“ไข่ มาลีฮวนน่า” พร้อม “นก บริพันธ์” เข้าพบ“สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.กระทรวงยุติธรรม แสดงเจตจำนงด้านกฎหมายให้เข้มงวดสำหรับพระภิกษุสงฆ์ที่ทำผิดวินัย 

“ไข่ มาลีฮวนน่า” พร้อม “นก บริพันธ์” เข้าพบ“สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.กระทรวงยุติธรรม แสดงเจตจำนงด้านกฎหมายให้เข้มงวดสำหรับพระภิกษุสงฆ์ที่ทำผิดวินัย 

0

“ไข่ มาลีฮวนน่า” พร้อม “นก บริพันธ์” เข้าพบ“สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.กระทรวงยุติธรรม แสดงเจตจำนงด้านกฎหมายให้เข้มงวดสำหรับพระภิกษุสงฆ์ที่ทำผิดวินัย 
       อาคารรัฐสภา 23 ก.พ. 65 “ไข่ มาลีฮวนน่า” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต พร้อมด้วย “นก บริพันธ์ ชัยภูมิ” นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง แห่งประเทศไทยได้เข้าพบ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.กระทรวงยุติธรรม และ “อนุชา นาคาศัย” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยแสดงเจตจำนงรณรงค์ด้านกฎหมายให้เข้มงวดสำหรับพระภิกษุสงฆ์ที่ทำผิดวินัย 

อ่านต่อ:“อ.ไข่ มาลีฮวนน่า-แซ็ค ชุมแพ” ชวนสายเขียวเที่ยวงาน“มหัศจรรย์ 

ไข่ มาลีฮวนน่า

ไข่ มาลีฮวนน่า

ไข่ มาลีฮวนน่า

       โดย “ไข่ มาลีฮวนน่า” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต เผยจุดประสงค์การเข้ามอบหนังสืบกับรัฐมนตรีคือ เรามาในนามสมาพันธ์เครือข่ายวิชาชีพคนบันเทิง เข้าพบ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.กระทรวงยุติธรรม และ “อนุชา นาคาศัย” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
       กรณีที่เข้าพบคือเป็น เรื่องที่เกี่ยวเนื่องของภาพความเสื่อมเสียของพระสงค์ และมีการพูดคุยกันมันยาวนานมาก จนกระทั่งถึงจุดๆหนึ่ง น่าจะมีการขยับอะไรบางอย่างขึ้นมาในนามของคนบันเทิง จึงเป็นที่มาเพื่อจะเรียกร้องไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา เพื่อจะเรียกร้องและร้องเรียนสิ่งที่ทำให้เสื่อมเสีย คนที่เข้ามาบวช  และทำเรื่องไม่ดี และก็สึกออกไป น่าจะหาแนวทางในทางกฎหมายที่หลังจากสึกไปแล้ว แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ในอีกมุมนึงผมว่า เป็นหารปกป้องพระพุทธศาสนา เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำ เหมือนที่เป็นมา คืออยากให้กระบวนการกฎหมายเข้มข้นขึ้นสำหรับพระสงฆ์ที่ทำผิดวินัย

นก บริพันธ์ ชัยภูมิ

นก บริพันธ์ ชัยภูมิ

        “นก บริพันธ์ ชัยภูมิ” นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง แห่งประเทศไทย เผยว่า  จริง ๆ ศาสนาไม่ได้เสื่อม มันเสื่อมที่คน ทุกวงการมีคนดีและไม่ดี และเขาก็ตั้งกฎหมายมาเพื่อที่จะ ให้คนที่ไม่ดี ไม่กระทำความผิด แต่กฎหมายไม่ได้ครอบคุมไปถึงเรื่องพระสงฆ์ เพราะว่ากฎหมายดูแลได้แค่ฆราวาส มีความหวังว่า จะสำเร็จ เพราหลายยุคหลายสมัยทำไม่สำเร็จ เพราะอยากให้มีกฎหมายที่ดูแลพระสงฆ์ที่กระทำความผิด ไปจี้ไปปล้นไปเสพยา เพราะปกติถ้าพระสงฆ์ทำความผิดก็จะโดนสึกเฉย  ซึ่งหมายความว่าก็จะสามารถกระทำความผิดได้ซ้ำ ๆ แต่ไม่ได้โดนลงโทษทางกฎหมาย เราจึงมาเรียกร้องตรงนี้ 
       “ไข่ มาลีฮวนน่า” เผยอีกว่า เราว่าทางผู้ใหญ่เข้าใจลึกซึ้ง เพราะท่านเห็นความละเอียดอ่อนในพุทธะศาสนา พระภิกษุสงฆ์ปะปนกันทั้งดีแต่ไม่ดีข่าวที่ออกซ้ำ ๆ มันก็มัวหมองแต่ว่าทุกอย่างก็มีดีและไม่ดี ไม่มีใครเคลื่อนไหวอะไรเลยไม่มีใครมาขัดเก่าที่เกิดขึ้นในใจของชาวพุทธจึงเป็นเหตุให้มาวันนี้ ถ้าเพลงของไปแล้วมันน่าจะมาขยับเรื่องของทางกฎหมาย เพราะพระภิกษุสงฆ์ที่ดีก็มี

        ด้าน “อนุชา นาคาศัย” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยว่าต้องขอบคุณเครือข่าววิชาชีพคนบันเทิงที่ได้เห็นปัญหาของความอ่อนแอของการควบคุมการใช้กฎหมายกับพระสงฆ์ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีดูแลอยากเรียนว่าเรื่องนี้ละเอียดอ่อน ต้องประสานหลายฝ่ายช่วยกันแก้ปัญหา ศาสนาเป็นอีกเสาหลักหนึ่งในประเทศเราก็คงปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปไม่ได้ ขอขอบคุณที่ได้มอบหนังสือนี้และจะพิจารณาต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

ส.นักร้องลูกทุ่ง ฯ ส.นักเพลงฯ ส.ศิลปินตลกร่วม “เจนภพ” เตรียมเสนอกรมส่งเสริมวัฒนธรรมให้วันที่ 11 พค.เป็นวันลูกทุ่งไทย

ประธานวันนอร์รับเอง!ศิลปินแห่งชาติ-เครือข่ายคนบันเทิง-ภาคประชาชน ชงร่างกม.ตั้งสภาศิลปินฯ เข้าสภา

ศิลปิน TPOP Tomorrow และ “นก บริพันธ์” ร่วมงานสังสรรค์ปีใหม่ของ MBK

“นก บริพันธ์” จัดใหญ่ฟรีคอนเสิร์ตกฐินสามัคคี ศิลปิน.ดารา.ตลก รวมพลังความบันเทิงล้นเวที

“ไข่-มาลีฮวนน่า” นำสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพพบ “อนุทิน”  วอนยกเลิกคำสั่งคสช. ควบคุมสถานบริการ ตั้งแต่ยุคโควิด-19

“นก บริพันธ์” พิธีกรรายการชุมทางดาวทองช่อง 7 สี และ “นวลละออง ดอนเสือ” ร่วมงานเปิด 77 เมนู “รสชาติ...ที่หายไป The Lost Taste” และสัมภาษณ์ “นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม.

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments