ศาลยกฟ้อง “คุณหญิงกอแก้ว” คดีปลอมลายเซ็นต์หุ้นหมื่นล้าน 

ศาลยกฟ้อง “คุณหญิงกอแก้ว” คดีปลอมลายเซ็นต์หุ้นหมื่นล้าน 

0

ศาลยกฟ้อง “คุณหญิงกอแก้ว” คดีปลอมลายเซ็นต์หุ้นหมื่นล้าน 
       ที่ศาลอาญารัชดา ศาลอาญามีคำสั่งยกฟ้อง กรณีที่ถูกฟ้องกรณียักยอกหุ้นภายบริษัทหนึ่งซึ่งโยงใยกันภายในครอบครัว ล่าสุด “ดาว พอหทัย ณรงค์เดช”  บุตรสาวของ “คุณหญิงกอแก้ว บุญยะจินดา” โพสต์ว่าคดีนี้ได้รับการยกฟ้อง 

อ่านต่อ:“ดาว-พอฤทัย” ปลื้มเปิดซิงละครคนรุมชม | daradaily

ดาว พอฤทัย

คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช


        เป็นครั้งแรกตั้งแต่มีเรื่องวุ่นวายในครอบครัวของเรา ที่ผ่านมาเราไม่เคยออกมาตอบโต้ใดใด เพราะคิดว่าเป็นเรื่องภายในที่เหมือนจะเป็นเรื่องในครอบครัว แต่เมื่อถูกนำมา กระจายและเผยแพร่ในวงกว้างอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด… ครอบครัวเราได้ใช้ความอดทนอดกลั้น และเลือกที่จะนำหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมดพิสูจน์ ’ความจริง’ในกระบวนการยุติธรรม เพราะเชื่อว่าการใช้เพียง ’คำพูดลอยลอย’ คงไม่สามารถลบล้าง ‘ข้อกล่าวหา’ ต่างๆนานามากมายที่โยนมาให้เราตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาได้ และเชื่อมั่นว่า ‘ความจริง’ ต้องเป็น ‘ความจริง’ ทุกข้อกล่าวหา’ต้อง’ถูกอธิบายให้สาธารณชนได้ทราบ’ข้อเท็จจริง’ อย่างแน่นอนค่ะ

ดาว พอหทัย

ดาว พอหทัย

       คำสั่ง ‘ยกฟ้อง’ ของศาลอาญา ได้คืนความบริสุทธิ์ให้กับครอบครัวของเรา หลังจากรอคอยกระบวนการพิจารณาจนสิ้นสุดนานเกือบ 4 ปี! และเพิ่งเป็น ‘คดีแรก’ เท่านั้นที่มี ’คำพิพากษา’ โดย ’คำพิพากษา’ ของศาลยุติธรรมเป็นสิ่งที่ได้พิสูจน์แล้วว่า การเผยแพร่ข้อมูลที่ผ่านมาเป็นเพียง ’คำกล่าวหา’ เท่านั้น!

        ในวันที่ไม่มีคุณพ่อ คุณแม่คือหัวหน้าครอบครัว คือศูนย์รวมดวงใจของเราทุกคน คือผู้หญิงที่มีหัวใจที่เข้มแข็งที่สุด กราบขอบพระคุณคุณแม่ที่เป็นตัวอย่างให้เราได้เห็นว่า ‘สติ’ ที่มี ‘ธรรมะ’ ประกอบอยู่เสมอ จะทำให้เราผ่านพ้นทุกปัญหาไปได้ วันนี้ ดาวและครอบครัวทุกคน ขอขอบพระคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจ และ ทุกข้อความ ที่กรุณาส่งมาถึงครอบครัวเราจากทุกทาง  ถึงแม้การพิสูจน์ในกระบวนการฯจะยังไม่จบสิ้น เนื่องจากยังมีการฟ้องร้องในคดีอื่นๆในมูลเหตุเดียวกันนี้อีกหลายคดี พวกเราขอยืนยันในความบริสุทธิ์และพร้อมที่จะใช้หลักฐาน ข้อเท็จจริง ความจริง พิสูจน์กันตาม ’กติกา’ของกฏหมายบ้านเมือง ด้วย ’ศีลธรรม’ ‘จริยธรรม’ และ’มนุษยธรรม’ จนถึงที่สุดค่ะ 
       ขอเรียนว่า การยื่นอุทธรณ์เป็นเพียงการโต้แย้งคำพิพากษาของศาล ซึ่งเป็นสิทธิที่ใครก็สามารถดำเนินการได้ แต่ก็จะต้องนำเข้ากระบวนการพิจารณา เพราะลำพังเพียงการยื่นอุทธรณ์ ไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันว่ามีใครผิด เช่นเดียวกับการยื่นฟ้องคดีไปเรื่อยๆ ก็จะไม่มีใครผิด จนกว่าจะจบกระบวนการพิจารณา ซึ่งศาลยุติธรรมเป็นผู้มีอำนาจตัดสินเท่านั้นค่ะ และเนื่องจากกระบวนการพิจารณาคดีอาญาของศาลไทย เป็น’ระบบกล่าวหา’ หมายถึงใครอยากจะฟ้องใครย่อมสามารถฟ้องได้ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์หลักฐานความจริงกันก่อน จนกว่าจะมีคำพิพากษา และหากข้อกล่าวหา ’ไม่เป็นความจริง’ คนที่ฟ้องก็จะ ’ต้องรับผิดชอบ’ ในผลของการกระทำนั้นๆด้วยค่ะ

ดาว พอหทัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลยกฟ้อง! “ดาว พอฤทัย” บริสุทธิ์ในทุกข้อกล่าวหา พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

50 แล้วไง “ดาว พอฤทัย” แซ่บเซ็กซี่สะท้านหัวหิน อวดบิกินีตัวจิ๋ว

ทั้งหล่อทั้งเก่ง! “น้องดณ” ลูกชาย “ดาว พอฤทัย” คว้าเกียรตินิยม University College London

ครบรอบแต่งงาน 23 ปี! “ดาว” โพสต์ข้อความสุดซึ้งถึงสามี แก่ไปด้วยนะคะ

“ดาว พอฤทัย” โพสต์ภาพตรวจสุขภาพหัวใจ แฟนคลับส่งกำลังใจขอให้ผลออกมาดี

คนไทยไม่ทิ้งกัน “ดาว พอฤทัย” ลงพื้นจ.อยุธยา นำถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ศาลยกฟ้อง “คุณหญิงกอแก้ว” คดีปลอมลายเซ็นต์หุ้นหมื่นล้าน 

Comments