เรื่องย่อ “กรงน้ำผึ้ง”

เรื่องย่อ “กรงน้ำผึ้ง”

0

เรื่องย่อ “กรงน้ำผึ้ง”

กรงน้ำผึ้ง

         ตระกูลเตียว เป็นตระกูลทรงอิทธิพลชื่อดังของภูเก็ต ที่ทำธุรกิจเหมืองแร่ แม้ภายหลังธุรกิจจะประสบปัญหา นายเหมืองเตียว หรือ “เตียวเหล็ง” (นาท ภูวนัย) ก็ไม่ยอมแพ้ หันมาทำธุรกิจรังนก โรงแรม รีสอร์ต รวมถึงตึกแถว จนร่ำรวย “เตียวเหล็ง” มีเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่สร้างตัวมาด้วยกัน แต่เพื่อนของเขากับลูกชายอายุสั้น เหลือเพียงหลานชายของเพื่อนที่ยังเป็นทารก “เตียวเหล็ง” จึงรับมาอุปการะ และรักเหมือนหลานชายแท้ ๆ พร้อมตั้งชื่อให้ว่า “ชลัมพล” (เวียร์ ศุกลวัฒน์)

กรงน้ำผึ้ง

กรงน้ำผึ้ง

         “เตียวเหล็ง” มีน้องชายชื่อ “เตียวซก” ส่วน “เตียวซก” มีลูกชายชื่อ “ศักดิ์ณรงค์” (เกรท สพล) “เตียวซก” กับ “ศักดิ์ณรงค์” รู้สึกว่า “เตียวเหล็ง” ลำเอียงรัก “ชลัมพล” มากกว่า ทำให้ “เตียวซก” มีปากเสียงกับ “เตียวเหล็ง” บ่อยครั้ง เรื่องใหญ่ที่สุดคือการให้ “ชลัมพล” ดูแลธุรกิจรังนกที่ตนเองหมายปองจนกระทั่งวันหนึ่ง “เตียวเหล็ง” ถูกฆาตกรรม และมีคนเห็นคนงานในบ้าน ลอบวางระเบิดรถของ “เตียวเหล็ง” คนสนิทของที่ช่วยเลี้ยง “ชลัมพล” มาตั้งแต่เด็ก คาดว่าเป็นฝีมือของ “เตียวซก” ที่หวังครอบครองทุกอย่าง “ชลัมพล” จึงไปตามล่าตัว ขณะนั้นมีมัคคุเทศก์สาวคนหนึ่งพานักท่องเที่ยวผ่านมาและเกือบโดนลูกหลง “ชลัมพล” เข้าไปช่วยเธอไว้ และมีเหตุจำเป็นทำให้เขาต้องจูบเธอเข้า หญิงสาวตกใจจนหมดสติ เมื่อรู้สึกตัวผู้ช่วยของเธอจึงบอกว่าเห็นคนที่ไล่ยิงกันหายเข้าป่าข้างทางไปแล้ว “ชลัมพล” กลับมาบอก “ชัยยศ” ว่า “อากุ่ย” พลัดตกภูเขาและน่าจะไม่รอด “ชัยยศ” จึงรับปากจะให้คนของเขาจับตาดู “เตียวซก” เพื่อหาหลักฐานเอาผิด

กรงน้ำผึ้ง

กรงน้ำผึ้ง

           คืนนั้น “ชลัมพล” บังเอิญเห็นกระดุมเม็ดหนึ่งหล่นลงมาจากเสื้อของเขา ชายหนุ่มจำได้ว่าเป็นกระดุมของมัคคุเทศก์สาว พอนึกถึงวีรกรรมจุ้น ๆ และจูบของเธอแล้ว เขาก็รู้สึกว่าเธอน่ารัก แต่เมื่อยังมีภารกิจสำคัญต้องจัดการ ชายหนุ่มจึงตัดใจไม่คิดเรื่องส่วนตัวอีกเมื่อถึงวันเปิดพินัยกรรม ญาติทุกคนมากันครบ แต่ทนายบอกว่ายังขาด “สายน้ำผึ้ง” (พระพาย รมิดา) กับ “น้ำเหนือ”  ภรรยาลับ กับลูกชายวัย 5 ขวบของ “เตียวเหล็ง” ที่มีสิทธิ์ฟังพินัยกรรม “เตียวซก” ไม่พอใจ เขาไม่เคยรู้ว่า “เตียวเหล็ง” มีภรรยากับลูกนอกสมรสอยู่นอกบ้าน แต่ก็ใช่จะเป็นไปไม่ได้ เนื่องจาก“เตียวเหล็ง” เป็นคนมากรัก ยิ่งภรรยาหลวงมีลูกไม่ได้ “เตียวเหล็ง” จึงมีข้ออ้างในการพาภรรยาคนที่ 2, 3, 4 เข้ามาในบ้านเสมอ ทว่าทุกคนไม่ทันมีทายาทก็มีเหตุให้ต้องตายไป ใคร ๆ ต่างก็ว่าเป็นฝีมือคุณนายใหญ่ที่เพิ่งตายด้วยโรคหัวใจ ก่อนที่ “เตียวเหล็ง” จะเสียชีวิต

กรงน้ำผึ้ง

        ระหว่างที่รอ อยู่ ๆ ทนายก็ได้รับแจ้งว่ารถทัวร์ที่ “สายน้ำผึ้ง” เดินทางมาประสบอุบัติเหตุ การเปิดพินัยกรรมจึงต้องหยุดไว้ก่อน ทนายขอตัวกลับไปดูเธอ โดยมี “ชัยยศ” ตามไปด้วยวันต่อมา “ชลัมพล” ได้รับข่าวว่า “น้ำเหนือ” อาการแย่เป็นเจ้าชายนิทรา ส่วน “สายน้ำผึ้ง” ยังไม่ได้สติ “ชลัมพล” จึงเดินทางไปเยี่ยมทั้งสองที่โรงพยาบาล แต่เมื่อมาถึงกลับได้รู้ว่า “สายน้ำผึ้ง” ความจำเสื่อม แถมยังมีคนลอบเข้ามาฆ่าถึงโรงพยาบาล หญิงสาวตกใจกลัวไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล “ชลัมพล” จึงตัดสินใจเข้าไปดูในห้อง แล้วก็ต้องตะลึงเมื่อเห็นว่า “สายน้ำ” ผึ้งคือมัคคุเทศก์สาวคนนั้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันต่อได้ในละคร ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

บทประพันธ์ : ผักบุ้ง

บทโทรทัศน์ : วรรณ แต่งพสุเลิศ

กำกับการแสดง: บุญธร กิติพัฒฑากรณ์

ผลิต : บริษัท มีเดีย ซีน จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เวียร์” แพลนลูกคนที่ 2 ฟุ้งทันปีนี้ ไว้เคราเพราะถ่ายซีรีส์ ไม่ใช่เพราะมีลูกสาว

“วิกกี้-เวียร์” เล่าทริป “ทุลักทุเล” ล้มแผนทุกอย่างมุ่งหน้าสู่ฟูจิซัง

“วิกกี้” ภรรยา “เวียร์” ขอบคุณทุกความห่วงใย ตอนนี้กลับถึงเมืองไทยแล้ว

“เวียร์ –วิกกี้” เริ่มต้นปีในฐานะครอบครัวตัว ว. ที่มี  “น้องวิริน” เป็นหนูน้อยจอมพลัง

เปิดภาพเบื้องหลังถ่ายปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567 “อั้ม-เวียร์” นำทัพความปังว้าวตาแตก!!

เปิดภาพเบื้องหลัง “ZOMVIVOR (มหาลัยคลั่ง)” การันตีความสนุก “เวียร์-ซี-นุนิว” อารมณ์อินเนอร์มาเต็ม

สุดอบอุ่น “เวียร์-วิกกี้” จัดงานวันเกิดให้ “น้องวิริน” อายุครบ 1 ขวบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments