ศาลประทับรับฟ้อง “เบล-กลอยใจ” หมิ่นข่มขู่ “ดิว อริสรา”

ศาลประทับรับฟ้อง “เบล-กลอยใจ” หมิ่นข่มขู่ “ดิว อริสรา”

0

ศาลประทับรับฟ้อง “เบล-กลอยใจ” หมิ่นข่มขู่ “ดิว อริสรา”
        ความคืบหน้า คดีระหว่าง ดาราสาว “ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์” ฟ้อง  “เบลล์ บุษยา”  และนางสาว “รัตตินันท์”  หรือ“กลอยใจ”  เพื่อนของเบลล์ ที่ดาราสาว ได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ตั้งแต่ กลางปี 2564 เป็น คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ1195/2564 ระหว่าง นางสาว “อริสรา ทองบริสุทธิ์”  โจทก์ ยื่นฟ้อง นางสาวรัตตินันท์หรือ “กลอยใจ นิติรัฐพันธ์” จำเลยที่ 1 และ นางสาวบุษญาหรือ “เบล ตั้งภากรณ์”  จำเลยที่ 2 ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 , 90 , 91 , 309 326 328 392 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 

อ่านต่อ:“ดิว อริสรา” เผยแชท “กุ๊บกิ๊บ” ส่งข้อความยินดี หรือจะท้องแล้ว ...

ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์

ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์

        คดีดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจาก นาย “สาคร ศิริชัย”  หัวหน้าทีมทนายความ ,นายพงศ์พันธุ์ ซาเหลา ,นายวัฒนา ศักขี ว่าหลังจากฟ้องแล้ว ศาลได้ดำเนินกระบวนพิจารณา ไต่สวนมูลฟ้องเสร็จสิ้นซึ่งศาล นัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษาวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เวลา 9.00 นาฬิกา   

ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์

เบล บุษยา

        ทนายโจทก์และทนายจำเลยที่ 2 มาศาล ศาลอ่านคำสั่งให้คู่ความฟังว่า “พิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ประกอบเอกสารหมาย จ.1 ถึง จ.15 และวัตถุพยานหมาย วจ.1 เอกสารหมาย ล.1 แล้ว จำเลยมีการโพสต์ข้อความลงเว็บไซต์อินสตาแกรม ซึ่งเป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์และเปิดสาธารณะซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งอาจทำให้โจทก์เสียหายได้ นอกจากนี้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยจำเลยทั้งสองร่วมกันให้สัมภาษณ์ มีข้อความที่อาจทำให้โจทก์เกิดความกลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต เห็นว่าคำฟ้องของโจทก์มีมูล ให้ประทับฟ้องไว้พิจารณา

        หมายเรียกจำเลยทั้งสองมาไกล่เกลี่ย สอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยานในวันที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 9.00 นาฬิกา” ซึ่งขั้นตอนต่อไป จำเลยทั้งสองต้องยื่นคำร้องของปล่อยตัวชั่วคราวหรือประกันตัวในระหว่างพิจารณาต่อศาล เพื่อต่อสู้คดี   ผลคดีจะเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบต่อไป

สาคร ศิริชัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments