เรื่องย่อ “มงกุฎกรรม”

เรื่องย่อ “มงกุฎกรรม”

0

เรื่องย่อ  “มงกุฎกรรม”

มงกุฎกรรม

         “จันทร์” (แอน สิเรียม) จำยอมต้องแต่งงานกับ “นายช่างตี๋” (อ่ำ อมรินทร์) คนรวยในจังหวัด ทั้ง ๆ ที่มีคนรักอยู่แล้วคือ “ยิ่ง” (ออย ธนา) เมื่อจันทร์คลอดลูกคนแรกออกมาคือ “ดวงใจ” (ฟิล์ม ฉัตรดาว) กิจการของนายช่างตี๋ย่ำแย่ลง เขาเลยพาลหาว่าเป็นตัวซวย

มงกุฎกรรม

         ต่อมา “จันทร์” ก็ได้คลอดลูกอีก 4 คน คือ “กล้า” (ปรัชญ์ ปรมิณ) “ไม้” (ภูมิ ภูริพันธ์) “หมวย” (ซาร่า ชัชชญา) และ “มนตรี” (ไกด์ กันตพล) “นายช่างตี๋” เริ่มไม่สนใจไยดี ในขณะที่ยิ่งคอยให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ เสมอ จนกระทั่งยิ่งแต่งงานกับ “ดาว” (แพร พิไลรัมภา) “จันทร์”จึงเริ่มห่างไป

มงกุฎกรรม

มงกุฎกรรม

         “จันทร์” หมดความอดทน เมื่อพบว่า “นายช่างตี๋” มีเมียน้อยและลงไม้ลงมือกับเธอ เธอตัดสินใจพาลูก ๆ หนี มีเพียง “มนตรี” คนเดียวที่ยังเล็ก และถูกย่าดึงตัวไว้แน่นจึงไม่ได้มาด้วย “จันทร์” หนีไปอยู่อย่างลำบาก ต้องตกเป็นเมียน้อยของ “เศรษฐีคง” (ปิง ฟรุ๊ตตี้) เพราะต้องการให้ลูก ๆ มีที่อยู่ที่กิน “กล้า” และ “หมวย” อับอายที่เพื่อนล้อว่ามีแม่เป็นนางบำเรอ เมื่อ “ดวงใจ” เริ่มโตเป็นสาว เศรษฐีคงจะปลุกปล้ำเธอ จันทร์ต้องพาลูกหนีออกมา จนได้พบกับ “คุณจิตร” (ตุ้ม รสริน) เจ้าของตลาดที่ให้โอกาสเธอได้ทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูลูก ๆ

มงกุฎกรรม

        เวลาผ่านไป ด้วยความที่เป็นคนขยันและมีหัวการค้า “จันทร์” สร้างเนื้อสร้างตัวจนมีโรงงานหมูแผ่น หมูหย็อง ในขณะที่ “ยิ่ง” กลับเข้ามาวนเวียนในชีวิตของ “จันทร์” อีกครั้ง เมื่อ “ดาว” รู้เรื่องเลยตามมาอาละวาด ส่วน “ไม้” ที่เริ่มเป็นวัยรุ่นได้พบกับ “หนิง” (น้ำตาล ทิพนารี) และตามจีบเธอ แต่แล้ววันหนึ่งก็รู้ความจริงว่า” หนิง” เป็นลูกสาวของ “ดาว” และยิ่ง “ดาว” แค้นมากเลยวางเพลิงเผาโรงงานขอ ง “จันทร์” จนหมดเนื้อหมดตัว กล้าโทษว่าเป็นเพราะความผิดของ “ไม้” ที่ทำให้เรื่องทั้งหมดเป็นเช่นนี้ พี่น้องทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างหนักต่อหน้า “จันทร์”

มงกุฎกรรม

         “หมวย” กลายเป็นดาราดาวรุ่งและได้คบหากับ “มนตรี” “จันทร์” รู้เข้าจึงรีบไปบอกความจริงว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน ทำให้ “หมวย” เสียใจจนแทบไม่เป็นผู้เป็นคน ขณะเดียวกัน “นภดล” (บอย โชคชัย) สามีของ “ดวงใจ” ก็หลอกใช้เธอไปขอให้ “ไม้” ล้มมวย แต่ “ไม้” ไม่ยอม ทำให้ “นภดล” เสียพนันจนหมดตัว เขาแค้นหนักจะไปฆ่า “ไม้” แต่หนิงเข้ามาช่วยไว้จนล้มหัวฟาดพื้นหมดสติไป “นภดล” จะฆ่า “จันทร์” “ไม้” ปกป้องแม่จนทำให้ “นภดล” เสียชีวิต “กล้า” ซึ่งเป็นตำรวจได้รับคำสั่งให้จับตาย “ไม้” “จันทร์” ขอร้องกล้าว่าอย่าจับน้อง แต่ตำรวจที่มาด้วยเล็งยิงไปที่ “ไม้” “จันทร์” วิ่งเข้าไปขวางวิถีกระสุน แต่ “กล้า” ผลัก “จันทร์” ออกจนโดนกระสุนเสียเอง “ไม้” ถูกจับดำเนินคดี เขายอมรับผิดว่าเป็นคนฆ่า

มงกุฎกรรม

         “ยิ่ง” ปรับความเข้าใจกับ “จันทร์” อย่างมีความสุข รอคอยวันที่ “ไม้” เป็นอิสระ “หนิง” ฟื้นจากการเป็นเจ้าหญิงนิทรา จึงให้การทั้งหมดทำให้ “ไม้” ได้ลดโทษ หลังจาก “ไม้” ออกจากคุก เขาตัดสินใจบวชทดแทนบุญคุณให้แม่และแต่งงานกับ “หนิง” ในท้ายที่สุด ติดตา ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8

 

บทประพันธ์ : สมหมาย เลิศอุฬาร

บทโทรทัศน์ : อาณาจินต์

กำกับการแสดง : ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล

ผลิต : บริษัท เกียรติระพี จำกัด

ควบคุมการผลิต : เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอน สิเรียม” ช็อก! โดนโรคจิตโทรป่วนกลางดึก  ทำเสียงหื่นใส่แถมขอกุ๊กกิ๊กด้วย

ปังไม่ไหว!! “แอน สิเรียม-มานิต้า” ขึ้นบิลบอร์ดกลางไทม์สแควร์ สะเทือนนิวยอร์ก

สาดความแซ่บ “แอน สิเรียม” สลัดผ้าถ่ายเซ็กซี่ ฉลองวันเกิดในวัย 52

แฟนคลับกรี๊ดสนั่น! “ออย ธนา” ลั่นไม่มีอะไรต้องปิด ประกาศกลางไอจีรักนักร้องดัง

เรื่องจริง! “ออย ธนา” โพสต์ชวนคิดยิ่งเราอายุมาก เพื่อนจะน้อยลง

“แอน สิเรียม” โพสต์ภาพย้อนวัย 20 ปีที่แล้ว ถ่ายคู่กับเด็กหนุ่มตอนนี้โตแล้วเป็นพระเอกดัง

5 เซ็กซี่แซ่บดับร้อนสงกรานต์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments