สำนักงานสวัสดิการฯเรียกผู้บริหารเจเอสแอลเจรจา

สำนักงานสวัสดิการฯเรียกผู้บริหารเจเอสแอลเจรจา

0

สำนักงานสวัสดิการฯเรียกผู้บริหารเจเอสแอลเจรจา
        จากกรณีที่พนักงานบริษัท เอเอสแอล ถูกประกาศเลิกจ้าง 89 รายโดยนายจ้างแจ้งจะชดเชยให้เพียงร้อยละ 16 ของรายได้ ล่าสุด 4 ก.ค.2565 ตัวแทนของพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง พร้อมทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพื่อขอรับความช่วยเหลือและรับสิทธิสวัสดิการตามประกันสังคม

อ่านต่อ:5 รายการและเกมส์โชว์ในตำนานของ JSL | daradaily

เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย

เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย

       มีรายงานอัปเดตว่าสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพฯ พื้นที่ 4 ประกาศเอกสารเรียกกรรมการผู้จัดการบริษัท #เจเอสแอล ฯ ให้มาพบพนักงานตรวจแรงงานเพื่อชี้แจงแล้ว หลังอดีตพนักงานเจเอสแอล ยื่นเรื่องการถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรมต่อสำนักงานสวัสดิการฯ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ #ยามเฝ้าจอ #JSL
       การขอความยุติธรรมของพนักงาน เจเอสแอล 89 คนที่ถูกเลิกจ้างจากการปิดบริษัท และได้รับเงินชดเชย 16% 
1)มีพนักงาน 10 คนที่ยอมเซ็นต์รับเงินชดเชย เป็นพนง.ที่เพิ่งทำงานไม่นาน
2) พนง.79 คน ที่รวมตัวทวงถามความยุติธรรมส่วนใหญ่ทำงานมานานมาก  บางคนอยู่มาตั้งแต่ช่วงแรกของการก่อตั้งบริษัท
3) หลังจากมีข่าวออกไปว่ามีการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ได้มีเจ้าหน้าที่  จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พื้นที่ 4 เข้าไปคุยกับพนักงาน ให้คำปรึกษา และนัดหมายให้ไปพบที่สำนักงานในวันจันทรที่ 4 ก.ค.  โดยจะจัดเป็นOne Stop Service ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  มาดำเนินเรื่องร้องเรียน และฟ้องร้อง ให้ครบจบในที่เดียว
4) พนักงานยังได้ติดต่อไปยัง รมว.แรงงาน เพื่อขอเข้าพบด้วย ซึ่งทีมงานของ รมว.สุชาติให้เวลานัดหมาย พร้อมเปิดห้องประชุมพิเศษ เพื่อให้พนักงานได้พูดคุยกับรัฐมนตรีแรงงาน ในวันอังคารที่ 5 เวลา 15.30 น.

 

เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย

เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย


ส่วน 2 รายการที่เจเอสแอลผลิตให้กับช่อง 7  คือรายการ ไมค์คู่ไม่รู้ใคร และรายการ มาลัยไฟท์เตอร์  ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า  จะออกอากาศสิ้นสุดในเดือน กรกฎาคม 2565 นี้เท่านั้น  โดยเป็นเทปรายการที่บันทึกไว้เสร็จแล้วบางส่วน  ที่เหลืออาจจะเป็นการรีรันเทป  หรือเอาเทปเก่ามายำ
 รายการ เจาะใจ ซึ่งออกอากาศทางช่อง 30 (ช่อง 9) จะออนแอร์ต่อไป แต่เปลี่ยนผู้ผลิตเป็น บริษัท Juve9  โดยมีคำสั่งให้พนักงานกราฟฟิก เปลี่ยนหัวโลโก้บริษัทมาเป็น Juve9 ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนแล้ว

เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments