เรื่องย่อ “พยัคฆ์ยี่เก”

เรื่องย่อ “พยัคฆ์ยี่เก”

0

       เรื่องย่อ "พยัคฆ์ยี่เก"

พยัคฆ์ยี่เก

         เรื่องราวของศิลปินกลุ่มเล็ก ๆ ซึ่งยึดการแสดงลิเกเป็นอาชีพ แม้ความนิยมของคนดูจะลดน้อยถอยลง แต่พวกเขายังคงต่อสู้ ดิ้นรน เพื่อความอยู่รอดของคณะ แต่เมื่อคณะลิเกเข้าไปพัวพันกับการปล้นเพชรครั้งยิ่งใหญ่โดยไม่ตั้งใจ จึงนำเรื่องวุ่นวายและความตายมาสู่คนในคณะลิเก

พยัคฆ์ยี่เก

         “บุญเอก อัมรินทร์” (ริส วิชญพงศ์) หัวหน้าคณะลิเกพระเอกเสียงมนต์เสก “บุญเอก” ได้นำเอาวิทยาการสมัยใหม่ รวมทั้งเพลงลูกทุ่งที่กำลังอยู่ในความนิยม เข้ามาผสมผสานในการแสดงบนเวที เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้คนดูโดยมี “อินทิรา อัมรินทร์” (ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน) น้องสาววัยใสของ “บุญเอก” ซึ่งที่มีทั้งความสวยและความน่ารักเป็นนางเอกประจำ

พยัคฆ์ยี่เก

         คณะลิเกไฮเทคของ “บุญเอก” ไปแสดงที่ไหนมักจะมีบรรดาแม่ยกแห่ตามกันมาดูขวัญใจของตนโดยเฉพาะ “นวล” (บัวผัน ทังโส) ภรรยาของ “กำนันเทิด” (เอกพัน) ผู้มีอิทธิพล ถึงแม้กำนันเทิดจะไม่พอใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเกรงใจ และกลัวเมียจึงส่ง “ทำนุ” (สุทธิ์คุณ วันทานุ) ลูกชายวัยรุ่น ที่กำลังสร้างอิทธิพลแข่งกับพ่อตามไปก่อกวนแต่ “ทำนุ” กลับมาถูกใจ “อินทิรา” จนไม่กล้าป่วน แถม “ทับทิม” (มาริสา โชลล์) น้องสาวคนสวยของ “ทำนุ” กลับไปหลงใหล “บุญเอก” แข่งกับแม่ กำนันเทิดจึงชอกช้ำเป็นทวีคูณ

พยัคฆ์ยี่เก

         “บุญเอก” ยังมีลิเกคู่แข่งอีกคณะหนึ่งคือ “อนุชิต ศิษย์สำราญ” (ชลพิพรรธน์ ชูแสง) โดยมี “น้ำอ้อย” (จิตรเลขา พูลสวัสดิ์) ซึ่งสวยไม่น้อยหน้าใครเป็นนางเอก ทั้งสองคณะไม่มีใครยอมใคร ไปตั้งเวทีประชันกันที่ไหน เป็นต้องงัดไม้ตายออกมาสู้กัน แม้บางครั้งคณะ “อนุชิต” จะมีแผนการร้าย ๆ แต่ก็ทำอะไรลิเกไฮเทคของ “บุญเอก” ที่ร้องเพราะกว่า รำสวยกว่าไม่ได้ และเป็นเรื่องธรรมชาติของคนขี้แพ้ชวนตี จึงทำให้ลิเกสองคณะยกพวกเข้าห้ำหั่นกันบ่อยครั้ง

พยัคฆ์ยี่เก

         มีการจัดแสดงเพชรระดับโลกขึ้นที่กรุงเทพฯ หลายประเทศได้ส่งเพชรชั้นสุดยอดเข้ามาร่วมงานด้วย “เดวิด” (ชานนท์ จันทสะโร) นักธุรกิจจากต่างชาติผู้จัดงาน ได้วางแผนโจรกรรมเพชรที่ตัวเองจัดแสดงอย่างแยบยล แต่ “เชิด” (โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์) เป็นตัวการปล้นซ้อนแผนของ “เดวิด” โดยมี “ดารา” (ชมพูนุท พึ่งผล) เป็นคนวางแผน ในขณะที่ลิเกกำลังเล่น “เชิด” เอา “เพชร” ไปซ่อนไว้ที่รถบัสของคณะลิเก “บุญเอก” จุดเริ่มต้นของเรื่องร้าย ๆ จึงเกิดขึ้น

         ความชุลมุน ชวนลุ้นระทึกไปกับการตามหาเพชรที่หายไป รวมถึงเรื่องหัวใจของหัวหน้าคณะลิเกหนุ่มสุดหล่อ ที่หวั่นไหวไปกับคุณตำรวจสาวคนสวยจะเป็นอย่างไร ติดตามความสนุกและลุ้นไปกับความเข้มข้นของละครทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

บทประพันธ์โดย : มิสเตอร์เค

บทโทรทัศน์โดย : มิสเตอร์เค, โจ้ สิงห์เดี่ยว

ผลิตโดย : โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “แก้ม ญาณิศา -โอ๊ต รัฐธี- หมู ภูษณะ-เฌอลีนน์ สตาฟฟี่ ” จาก “มนตราฟ้าฟื้น” รำถวายคุ้มขุนแผนฉลองเรตติ้ง 5 ละครเย็น 7 สี

ระทึก! นางเอกดังวิกหมอชิตหวิดเสียโฉม โดนหมากัดเย็บกว่า 10 เข็ม

“แก้ม ญาณิศา” เรื่องเดียวคุ้มร้องเต้นเล่นสุดตัว ดีใจแฟนละครชม “มนตราฟ้าฟื้น” สนุก

แปลงโฉม 2 ชั่วโมง! “แก้ม ญาณิศา” อวดลีลาอ่อนช้อยร่ายรำบูชายันต์

คนตาดีเห็น! “นางเอกสาว” แอบควง “ไฮโซหนุ่ม” เข้าผับดัง

“นิวหนวด” ยังสงสัยคู่นี้มันยังไง “ริส-อ๋อม” รักเกิดในกองละคร?

“แก้ม ญาณิศา” นางเอกวิกหมอชิตสวยแซ่บสะกดใจ หรือไม่โสดแล้ว!?

Comments