ตามรอยจานอร่อยของ “ผู้ว่าชัชชาติ”

ตามรอยจานอร่อยของ “ผู้ว่าชัชชาติ”

0

ตามรอยจานอร่อยของ “ผู้ว่าชัชชาติ”
       สวัสดีครับผม “กานต์ สุวรรณกิติ” วันนี้มาตามกระแส Landslide ของผู้ว่ากทม. คนใหม่ ท่าน “ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ” ที่ชนะการเลือกตั้งอย่างท้วมท้นถล่มทลาย คน กทม เทคะแนนให้ไปศิริรวม 1.4 ล้านเสียง เข้าไปนั่งทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17 ณ ศาลาว่าการ กทม เสาชิงช้า ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เคล็ดลับความแข็งแกร่งที่สุดในปฐพีของท่านผู้ว่าคนใหม่คืออะไร ท่านไปนั่งทานของอร่อยของร้านไหนมาบ้าง เดี๋ยวจะค่อยๆเจียรนัยให้ฟังกัน

อ่านต่อ:เด็ดสุด “กะเพราเนื้อ” ที่ร้านผัดไทกะรน ภูเก็ต | daradaily | LINE 

เจ๊ปุ๊ก

เจ๊ปุ๊ก

เจ๊ปุ๊ก

เจ๊ปุ๊ก


              ของอร่อยที่รายรอบศาลาว่าการ กทม. และเป็นเมนูโปรดของท่านผู้ว่า มีมากมายหลายร้าน มาเริ่มต้นยามเช้ากันที่ “ร้านเจ๊ปุ๊ก”  ข้าวราดแกง เสาชิงช้า-ข้างศาลาว่าการ กทม กันก่อน เป็นร้านที่เปิดให้บริการเช้ามากๆ เปิดร้านตั้งแต่ตีห้าครึ่ง และให้บริการต่อเนื่องจนถึงบ่ายโมงครึ่ง เหมาะกับคนที่วิ่งออกกำลังกายยามเช้าแบบท่านผู้ว่ามาก ร้านเจ๊ปุ๊กนี้เป็นร้านขวัญใจข้าราชการและลูกจ้างที่ทำงานอยู่ในศาลาว่าการกทม มาหลายสิบปี เพราะรสชาตอาหาร เมนูที่หลากหลาย ทำเลที่ตั้ง และราคาที่เป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ ข้าวราดแกงอย่างเดียว 35 บาท ข้าวราดแกง 2 อย่าง 40 บาท ราคานี้หาได้ยากมากๆในกรุงเทพเมืองฟ้าอมร นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ข้าวราดแกงร้านนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งมื้อเช้าและมื้อเที่ยง เหมาะกับเศรษฐกิจยุคเงินเฟ้อเช่นในปัจจุบัน เมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้คือ แกงเขียวหวานเนื้อ ที่ทำเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ แกงเขียวหวานปลากราย ที่จะทำเฉพาะวัน อังคาร พฤหัส  แกงเขียวหวานที่นี่เข้มข้น ถึงเครื่อง ไม่เหมือนใคร ผัดปลากระเบน ปลาดุกผัดพริกแกง หอยลายผัดพริกเผา ผัดบวบ ต้มหน่อไม้กระดูกหมู แต่ละอย่างล้วนน่าทานไปทุกสิ่งอย่าง ของหวานที่น่าลองคือฟักทองแกงบวด

“ร้านข้าวหมูแดงนายชุน” 

“ร้านข้าวหมูแดงนายชุน” 

“ร้านข้าวหมูแดงนายชุน” 

“ร้านข้าวหมูแดงนายชุน” 

        ข้ามฝั่งมาทางข้างศาลาว่าการ กทม ฝั่งถนนดินสอบ้าง จะมี “ร้านข้าวหมูแดงนายชุน”  ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่บนถนนดินสอ เปิดบริการมาไม่นานเท่าไหร่ แค่ 80 ปีเบาๆ นำเสนอความอร่อยให้ผู้ผ่านทางตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 5 โมงเย็น ร้านนี้ทำข้าวหมูแดงหมูกรอบได้อร่อยลงตัว ไม่มีองค์ประกอบไหนโดดเด้งจนกรรมการต้องเป่านกหวีดล้ำหน้า แต่ด้วยความที่ทุกอย่างมาพร้อมกันอย่างพร้อมเพรียงนี่แหละ ทำให้ข้าวหมูแดงหมูกรอบร้านนี้อร่อยแบบลงตัวเป็นที่สุด มีบริการทั้งข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าไก่ ได้ลองชิมแล้วจะติดใจ 
 ทานของคาวมาหลายเมนู แวะทานชา กาแฟ แก้ติดคอซักหน่อย               “ร้านโกปี๊ เฮี๊ยะไถ่กี่” เสาชิงช้า ร้านนี้เปิดบริการมาแล้ว 70 ปี เคล็ดลับคือใช้เมล็ดกาแฟจากยอดเขาในจังหวัดเชียงราย ชงด้วยสูตรโบราณ มีบริการทั้งชา กาแฟ และชุดอาหารเช้า ติ่มซัม ขนมปังอบ นอกจากสาขาเสาชิงช้า ยังมีเปิดบริการอีก 4 สาขา ทั่วกรุง ผ่านฟ้า เสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9 เดอะไบร์ท พระราม 2 และเดอะปาร์ค พระราม 4 ใครใกล้ที่ไหนก็เลือกไปใช้บริการกันได้ตามสะดวก 
วันนี้มีอิ่มจุก ว่าจะตื่นไปวิ่งก็ตื่นไม่ทันท่านผู้ว่า ขอแค่มาตามรอยความอร่อยของท่านก่อนก็แล้วกัน

    “ร้านโกปี๊ เฮี๊ยะไถ่กี่”

    “ร้านโกปี๊ เฮี๊ยะไถ่กี่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments