หนุ่มต้นเรื่องโพสต์ขอโทษ “URBOYTJ” แล้ว หลังก๊อปปี้โชว์ศิลปินทั้งโชว์

หนุ่มต้นเรื่องโพสต์ขอโทษ “URBOYTJ” แล้ว หลังก๊อปปี้โชว์ศิลปินทั้งโชว์

0

หนุ่มต้นเรื่องโพสต์ขอโทษ “URBOYTJ” แล้ว หลังก๊อปปี้โชว์ศิลปินทั้งโชว์

         ทำเอานักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง “URBOYTJ” หรือ “เต๋า จิรายุทธ ผโลประการ” เดือดขั้นสุด จนต้องออกมาโพสต์ฟาดผ่านไอจีสตอรี่ถึงคนที่นำเพลงของตนเองไปโชว์โดยไม่ขออนุญาต แถมยังก๊อปโชว์ทั้งโชว์อีก โดยเขียนข้อความว่า...

URBOYTJ

URBOYTJ

          “การเอาเพลงของผมไปเล่นทั้งโชว์โดยไม่ขอเจ้าของเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมากเลยนะครับ ก๊อปปี้ โชว์ทั้งโชว์ วิธีเล่น Playlist และเล่นเพลงผมแทบจะทั้งอัลบั้ม ถ้ามีเวลาว่างขนาดนั้น ทำไมไม่แต่งเพลงเองเหรอครับ”

URBOYTJ

         แน่นอนว่าหลายคนต่างก็สงสัยว่าใครทำให้ “URBOYTJ” โกรธขนาดนี้ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่านักสืบชาวเน็ตไม่ต้องตามหาตัวแล้ว เพราะหนุ่มต้นเรื่องซึ่งเป็นนักดนตรีกลางคืนได้ออกมาโพสต์ขอโทษ “URBOYTJ” ผ่านไอจีส่วนตัวแล้ว โดยเขียนข้อความว่า...

          “สวัสดีครับทุกคนผมชื่ออู๋นะครับเป็นนักร้องกลางคืน วันนี้ผมอยากจะมาขอโทษพี่เตำUrboyTJครับ เมื่อคืนในวันที่ 21 เมษายน ผมได้ไปร้องเพลงที่ร้านย่านเอกมัย แล้วได้ทำการร้องเพลงเป็นเวลารวม 2 ชม. แล้วใน playlist ของผมมีเพลงของ UrboyTJ เยอะมากๆครับ ประมาณ20-30%ของplayistเลย ด้วยส่วนตัวผมชอบพี่เต๋าหรือUrboyTJ มากๆเลยครับเลยเสพเพลงมาเยอะทำให้ผมได้ทำการนำเพลงพี่เต๋ามาร้องหลายร้านอยู่บ่อยๆครับ

          แล้วผมได้มีการลอกเลียนแบบโชว์ของUrboyTJหลายเพลง รวมไปถึงการที่ผมไม่เคยขอและได้รับอนุญาตการนำเพลงไปโชว์จากพี่เต๋าครับ

          ผมอยากจะมาขอโทษพี่เต๋า Urboy TJ จากใจจริงๆครับ ตอนแรกผมไม่คิดว่านำเพลงมาร้องตามร้านแบบนี้แล้วจะผิด แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วครับว่าจริงๆมันไม่ควรเลยที่จะก๊อปโชว์มาเล่นมันไม่ให้เกียรติพี่TJจริงๆครับ ผมติดตามมาตลอดUrboyคือไอดอลของผมมากๆ ผมเลยอาจจะทำตามหรือเสพมากเกินไปผมอยากจะขอโทษจริงๆครับพี่และผมขอโทษแฟนคลับของพี่เต๋าUrboyTJทุกๆคนที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนี้จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแล้วครับ”

         ส่วน “URBOYTJ” ก็ได้นำข้อความขอโทษดังกล่าวจากหนุ่มต้นเรื่องมาโพสต์ในไอจีสตอรี่ พร้อมเขียนข้อความว่าขอบคุณที่ชื่นชอบตนเอง แต่ก็อยากให้เข้าใจในมุมการทำงานของศิลปินด้วย

        “ขอบคุณที่ชื่นชอบผมและผลงานของผมนะครับ แต่การละเมินสิทธิ์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องครับ ผมไม่ซีเรียสที่คนจะเอาเพลงผมไปเล่น แต่ก็จะมีการขออนุญาตตามขั้นตอนเพราะมีบริษัทที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์และสิทธิทางปัญญาในผลงานของผมอยู่

        การนำเพลงของผมไปเล่นหลายเพลงและลอกเลียนแบบวิธีการโชว์ในแบบที่ผมและวงใช้โชว์สดบนเวทีคอนเสิร์ตด้วยนั้น ผมว่ามันไม่สมควรเกิดขึ้นครับ หวังว่าจะเข้าใจในมุมการทำงานและผลงานของศิลปินนะครับ”

URBOYTJ

URBOYTJ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืนดีกันแล้ว! “กามิน” ทักแชทง้อ “แน็ก ชาลี” ฝ่ายชายลั่น “ผมเองที่ปากหมา”

ต้นสังกัด “ออกัส วชิรวิชญ์” เคลื่อนไหว หลังถูกโยงดราม่าพฤติกรรมดาราชายในโลกโซเชียล

“นุ่น เนตรชนก” เคลื่อนไหวแล้วหลังเกิดดราม่า ขอบคุณทุกคำติชม ต่อไปนี้จะเซฟมากขึ้น

“กระแต อาร์สยาม” แจงดราม่าได้ขึ้นโชว์คอนเสิร์ต “บรูโน มาร์ส” ลั่นไม่ได้จ่ายสักบาท

เคลื่อนไหวแล้ว! “สไปรท์ SPD” ลบภาพเกลี้ยงไอจี หลังเกิดดราม่า!?

GMMTV ประกาศพักงาน “ภวิน ธนิก” เซ่นปมร้อนโซเชียล

GMMTV เคลื่อนไหว ปมดราม่า “ภวิน ธนิก” ในโลกโซเชียล

Comments