กุนซือทะแนะต้องถูกดำเนินคดี

กุนซือทะแนะต้องถูกดำเนินคดี

0

กุนซือทะแนะต้องถูกดำเนินคดี
        “สาคร ศิริชัย” ทนายความที่ทำคดีบันเทิงดารามานานเผยแก่ดาราเดลี่ว่า  กรณีมีความเห็นโต้แย้งกันทางสื่อสังคมออนไลน์ระหว่าง ทนายเดชา ที่เป็นทนายของแม่ “แตงโม นิดา” ซึ่งถือเป็นผู้เสียหายโดยตรงในคดีนี้กับทนายและทะแนะคนอื่น ที่มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในคดี ผมเห็นด้วยกับความเห็นของ ทนายเดชาแม้ในเรื่องอื่นๆบางเรื่องผมจะมีความเห็นต่างกันก็ตาม                                     

อ่านต่อ: “พ่อกระติก” ติดโควิด19 หลังพาลูกสาวเข้ามอบตัว | daradaily

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์
ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์

แตงโม นิดา

        ประเด็นที่ 1 กรณีส.ส.เต้ ไปออกรายการของ “หนุ่ม กรรชัย” พูดถึงบาดแผลบริเวณขาของศพ “แตงโม นิดา” โดยแสดงทัศนะความเห็นส่วนตัวว่าสภาพบาดแผลเป็นอย่างไรน่าจะมีข้อพิรุธโดยมีการพูดคุยโต้แย้งการทางโทรศัพท์กับ ทนายเดชาโดยมี การพูดให้ทนายเดชาเปิดเผยข้อเท็จจริงในสำนวนเกี่ยวกับผลการชันสูตรว่าแพทย์นิติเวชให้ความเห็นอย่างไรซึ่งทนายเดชาแจ้งว่า สำนวนการสอบสวนถือเป็นความลับหากเปิดเผยไปต่อสาธารณะชนอาจเสียรูปคดีและสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมายได้ประกอบกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดถี่ถ้วนทุกแง่ทุกมุมบุคคลภายนอกซึ่งไม่รู้ข้อเท็จจริงในสำนวนการสอบสวนต่างแสดงความเห็นต่างๆทำให้สังคมสับสน         

สาคร ศิริชัย

สาคร ศิริชัย

แตงโม นิดา

          ประเด็นที่ 2 เห็นด้วยที่ทนายเดชาจะดำเนินคดีกับทะแนะ (ผู้ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพทนายความแต่ประพฤติตนเป็นทนายความ) ที่แสดงความเห็นผ่านสื่อต่างๆเกี่ยวกับคดีน้องแตงโมโดยปราศจากพยานหลักฐาน ,หลักวิชาการ สนับสนุนแต่ได้ทำไปเพื่อสร้างกระแสให้ได้รับความนิยมชมชอบซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้สังคมสับสนแต่ต้องพิจารณาให้ดีด้วยว่าจะเข้าข่ายความผิดกฎหมายใดหรือไม่         

แตงโม นิดา

แตงโม นิดา

         ประเด็นที่ 3 เห็นด้วยที่จะดำเนินคดีกับกุนซือ ที่คอยกำกับยุยงส่งเสริมเสี้ยมสอนสร้างและทำลายพยานหลักฐานในคดีน้องแตงโมหากเป็นทนายความก็จะผิดทั้งมรรยาททนายความและผิดกฎหมายซึ่งมีโทษทางอาญาหากเป็นบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ทนายความก็จะต่อศีลธรรมและผิดกฏหมายที่มีโทษทางอาญาเพราะการกระทำดังกล่าวสร้างความวุ่นวายในสังคมทำให้สังคมสับสนสร้างความยุ่งยากในการทำงานให้กับพนักงานสอบสวนและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับคดี “แตงโม” 

แตงโม นิดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

วงการบันเทิงสั่นสะเทือน! ทนายดังทิ้งบอมส์ลูกใหญ่ ดาราดังมีคดีชู้สาว

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

สรุป “อัจฉริยะ” แฉ “แม่แตงโม”  !  “ทนายเดชา” โต้กลับคลิปเก่าที่บิดเบือน

“แม่แตงโม” โต้สัมพันธ์ ช. โดนแฉออกมาโวยเพราะหึง

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments