“เป็ป ณพสิทธิ์” เล่านาทีชีวิต เกือบตายเพราะไตวายเฉียบพลัน

“เป็ป ณพสิทธิ์” เล่านาทีชีวิต เกือบตายเพราะไตวายเฉียบพลัน

0

“เป็ป ณพสิทธิ์” เล่านาทีชีวิต เกือบตายเพราะไตวายเฉียบพลัน

           ทำเอาแฟนๆ ตกใจไม่น้อย หลังมีข่าวว่านักแสดงมากฝีมืออย่าง “เป็ป ณพสิทธิ์” ถูกหามตัวส่งโรงพยาลด่วน เนื่องจากมีอาการแสบหน้าอกกระทันหัน หัวใจมีปัญหา ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวจึงได้ออกมาแชร์เรื่องราวให้ทุกคนได้ฟังกัน โดย โพสต์ข้อความเล่าผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยใช้ชื่อหัวข้อว่า “ผมเกือยตาย ทุกอย่างกำหนดมา กำหนดมา … ให้อยู่ต่อ”

เป็ป ณพสิทธิ์

เป็ป ณพสิทธิ์

           “เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตื่นมาตอน 6 โมงเช้าเห็นท้องฟ้าสวยคลื่นทะเลราบเรียบ สวยจนเอามือถือมาถ่าย story ลง ก่อนเดินหาดทุกเช้าเป็ปก็จะวอร์มอัพยื่ดเส้นยืดสายก่อนลงไปเดิน และก็เหมือนเช่นเคยเจอป้าหนูยืนจิบกาแฟที่ระเบียงหน้าหาด กับพี่แป๋มที่เดินอยู่แถวนั้นปกติชอบรดน้ำต้นไม้ ก็ Good Morning กันก่อนออกไปเดิน หาดกว้างสวยงามแดดน้อย เดินไปได้ไม่ถึง 10 นาที มีอาการแสบน่าอก แล้วตาเริ่มพร่ามัว สายตาจับโฟกัสไม่ได้ ตอนนั้นรู้เลยว่าหัวใจมีปัญหา ณ ตอนนั้นตั้งจิตอธิษฐานขอให้เดินกลับถึงบ้านทัน ขอให้ป้าหนูยังอยู่ที่ระเบียง คลำทางไปเพราะตาพร่า มองอะไรไม่ชัด กลัวอย่างเดียวกลัวไปไม่ถึงบ้าน กลัวฟุบลงก่อน

เป็ป ณพสิทธิ์

           โชคดีมาถึงปลายบันไดบ้านตะโกนเรียกป้าหนู ช่วยด้วย ๆ ป้าหนูตกใจเรียกให้เด็กในบ้านมาพยุงผมขึ้นมานอนราบ ไปชงยาหอมมาให้ดื่ม เป็ปบอกอย่างเดียวว่าเอาเป็ปส่ง รพ. ด่วน ไม่ใช่เป็นลมธรรมดา ปิ๋มน้องสาวคนกลางปกติตื่นเช้าออกกำลังกายเหมือนกัน วิ่งตามขึ้นมาบนรถ ตอนนั้นสั่งทุกคนว่าห้ามบอกแม่ เดี๋ยวแม่ตกใจ ย้ำเรื่องนี้หลายรอบ จำได้ว่าพูดติดๆ ขัด ๆ โชคดี รพ. กรุงเทพ อยู่ตรงข้ามซอยบ้าน ณ ตอนนั้นประมาณ 06:45 ถนนหัวหินโล่ง ขอบคุณแพทย์เวรและพยาบาลที่ให้ผมทานยาละลายลิ่มเลือด หลังจากวัดกราฟหัวใจ ที่ รพ.ได้ยินเสียงน้องสาวคนเล็ก ปอ กำลังยืนถามหมอเวรว่าพี่ชายเป็นยังไงบ้าง หันไปเจอ สรุปคือกำลังจะลงไปเล่นสกีกับหลานเปยพอรู้ข่าวก็ตามมาทั้งชุดสกี

เป็ป ณพสิทธิ์

             ณ ตอนนั้น วันนั้นไม่มีแพทย์เชี่ยวชาญด้านหัวใจ เลยติดต่อไปทาง รพ. หัวหิน ที่มีแพทย์และทีมหัวใจครบ เข็นผมขึ้น ambulance เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เข้ามานอนในรถฉุกเฉิน ตอนนั้นพยายามตั่งสติจำเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้ได้ทุกขั้นตอน พูดกับพยาบาล น้องอุ๊ และ บุรุษพยาบาลน้องตูมตาม ที่นั่งมาด้วยว่าเหมือนในหนังเกาหลีที่ดูอยู่พอดีเรื่อง Ghost Doctor เสียงหวอมันอื้ออึงอยู่ในหู นี่กรูนอนอยู่ในรถ ambulance จริงๆ เหรอเนี่ย ภายใน 10 นาทีก็มาถึง รพ.หัวหิน เข้าไปในห้องฉุกเฉิน บรรยากาศมันช่างแตกต่างกับที่ รพ กรุงเทพ ที่มีผมกับฝรั่งแค่ 2 คน ที่นี่ชาวบ้านนอนเต็มกันทุกเตียง พยาบาลเดินกันแบบงานล้นมือ เสียงพยาบาลบอกมาว่าตอนนี้คุณหมอติดทำเคสนึงอยู่อีกครึ่ง ชม. ถึงจะมาทำให้ผมได้
 

             แต่โชคดีผู้ป่วยก่อนผมอาการไม่หนักมาก 10 นาทีเลยขึ้นต่อได้เลย คุณหมอบอกว่าหัวใจผมวายแบบเฉียบพลัน ถ้าไปถึง รพ. กรุงเทพ ช้ากว่านี้ครึ่ง ชม. จะอันตรายมาก อย่างน้อยได้ยาละลายลิ่มเลือดมาแล้วยังพอพยุงได้อยู่ คุณหมอกิติกร วิชัยเรืองบอกว่าเส้นเลือดอุดตัน 1 เส้น ไม่ใช่เส้นเลือดตีบนะครับ นี่อุดตันเลย… เดี๋ยวเย็นนี้มาต่อนะครับ .. ชีวิตในห้องกับทีมแพทย์หัวใจ”

เป็ป ณพสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments