ทนาย “อิงฟ้า”  แจ้งสู้คดีค่ายเพลงต้นสังกัดระบุสัญญาไม่เป็นธรรม

ทนาย “อิงฟ้า”  แจ้งสู้คดีค่ายเพลงต้นสังกัดระบุสัญญาไม่เป็นธรรม

0

ทนาย “อิงฟ้า”  แจ้งสู้คดีค่ายเพลงต้นสังกัดระบุสัญญาไม่เป็นธรรม
จากกรณีที่ต้นสังกัดเดิม แสงระวีเอนเตอร์เทนเม้นท์ ออกโนติสเตือน  “อิงฟ้า วราหะ”  มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022ว่าละเมิดสัญญา ตามที่เป็นข่าว
       ล่าสุด “สาคร ศิริชัย”  ทนายความผู้ได้รับมอบหมายแจ้งของเลิกสัญญาไม่เป็นธรรมพร้อมสู้คดี โดยเขาแจ้งว่า 

อ่านต่อ:เปิดภาพสุดน่ารัก “อิงฟ้า” มิตตี้งจาวเจียงใหม่

อิงฟ้า วราหะ

อิงฟ้า วราหะ
 

       กรณี  “อิงฟ้า วราหะ”  มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มีกรณีพิพาทกับบริษัทต้นสังกัดเดิมที่น้องอิงฟ้าเคยทำสัญญาไว้เมื่อตอนอายุ 17 ปี    กรณีดังกล่าวเมื่อประมาณ  ต้นเดือนพฤษภาคม  2565 น้อง “อิงฟ้า” และตัวแทน  บริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้มาปรึกษา “สาคร ศิริชัย”  โดยนำหนังสือสองฉบับ ประกอบด้วยหนังสือแจ้งให้หยุดการกระทำที่เป็นการผิดสัญญาและมาตกลงค่าเสียหายฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ที่บริษัทส่งให้ “อิงฟ้า”  และหนังสือแจ้งการผูกพันตามสัญญาฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ที่ส่งถึงบริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด  ผมพร้อมทีมงานทนายความ ประกอบด้วย “ทนายพงศ์พันธ์ ซาเหลา”   “ทนายวัฒนา ศักขี”  จึงได้ให้คำปรึกษาโดยประมวลข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายเบื้องต้นให้คำปรึกษาว่าสัญญาดังกล่าวที่น้องอิงฟ้าได้ลงนามไว้น่าจะเข้าข่ายเป็นสัญญาไม่เป็นธรรม ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยข้อสัญญาไม่เป็นธรรม พ.ศ. 2540   

สาคร ศิริชัย

สาคร ศิริชัย

สาคร ศิริชัย

       หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ผม “สาคร ศิริชัย”  ในฐานะทนายความ “อิงฟ้า” และบริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล   จำกัด    จึงได้มีหนังสือโต้แย้งถึงบริษัทต้นสังกัดเดิมดังกล่าวจำนวนสองฉบับประกอบด้วยหนังสือโต้แย้งการกระทำผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหายออกในนามทนายความของ “อิงฟ้า”    และหนังสือขอโต้แย้งการผูกพันตามสัญญาออกในฐานะทนายความของ  บริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด ส่งทางไปรษณีย์ตอบรับไปยังภูมิลำเนา ตามที่ปรากฏในหนังสือรับรองของบริษัทดังกล่าว แต่หนังสือทั้งสองฉบับไม่สามารถส่งให้ผู้รับได้ โดยไปรษณีย์ได้นำส่งรอบแรกแล้วไม่มีคนรับ จึงออกใบแจ้งและไปนำจ่ายรอบที่สองก็ไม่มีผู้รับและได้ออกใบแจ้งให้มารับอีกครั้งนึง ปรากฏว่าผู้รับไม่มารับภายในกำหนดจึงนำจ่ายไม่สำเร็จส่งคืนต้นทาง            
        ผมในฐานะหัวหน้าทีมทนายความจึงขอใช้ช่องทางนี้แจ้งการโต้แย้งสิทธิ์ของบริษัทต้นสังกัดเดิมโดยถือเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สาธารณะชนได้ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงข้อกฎหมายได้บรรยายโดยสังเขปแล้วในหนังสือทั้งสองฉบับ ส่วนรายละเอียดต่างๆกรณีดังกล่าว จะชี้แจงเพิ่มเติมภายหลัง   ทุกคนล้วนมีเหตุผลของตนเองต่างคนต่างรักษาสิทธิของตนเอง   ดังนั้น ทั้งสองฝ่ายคงต้องใช้สิทธิทางศาลในการฟ้องหรือต่อสู้คดีต่อไปตามกระบวนการ    ขอบพระคุณครับ

อิงฟ้า วราหะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

ฟู้ดทรัก 15 คันซัพพอร์ต “อิงฟ้า วราหะ”  ฉลองปิดกล้อง “บางกอกคณิกา”

เมื่อ “อิงฟ้า” เข้ามาดูไลฟ์ “มาเบล” ก็เขินไปเลยสิคะ

“พี สะเดิด” เอ่ยปากชมความเก่งและโชว์ของ “อิงฟ้า”

ตามติดชีวิต “อิงล็อต” ไลฟ์คอนเสิร์ตอินยูเอสเอ 10.-25 พ.ค.

“อิงฟ้า วราหะ” เช็คอินขอนแก่นสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวสนุกแน่

“อิงฟ้า วราหะ” โพสต์การประกวดจบไปแล้ว หัดยินดีกับความสำเร็จของผู้อื่นโดยไม่ตัดสินด้วยถ้อยคำรุนแรง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments