เรียบร้อยค่ะ! “ใหม่ สุคนธวา” ยอมติดโควิดเพื่อลูก ตรวจ PCR รอบที่3 “พบเชื้อ”

เรียบร้อยค่ะ! “ใหม่ สุคนธวา” ยอมติดโควิดเพื่อลูก ตรวจ PCR รอบที่3 “พบเชื้อ”

0

เรียบร้อยค่ะ! “ใหม่ สุคนธวา” ยอมติดโควิดเพื่อลูก ตรวจ PCR รอบที่3 “พบเชื้อ”

          ทำเอา “ใหม่ สุคนธวา” น้ำตาไหลเลยทีเดียว หลังรู้ว่า “น้องชิณะ” ลูกชายคนโตติดโควิด19 ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ ซึ่ง “ใหม่” ก็มาอยู่ดูแลลูกชายตลอดเวลาเช่นเดียว

ใหม่ สุคนธวา

ใหม่ สุคนธวา

          ล่าสุด “ใหม่” ก็ไม่รอดติดเชื้อโควิด19 แบบที่คิด รวมทั้งแม่บ้านด้วย โดยตรวจ PCR รอบที่ 3 แล้ว “พบเชื้อ” ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังผ่านไอจีว่า...

ใหม่ สุคนธวา

          “เรียบร้อยค่ะ ตรวจ pcr 2 ครั้ง 2วันแรก "ไม่พบเชื้อ" นะคะ ทั้งใหม่และแม่บ้าน แต่ใหม่ตัดสินใจเอง และบอกสามีเองว่า ขออยู่เฝ้าลูกชายด้วยตัวเอง พูดง่ายๆว่า ยอมติดโควิดเพื่อลูกค่ะ เพราะลูกชายไม่เอาขวดนมเลย ยิ่งไม่สบายเขวี้ยงขวดนมทิ้งตลอด ร้องจะกินแต่เต้าอย่างเดียว เขากินเต้ามาตลอดตั้งแต่เกิด ติดเต้ามาก และเขาก็ติดแม่มากๆด้วย ร้องหาละเมอแต่แม่อย่างเดียว ใหม่จำเป็นจะต้องยอมติดเพื่ออยู่กับลูกค่ะ

           ผ่านมา 3 คืน สรุปว่า วันนี้ตรวจ pcrรอบที่3 สรุป "พบเชื้อ" นะคะ ทั้งใหม่และแม่บ้าน ทั้งๆที่แม่บ้านใส่แมสตลอด และไม่ได้อุ้มลูกเลย เพราะเขาไม่เอาแม่บ้านเลย ร้องเอาแต่แม่คนเดียว ใหม่ต้องขอโทษงานและทีมงาน ทุกๆงานที่รับไว้ด้วยนะคะ แม่จำเป็นต้องเลือกวิธีนี้ค่ะ เพื่อลูก 1 ขวบ 5 เดือนที่เขาต้องการอยู่กับแม่ตลอดเวลา ขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจมาให้นะคะ #ไม่มีอะไรที่แกร่งไปกว่าแม่ที่ชื่อสุคนธวาอีกแล้ว #แม่ท้อง #19weeks3days #ดูแลลูกชายคนโตด้วย #ดูแลลูกสาวในท้องด้วย #แม่จะเข้มแข็งให้มากที่สุด ขอบคุณสามีที่ให้กำลังใจตลอดเวลา ไม่ต้องห่วง นู๋สู้สุดตัว #ความรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ #แม่ผู้เสียสละ”

ใหม่ สุคนธวา

            นอกจากนี้ “ใหม่” ได้อัปเดตอาการหลังติดโควิดว่ามีไข้สูง และไอจนปวดหัวปวดท้อง รวมถึงต้องเอกซเรย์ปอดด่วนด้วย

           “ไข้แม่สูงตลอด 39.8 อาการเบื้องต้น เจ็บคอมาก ไอหนักจนปวดหัว ปวดสมอง ไอจนเจ็บท้อง (บางครั้งต้องอั้นไอเพราะไอแล้วปวดท้อง ห่วงลูกในท้องมาก) ปวดหัว มึนหัว เหมือนจะเป็นลมตลอดเวลา กินข้าวไม่ได้ ได้มื้อละ 1-2คำ และมีอาการอ้วกพุ่งหลังกินข้าวไป 1 ครั้ง แน่นจมูก เสียงเปลี่ยน มีน้ำมูก ปวดตัวหนัก (อันนี้อาจจะมาจากการอุ้มลูก) ความดันต่ำ ไม่ปกติตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเช้านี้ ที่วัดไป 4 รอบ *คุณหมอจำเป็นต้องให้แม่ท้อง

         เอ็กซเรย์ปอดด่วนนะคะ (จริงๆคนท้องไม่ควรผ่านเครื่องเอกซเรย์ หรือ รังสีอะไรเลย มันจะมีผลต่อลูกในท้อง เสี่ยงแท้งได้ แต่เคสใหม่ปรึกษาหมอสูติแล้วค่ะ ว่าจำเป็นต้องทำ ใช้เครื่องป้องกัน ช่วยเซฟท้องให้โดนรังสีน้อยที่สุด) เพราะโควิดชอบปอดคนท้อง ถ้าเป็นแล้วรู้แรกๆ ยังพอรักษาทันค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านนะคะที่ห่วงใหม่กับลูกทั้ง2ค่ะ”

ใหม่ สุคนธวา

ใหม่ สุคนธวา

ใหม่ สุคนธวา

ใหม่ สุคนธวา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments