“สงวนศรี”  อาหารไทยต้นตำรับ ความอร่อยที่ต้องบอกต่อ

“สงวนศรี”  อาหารไทยต้นตำรับ ความอร่อยที่ต้องบอกต่อ

0

“สงวนศรี”  อาหารไทยต้นตำรับ ความอร่อยที่ต้องบอกต่อ
       ในยุคปัจจุบันเราจะเห็นร้านอาหารไทยร้านใหม่ๆผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด จนตามไปชิมกันไม่หวาดไม่ไหว มีทั้งไทยแท้ ไทยเกือบแท้ ไทยชาววัง ไทยฟิวชั่น ไทยไฮโซ ไทยโลโซ ไทยประดับดาว หนึ่งในจำนวนนั้นมีร้านสงวนศรี ถ.วิทยุ ที่ยืนหยัดสรรค์สร้างความอร่อยให้กับลูกค้าย่านเพลินจิตมาต่อเนื่องยาวนานมากกว่า 50 ปี

อ่านต่อ:Flavor Factor ครั้งเดียวไม่เคยพอ | daradaily

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

 

       เมื่อมีเพื่อนต่างชาติถามหาร้านอาหารที่สามารถเป็นตัวแทนของอาหารไทย ที่คนไทยทั่วไปกินกันทุกวัน ร้านสงวนศรีมักจะผุดขึ้นมาเป็นลำดับต้นๆ ที่สามารถแนะนำให้กับเพื่อนต่างชาติที่อยากลิ้มลองอาหารไทยภาคกลางได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ ใครได้ไปชิมก็ติดอกติดใจอยากกลับไปใช้บริการซ้ำ จนช่วงเที่ยงจะเป็นช่วงที่มีมหกรรมเก้าอี้ดนตรี ต้องรีบกินรีบลุก แย่งที่นั่งกันให้ได้เห็นจนเป็นภาพที่คุ้นตา
สงวนศรี เป็นร้านอาหารไทยเล็กๆ ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ อยู่ระหว่างตึกปาร์คเวนเจอร์และโรงแรมดิแอทินี บนที่ดินของท่านผู้หญิงสุประภาดา เกษมสันต์ อดีตผู้อำนวยการกองเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระพันปี ที่ไม่เคยเก็บค่าเช่า เพราะอยากให้คุณยายสงวนศรีมาอยู่เป็นเพื่อนบ้านกัน ดังนั้นราคาอาหารของร้านสงวนศรีจึงเป็นมิตรกับนักชิมมาก การเดินทางมาที่ร้านก็สะดวกสบาย

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

       ใครถนัดรถไฟฟ้า ก็มาลงที่สถานี BTS เพลินจิต ใครถนัดขับรถส่วนตัวก็มาจอดได้ที่ Central Embassy แล้วเดินข้ามสะพานลอยมาลงฝั่งตึกปาร์คเวนเจอร์ อาหารอร่อยของที่นี่ ที่ต้องไม่พลาดคือ พริกขิงปลาช่อนทอดกรอบ ที่ทำออกมาได้กรอบ รสชาตถึงเครื่อง ไข่พะโล้ รสชาตเข้มข้น แกงจืดลูกรอก ที่กลมกล่อม ทอดมันปลากราย ที่โขลกพริกแกงมาไม่เผ็ดมาก แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย แน่นขนัดไปด้วยสมุนไพร ปลาสลิดฟู เมนูที่หาทานยาก หมูยำมะนาว ที่ใช้ส่วนคอหมูย่างมายำมะนาว ต้มยำปลากรอบ คะน้าหมูกรอบ นอกจากนั้นยังมีเมนูพิเศษประจำวัน ให้แฟนประจำได้เปลี่ยนรสชาตความอร่อยไปในแต่ละวัน จะเห็นว่าเป็นเมนูบ้านๆ ที่ร้านอาหารไทยร้านไหนก็มี แต่ร้านนี้นำเสนอรสชาตได้เข้มข้น กลมกล่อม น่าประทับใจ ใครได้ลองทานก็จะติดใจไม่รู้ลืม

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม


        หลังจากอื่มหมีพีมันกับอาหารคาว ก็ได้เวลาสั่งของหวานมาล้างปาก ที่นี่มีของหวานอร่อยหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น กล้วยเชื่อม เฉาก๊วยแปะก๊วย สละลอยแก้ว หรือกล้วยเชื่อมไอสครีมกะทิสด 
ใครยังทานของอร่อยมื้อกลางวันยังไม่จุใจ ก็สามารถซื้อกลับไปทานต่อมื้อเย็นได้ ทางร้านมีบริการใส่ถุงวางไว้บนโต๊ะ ให้เลือกหยิบกันตามอัธยาศัย ทานอิ่มแล้วก็อย่าลืมบอกต่อ แนะนำให้เพื่อนสนิทมิตรสหายได้ชิมของอร่อย ในราคาที่เป็นมิตร เรียกรอยยิ้มที่มีความสุข ทุกครั้งที่ได้กลับมาเยี่ยมเยือน สงวนศรี
เล่าเรื่องโดย “กานต์ สุวรรณกิติ” 

ซอกแซกชิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments