“ซันนี่” พร้อม Seiko ร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติพร้อมคืนความสวยงามกลับสู่ท้องทะเลไทยในโครงการ Seiko Save The Ocean ครั้งที่ 5

“ซันนี่” พร้อม Seiko ร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติพร้อมคืนความสวยงามกลับสู่ท้องทะเลไทยในโครงการ Seiko Save The Ocean ครั้งที่ 5

0

“ซันนี่” พร้อม Seiko ร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติพร้อมคืนความสวยงามกลับสู่ท้องทะเลไทยในโครงการ Seiko Save The Ocean ครั้งที่ 5

           Seiko (ไซโก) เดินหน้าสานต่อโครงการอนุรักษ์ธรรมชาติแบบยั่งยืนเพื่อชุมชนท้องถิ่น เพื่อปลูกจิตสำนึกและคืนความสวยงามให้กับท้องทะเล ภายใต้โครงการ Seiko “Save The Ocean” ครั้งที่ 5 ร่วมฟื้นฟูท้องทะเลไทยที่จังหวัดภูเก็ต นำทีมโดยแบรนด์แอมบาสเดอร์ นาฬิกาไซโก อย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ฮิโรยูคิ อะกาชิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่, วิเชษฐ์ ชูเชื้อ กรรมการผู้จัดการบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย (ทุ่งสง), แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ และเหล่าคนรักนาฬิกาไซโก ได้ร่วมมือกับชาวบ้านชุมชนชาวแหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ ร่วมกันทำ
โครงการบ้านปลา เพื่ออนุบาลสัตว์ทะเลที่บริเวณอ่าวซันไรส์ พร้อมจัดทำแนวปะการังเทียมระยะทางกว่า 10 เมตร เพื่อนำไปหย่อนลงบริเวณอ่าวเปลว ในแถบหมู่เกาะพีพี เป็นการสร้างแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลรวมถึงเป็นที่ยึดเกาะของปะการังจริง เพื่อสร้างความสมดุลให้กับท้องทะเลในระยะยาว โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรอย่าง บริษัท SCG จำกัด มหาชน ที่ร่วมสนับสนุนปะการังเทียมที่ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมใต้ทะเลเพิ่มเติมให้กับโครงการ รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ของกรมอุทธยาน หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อีกด้วย

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

           ในปี 2022 นี้ Seiko “Save The Ocean” นับเป็นปีที่ 5 อย่างเป็นทางการที่ได้ร่วมสนับสนุน ฟื้นฟูcและอนุรักษ์ท้องทะเลไทย โดยทำกิจกรรมคืนความสวยงามสู่ท้องทะเลจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่ความจริงจังและวิธีการที่เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Seiko นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา Seiko Prospex มาจัดทำโครงการดีๆ เพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์ท้องทะเลไทยในทุกๆปี โดยโครงการ “Save The Ocean” ได้จัดทำมาแล้วอย่างต่อเนื่องมาก่อนหน้านี้แล้วถึงสี่ครั้งทั้งในแถบ หมู่เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต, เกาะกระดาน จังหวัดตรัง และ บริเวณอ่าวท่าเลน จังหวัดกระบี่ 

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

          ชุมชนชาวแหลมตุ๊กแก แถบหมู่เกาะสิเหร่ เป็นชุมชนเล็กๆ ที่มีอาชีพประมงเป็นหลัก โดยทางไซโก ได้ร่วมสนับสนุนชุมชน ในการสร้างบ้านปลา เพื่ออนุบาลสัตว์น้ำขนาดเล็กในบริเวณอ่าวซันไรส์ที่ชาวบ้านใช้เป็นแหล่งจับสัตว์น้ำเพื่อประกอบอาชีพ จำนวนกว่า 10 หลัง เพื่อเพิ่มจำนวนสัตว์น้ำและก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชนในการสร้างอาชีพ โดยมีชาวบ้านและคณะ มาร่วมแสดงศิลปะพื้นเมืองของภาคใต้อย่าง “รองเง็ง” ในวันแถลงข่าวและร่วมกันทำบ้านปลาอีกด้วย

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

           จังหวัดภูเก็ตขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งทรัพยากรทางธรรมชาติทางทะเลที่สมบูรณ์ของประเทศไทย และมีเกาะมากมายที่สวยงามระดับโลก โดยเฉพาะหมู่เกาะพีพี ซึ่งแน่นอนว่าความสวยงามของสถานที่นั้นนอกจากจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก คงหนีไม่พ้นมลพิษทางทะเลทั้งขยะและการทำลายแนวปะการังจากเรือท่องเที่ยวรวมถึงนักดำน้ำ โดยครั้งนี้ ไซโก ได้ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ในการเสริมสร้างแนวปะการังเทียมเพิ่มเติม เพื่อฟื้นฟูปะการังเดิมที่ถูกทำลายไป และเพื่อเปลี่ยนแปลงธรรมชาติให้กลับมาสวยงามอีกครั้ง โดยปะการังเทียมทั้งหมดนี้ถูกผลิตขึ้นจากซีเมนต์พิเศษขึ้นรูปโดยการใช้เทคโนโลยี 3D Printing 

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

            ปะการังเทียมที่ใช้ในการปล่อยลงสู่ทะเลในครั้งนี้ มีแบบสวยงามเสมือนปะการังจริงกลมกลืนไปกับธรรมชาติ โดยวัสดุที่ใช้ผลิตจากปูนนั้นเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล โดยทาง SCG พัฒนาแบบพื้นผิวให้เหมาะสมกับการยึดเกาะตัวอ่อนปะการังและดีไซน์ให้โครงสร้างมีความซับซ้อนเพื่อให้เหมาะสำหรับสิ่งมีชีวิตเข้าไปอยู่อาศัย พร้อมช่วยฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลได้อย่างยั่งยืนและยาวนาน เพราะความสวยงามใต้ท้องทะเลและความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลไทยนั้นเป็นสิ่งที่สวยงามและยากจะหาสิ่งใดมาเปรียบ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ Seiko 

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

          “Save The Ocean” จะเป็นโครงการเล็กๆที่ก่อให้เกิดประโยชน์ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืนให้กับชุมชนและท้องทะเลต่อไป

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปังอย่างต่อเนื่อง! “Long Live Love! ลองลีฟเลิฟว์” ดังไกลถึงต่างแดน ตั๋ว Sold out ทั้งนิวยอร์กและบราซิล

ซุปตาร์ดาราทาสแมวอวดน้องเหมียวต้อนรับวันแมวโลก

เปิดใจ “ชมพู่ อารยา” หลัง “Long Live Love!” กระแสดีพุ่งทะยานสู่ 70 ล้าน!!

เปิดรายได้ “Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์!” พุ่ง “เบ็คกี้” ปะทะ “ชมพู่-ซันนี่” มุ่งสู่ 50 ล้าน!

สมเป็นนักแสดงตัวพ่อ! “ซันนี่” แบ่งสองร่าง ฟาดหนักกับ “ชมพู่ อารยา” ใน “Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์”

อยากเป็นน้องแมวให้พี่ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” กอดจัง 

“ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” เกิดมา 42 ปีไม่เคยศัลยกรรม อยากให้หน้าเป็นตามธรรมชาติ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments