่อย่างใด ทราบเพียงแค่ว่าของกลางทั้งหมดอยู่โรงรับจำนำใดบ้าง ส่วนมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกลักไปมีจำนวนประมาณ 19 ล้านบาท เป็นเครื่องเพชรและเงินสด ซึ่งอยู่ในตู้เซฟและตู้เซฟดังกล่าวอยู่ในตู้เสื้อผ้า โดยเป็นในจุดที่ไม่มีใครสามารถเข้าไปได้ ซึ่งในวันเกิดเหตุ ตนต้องไปออกงาน จึงจะไปเอาเครื่องประดับที่ห้องพัก แต่พบว่าของหายไป จากนั้นจึงขอนิติบุคคลให้ช่วยดูกล้องวงจรปิดให้ โดยระหว่างนั้นตนก็ได้ไปแจ้งความไว้ ภายหลังตำรวจได้มาตรวจดูว่าทรัพย์สินอะไรหายไปบ้าง และดูภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้แจ้งข้อมูลเบื้องต้นกับตนว่าในวันเกิดเหตุมีใครเข้า-ออกบ้าง ทำให้ทราบว่าคนที่จะเข้าถึงห้องพักได้คือใคร หรือมีใครเข้าข่ายบ้าง แต่บังเอิญว่าเป็นคนในหมดเลย อย่างไรก็ตาม ปกติแล้วหากทีมงานจะเข้ามาที่ห้องพักของตน จะเข้ามาได้ก็ต่อเมื่อเราต้องอยู่ในห้อง หรือแจ้งตนไว้ก่อน อีกทั้งห้องพักดังกล่าว ตนก็ใช้เป็นออฟฟิศด้วย 

        แอน ทองประสม กล่าวอีกว่า เมื่อเห็นว่าคนที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดในวันดังกล่าวมีทั้งหมด 5 ราย ที่เข้า-ออก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญทั้งหมดมาให้ปากคำ จากนั้นตำรวจได้แจ้งตนว่ามีคนให้สารภาพแล้ว ซึ่งก็คือผู้ช่วยเลขาฯเราเอง

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

       “แอน ทองประสม”  กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องทรัพย์สินที่ถูกนำไปจำนำ ก็ต้องไปติดตามรับคืน แต่วันนี้ตนเข้ามาให้ข้อมูล และขอคำปรึกษาในเรื่องข้อกฎหมายกับตำรวจ โดยจะให้ตำรวจคอยติดตามให้ นอกจากนี้ทางผู้ก่อเหตุเขาได้นำเอาไปจำนำน้อยกว่าราคาจริงด้วย ส่วนโรงรับจำนำดังกล่าวนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นโรงรับจำนำที่ถูกกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ คำรับสารภาพของผู้ก่อเหตุ ตนไม่ทราบรายละเอียด อยู่ในสำนวนที่ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

เมื่อนักข่าวถามว่าผู้ก่อเหตุเคยมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันมาก่อนหรือไม่ “แอน ทองประสม”  (เงียบไปสักครู่) ก่อนตอบว่า ความผิดที่เกิดขึ้น ก็เห็นตรงนี้ ที่ผ่านมาเคยเตือนบ้าง อะไรที่ไม่ถูกต้องก็คอยเตือน เพราะอยู่ด้วยกันมา 10 ปี ส่วนเรื่องของการพนัน ตนรู้มาบ้างว่าติดพนัน แค่ได้ยินมาบ้าง และก็ได้เตือน แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่เช่นนี้ ยอมรับว่าการที่คนใกล้ชิดทำแบบนี้ ตนรู้สึกเจ็บ (กล่าวพร้อมกับมีน้ำตาคลอ) เพราะคือความไว้ใจตลอด รู้จักกันมา10ปี เคยทำละครด้วยกัน และก่อนหน้านี้ทางผู้ก่อเหตุไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องการขอยืมทรัพย์ หรือหนี้สิน หรือการพนันใดๆกับตนมาก่อน

       ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการนำทรัพย์สินคืนให้แก่ “แอน ทองประสม”  ผู้เสียหายนั้น เบื้องต้นมีอยู่ 2 แนวทางด้วยกันคือ ทางคุณแอนยอมไถ่ถอนเองจากโรงรับจำนำ และสถานที่ต่างๆ ตามมูลค่าที่ผู้ต้องหานำทรัพย์สินไปจำนำไว้ แนวทางที่ 2 คือ กรณีที่โรงรับจำนำที่รับจำนำไม่ยินยอมให้คืนทรัพย์สิน ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีในข้อหารับของโจรและต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล โดยทางโรงรับจำนำมีกฎหมายคุ้มครองในเรื่องของการรับจำนำ กรณีที่รับจำนำในมูลค่าที่ต่ำกว่าราคาของ มีการอ้างว่าผู้ที่นำทรัพย์สินมาจำนำต้องการเงินเพียงจำนวนเท่านี้ ซึ่งน้อยกว่ามูลค่าของจริง เพื่อที่ต้องการจะมาไถ่ถอนไม่เช่นนั้นอาจจะถูกโรงรับจำนำยึด จุดนี้จะต้องเป็นข้อต่อสู้ในชั้นศาล กรณีที่โรงรับจำนำไม่ยินยอมให้คืนทรัพย์สิน 

       พ.ต.อ.ดวงโชติ กล่าวอีกว่า ตอนนี้มีโรงรับจำนำบางแห่งที่ยินยอมคืนทรัพย์สินให้ แล้วไปฟ้องร้องทางแพ่งกับผู้ต้องหาเอง ในขณะที่โรงรับจำนำบางแห่งยังไม่ได้ข้อยุติว่า จะคืนทรัพย์สินให้หรือไม่ ทางพนักงานสอบสวนจะต้องมีหนังสือไปขออายัดทรัพย์สินเพื่อให้ศาลเป็นผู้พิจารณาว่าใครเป็นเจ้าของทรัพย์ที่แท้จริง

แอน ทองประสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 กวาดเรียบ 20 รางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3

อลังการสมเศรษฐีนี! “แอน ทองประสม” เปิดธุรกิจใหม่ คาเฟ่ติดทะเลสวยบรรยากาศดี

“แอน ทองประสม” งงดราม่าทำไมไม่ชวน “เบลล่า” เล่นละคร ยันสัมพันธ์รักกันดี

ความในใจ! “แอน ทองประสม” ชวดทอง 30 บาท แพ้ดวง “แอฟ ทักษอร” ได้กังหันเรียกเงินกลับบ้าน

ซุปตาร์ระดับท๊อปร่วมงานปีใหม่  “มาดามแป้ง” ไลฟ์ความในใจอยากให้ทุกคนแฮปปี้

ลุ้นระทึก! “เบลล่า-เต้ย-แอน-นาว-ปุ๊กลุก” ชิงดำนางเอกละครแห่งปี

กรี๊ดรอแล้วนะ! หรือ “ผู้จัดแอน” ทาบ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ลงละครวิกสาม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments