“บัว สโรชา” เล่าเรื่องสุดช้ำเคยแท้งลูก 2 ครั้ง จนเป็นโรคซึมเศร้า

“บัว สโรชา” เล่าเรื่องสุดช้ำเคยแท้งลูก 2 ครั้ง จนเป็นโรคซึมเศร้า

0

“บัว สโรชา” เล่าเรื่องสุดช้ำเคยแท้งลูก 2 ครั้ง จนเป็นโรคซึมเศร้า

             ออกมาเปิดใจสำหรับคุณแม่สุดอ่อนหวาน “บัว สโรชา” ที่ ควงสามีนักธุรกิจ “ตั้ม พิพัทธ์” พร้อมลูกชายฝาแฝด “น้องวายุ-น้องวาตะ” เล่าถึงความแสบของทั้งคู่ที่ทำเอาคุณแม่ปวดหัว พร้อมเผยถึงอดีตที่แท้ง 2 ครั้ง จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ว่า

บัว สโรชา

บัว สโรชา

             พี่น้องทะเลาะกันบ่อยมาก เรียกได้ว่าทุกชั่วโมง ดีกันสักพักเอาอีกละ น้องจะชอบแกล้งพี่ ยอมรับเหนื่อยเหมือนกัน พอมีหลายคนมีโอกาสให้เราได้ไปทำงาน การเป็นแม่เป็นส่วนหนึ่ง แต่ก็ให้ตัวเองมีความสุขด้วย คือตัวเราต้องมีความสุขก่อนถึงจะแบ่งความสุขให้คนอื่นได้ อีกหนึ่งความสุขของบัวก็คือการได้ทำงาน ภาคภูมิใจในสิ่งที่เราทำแล้วสำเร็จ พาร์ทนึงเราก็ดูแลลูก อีกพาร์ทเราก็เติมความสุขให้ตัวเองได้ทำงานด้วย

บัว สโรชา

             ส่วนเรื่องที่เคยแท้งมา 2 รอบยอมรับว่าหนักมาก ครั้งแรกก็ท้องธรรมชาติ เราดีใจมากๆ ตอนนั้น ก็ไปอัลตร้าซาวน์ เพราะแต่งงานก็หลายปีแล้วกว่าจะท้อง พอเราไปดูปรากฎว่าคุณหมอบอกว่าเจอแต่ถุง หมอก็พยายามให้กำลังใจมันอาจจะเล็กมากนะ แต่เราก็รู้แหละว่า80 เปอร์เซนต์ไม่มี เพราะไม่เห็นหัวใจเต้น การที่มันหลุดไป 2 ครั้ง ไม่สมบูรณ์ วายุกับวาตะนี่แหละเค้ามาในเวลาที่ใช่แล้ว ครั้งที่ 2 ที่ลูกหลุดก็เหมือนกันเลยค่ะมีแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่มีตัวเด็กอยู่ข้างใน เสียใจมากแบบมาก คิดว่าชีวิตนี้คงไม่ได้มีลูกแล้ว

บัว สโรชา

             ตั้ม : รู้สึกว่าเค้าต้องทุกข์หนักมากเลยแน่เลย ครั้งแรกมันเป็นความผิดพลาด ครั้งสองยิ่งทำให้รู้สึกว่ามันต้องมีอะไรแน่นอนแล้ว เลยคิดว่จะคุยกับเค้าแล้วไปพบแพทยืดีกว่า เพราะเราอยากมีลูกอยู่แล้ว

บัว สโรชา

             ถามว่าถอดใจมั้ย บ้วไม่ได้รู้สึกถอดใจ แต่เราจะทำยังไงให้เค้าเสียใจน้อยดีกว่า ยากครับเค้าเป็นคนบอบบางอยู่แล้ว เรื่องนี้ถือว่าใหญ่และหนักด้วย ก็คิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวเราไปหาทางใหม่ก็ได้

             สำหรับลูก 2 คนนี้ทำเด็กหลอดแก้ว พอ 2 ครั้งเรารู้สึกว่ามันต้องผิดปกติอะไรบางอย่าง ไม่อยากเสียเวลาอีกแล้วด้วยก็ไปปรึกษาคุณหมอแล้วทำ ถามว่าเครียดหนักมากจนเป็นโรคซึมเศร้าเลยมั้ย คือเราต้องเทคฮอร์โมนบำรุงไข่ เราก็ไม่รู้ว่าทำแบบนี้มันจะช่วยหรือปล่าว เรามึนฮอร์โมนด้วย อะไรนิดอะไรหน่อยก็จะร้องไห้ ก็ไปหาหมอให้ยาก็ดีขึ้น

บัว สโรชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments