ส่งกำลังใจด่วน! นักตบสาวไทยติดโควิด 8 คน เช็กลิสต์ใครสู้ศึก VNL2022 ต่อ!?

ส่งกำลังใจด่วน! นักตบสาวไทยติดโควิด 8 คน เช็กลิสต์ใครสู้ศึก VNL2022 ต่อ!?

0

ส่งกำลังใจด่วน! นักตบสาวไทยติดโควิด 8 คน เช็กลิสต์ใครสู้ศึก VNL 2022 ต่อ!?

        วันนี้ 15 มิถุนายน 2565 “นายสมพร ใช้บางยาง” นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ “นายแพทย์เรืองศักดิ์ ศิริผล” ประธานฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลประเทศไทย แถลงข่าวความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งกำลังทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

VNL 2022 วอลเลย์บอลหญิง

VNL 2022 วอลเลย์บอลหญิง

        ล่าสุดนักกีฬาทีมชาติไทยบางส่วนตรวจพบเชื้อโควิดในวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งผลปรากฎว่าติดเชื้อทั้ง 4 คน ประกอบไปด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, วัชรียา นวลแจ่ม และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม

VNL 2022 วอลเลย์บอลหญิงVNL 2022 วอลเลย์บอลหญิง

        ในวันที่ 14 มิถุนายน หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันนัดแรก สัปดาห์ที่สองกับทีมชาติแคนาดา ปรากฎว่ามีนักกีฬาบางส่วนมีอาการคล้ายหวัด และมีอาการไอ จึงได้ทำการตรวจ ATK ทุกคนอีกครั้ง ซึ่งปรากฎว่าพบผลบวกเพิ่มอีก 4 คน ได้แก่ ออม ศศิภาพร จันทรวิสูตร, เตย หัตถยา บำรุงสุข, ตาล ฑิชากร บุญเลิศ และ นุกนิก ณัฐฏณิชา ใจแสน

VNL 2022 วอลเลย์บอลหญิง

        จึงได้ติดต่อฝ่ายจัดการแข่งขันตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ซึ่งผลตรวจออกมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มิถุนายนยืนยันว่าพบเชื้อทั้ง 4 คน จึงเข้าระบบตามมาตรการณ์ป้องกันของฝ่ายจัดการแข่งขัน ทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันในสัปดาห์ที่สองได้อีก

        ในขณะนี้มีนักกีฬาที่ตรวจไม่พบเชื้อ และยังสามารถทำการแข่งขันได้ ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, ธนัชชา สุขสด, แก้วกัลยา กมุทะลา, ณัฐพร สนิทกลาง, เอ้ สิริมา มานะกิจเพื่อเป็นการเตรียมการในกรณีที่นักกีฬาเหลือจำนวนน้อย และป้องกันการตรวจพบเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ประสานกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ขออนุเคราะห์เป็นกรณีพิเศษให้นักกีฬาที่อยู่ในรายชื่อ 25 คน ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศไทย ไปทำการแข่งขันแทน ได้แก่ จรัสพร บรรดาศักดิ์, วิภาวี ศรีทอง, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, กรรณิการ์ ธิปะโชติ และ ฑิชาญา บุญเลิศ ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ซึ่งประสานขอคำยินยอมจากประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ คาดว่าจะได้รับคำตอบภายในวันนี้ (15 มิ.ย.)

VNL 2022 วอลเลย์บอลหญิง

VNL 2022 วอลเลย์บอลหญิง

         สำหรับโปรแกรมต่อไปจะลงสนามพบกับทีมชาติโปแลนด์ในวันพรุ่งนี้ 16 มิ.ย. นี้ 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบสองขีด “แพร เอมเมอรี่” เป็นโควิดครั้งแรก

ลุ้นไปโอลิมปิก! ประกาศทางสมาคมคว้า “โค้ชยะ-กัปตันกิ๊ฟ” ทำหน้าที่แทน “โค้ชด่วน”

ช็อควงการลูกยางสาวไทย! ลือเตรียมหาเฮดโค้ชคนใหม่หลัง “โค้ชด่วน” ขอพักคุมทีมชาติ! 

“เพียว-บุ๋มบิ๋ม-บีม” ตัวตึงตบหัวเสาพิฆาตทีมชาติไทย บุกตามหาแฟนด้อมพันธุ์แท้

เกือบ 2 หลัก! เปิดเรตติ้งวอลเลย์หญิงไทยชนะ 3 นัดรวดพีคทุกวัน ละครก็ต้านไม่ไหว

ส่งกำลังใจ! “นาตาลี เดวิส” ติดโควิดท้องลูกคนที่ 2 หมอไม่จ่ายยาให้ ทำไงดี?

“นาตาลี เดวิส” ติดโควิด19 ที่อเมริกาเผยหมอไม่สั่งยาอะไรเลย

Comments