ผบ.ตร.ชี้คดี “แตงโม นิดา” ไม่มีการสร้างหลักฐานเท็จ

ผบ.ตร.ชี้คดี “แตงโม นิดา” ไม่มีการสร้างหลักฐานเท็จ

0

ผบ.ตร.ชี้คดี “แตงโม นิดา” ไม่มีการสร้างหลักฐานเท็จ 
       พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยวันนี้ 12 พ.ค. กรณี อัจฉริยะ เข้าร้องกรณีพบหลักฐานใหม่ คดี “แตงโม นิดา” ว่า 

อ่านต่อ:สมควรแล้วที่อัยการนนทบุรีไม่ให้ “อัจฉริยะ” เข้าพบ | daradaily

  พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

  พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

        กรณีมีการร้องเรียน ตั้งข้อสังเกต ก็ส่งให้จเรตรวจสอบ เรื่องที่สองถ้ามีการ กล่าวโทษ ร้องทุกข์ ตาม สน.เรื่องคดีอาญา พนักงานสอบสวนก็ทำไปตามหน้าที่ เรื่องที่ยืนมาให้ตรวจสอบเราก็ทำไปตามกระบวนการ ในส่วนที่ กระบวนการดำเนินไป ไม่ใช่ว่าไม่พูดคุยกัน ยืนบยันไม่มีกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จ 
      เรื่องนี้อยู่ในสายตาคนเป็นล้าน ไม่มีทางสร้างหลักฐานเท็จ พนักงานสอบสวนก็หลายคนมาก การสร้างหลักฐานเท็จเป็นไปไม่ได้เรื่องนี้ ไม่สามารถจะมาพูดกับบนโลกโซเชียล หรือตั้งโต๊ะมาถกกันทุกประเด็นได้ ผมยืนยันว่า คดีนี้เมื่อถึงชั้นศาล คงได้มีการถกเถียงกันไป มีกติกา ชัดเจน มีคำพิพากษาก็จะคลี่คลาย
      ผมเคยทำคดี นักท่องเที่ยวถูกกระทำชำเรา ที่เกาะเต่า กล่าวหาลูกผู้ใหญ่บ้าน เรื่องนั้นใหญกว่าเรื่องนี้ เพราะกระจายไปต่างประเทศ ผมต้องไปหลายรายการ ไปชี้แจงประเทศอังกฤษ เราพูดในที่สาธารณะไม่ได้ทุกเรื่อง ผมคงตอบทุกประเด็นกลางแจ้งไม่ได้ ต้องรอให้ศาลตัดสิน เพื่อให้เรื่องคลี่คลาย 

แตงโม นิดา

แตงโม นิดา

       ผมยืนยันให้อดทนรอ ประเด็นนี้ถามกัน ผมดูข่าว ตรวจเลือด สามคน ทำไมที่เหลือไม่ตรวจ ผมเข้าใจว่าเราชี้แจงไปหลายรอบแล้ว ผมยังถ่ามท่าน ผบช ภาค 1 ทำไมยังถามกันอยู่ คนที่ไม่ยอมให้ตรวจก็มี คือเขาต้องยินยอม ตามกฎหมายอาญา ฝากพี่น้องประชาชน ตำรวจไม่มีตั้งธง เราตัดสินสมมุติฐานสรุปตามพยานหลักฐานที่มี เท่าที่หาได้ 
      กรณีถามว่าแผลนี้ถูกใบพัดเรือหรือเปล่า  คนตอบก็บอกว่ามันเข้ากันได้ ประเด็นพวกนี้ไม่อยากมาเถียง มันไม่จบ ถ้ากฎหมายบอกว่าคดีอาญามาเถียงในที่สาธารณะ ก็จะมีส่วนทำให้การวิจารณ์ลดลง แต่มันทำไม่ได้ การตั้งข้อพิรุธ ทุกคดีมีข้อสังเกตเยอะไปหมด ต้องเอาหลักฐานทุกชิ้นมาดู ผมพูดหลายครั้งแล้ว การตัดสินเขาชั่งน้ำหนักรวม ถ้ามีวิดีโอตอนตกน้ำก็จบ ตำรวจเริ่มว่าเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ แล้วสรุปมาแบบนี้  

แตงโม นิดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

สรุป “อัจฉริยะ” แฉ “แม่แตงโม”  !  “ทนายเดชา” โต้กลับคลิปเก่าที่บิดเบือน

“แม่แตงโม” โต้สัมพันธ์ ช. โดนแฉออกมาโวยเพราะหึง

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

“แม๊” จับมือ “แซน” แถลงใหญ่กรณีข่าวลือการเสียชีวิต “แตงโม นิดา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments